Thứ 6, 19-04-2024, 2:50 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Tập Cận Bình đề cao pháp quyền
Tập Cận Bình đề cao pháp quyền
peheo9xDate: Thứ 6, 07-12-2012, 10:29 AM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Tập Cận Bình đề cao pháp quyền
Tân tổng bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc tuyên bố sẽ thắt chặt các quy định của pháp luật và hiến pháp, cam kết kiềm chế giới lãnh đạo hàng đầu của Trung Quốc.

Tổng bí thư Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: AFP

Trong bài phát biểu tại Đại lễ đường Nhân dân, Bắc Kinh, nhằm đánh dấu 30 năm ngày hiến pháp Trung Quốc 1982 ra đời, Tổng bí thư Tập Cận Bình nhắc tới việc kiểm soát quyền lực trong bộ máy lãnh đạo Trung Quốc.

"Chúng ta cần phải xây dựng một xã hội, mà ở đó thẩm quyền của hiếp pháp và luật pháp được đặt lên hàng đầu, góp phần khiến người dân ngày càng có thêm niềm tin vào pháp luật", Tập Cận Bình nói trong bài phát biểu được thực hiện bởi CCTV.

Những nhận định cứng rắn về việc kiềm chế quyền lực của bộ máy lãnh đạo bằng luật pháp của Tập Cận Bình được đưa ra trong bối cảnh hàng loạt vụ bê bối liên quan tới các quan chức hàng đầu Trung Quốc bị vỡ lở.

"Việc thi hành hiến pháp một cách đầy đủ cần được coi là nhiệm vụ hàng đầu và cơ bản trong việc xây dựng một nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa", AFP dẫn lời Tập Cận Bình.

"Chúng ta phải thiết lập các cơ chế để kiểm soát và giám sát quyền lực, quyền lực phải đi đôi với trách nhiệm, quyền lực phải được giám sát, các hành vi phạm pháp phải được điều tra", ông khẳng định.

Cũng trong bài phát biểu, Tập Cận Bình cũng nhắc tới vai trò của nhân dân trong việc thực thi quyền lực.

"Chúng ta phải đảm bảo rằng, những quyền lực do người dân ban tặng phải thực sự được sử dụng vì lợi ích của người dân", ông Tập cho hay, nói thêm rằng: "Bằng việc bảo vệ sức mạnh của luật pháp, chúng ta đang bảo vệ ý chí của đảng Cộng sản và giá trị của nhân dân".

Hồi tháng trước, Tập Cận Bình được bổ nhiệm là người đứng đầu đảng Cộng sản Trung Quốc và dự kiến sẽ thay thế vị trí chủ tịch nước của ông Hồ Cẩm Đào trong tháng ba tới, như một phần của quá trình chuyển đổi lãnh đạo diễn ra mỗi thập kỷ.

Trước đó, chính trường Trung Quốc phải hứng chịu một cú sốc khá nặng nề khi Bạc Hy Lai, cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh, bị cáo buộc sử dụng cảnh sát để loại bỏ các đối thủ chính trị và những người bất đồng chính kiến. Vụ bê bối chính trị nghiêm trọng này đã dấy lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng tham nhũng và vi phạm pháp luật ở một bộ phận lãnh đạo Trung Quốc.


Ngày 07-12-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
cucquyDate: Thứ 5, 13-12-2012, 1:26 PM | Message # 2
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
ko thix TQ


Ngày 13-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Tập Cận Bình đề cao pháp quyền
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: