Thứ 6, 19-04-2024, 11:16 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Philippines không đóng dấu tất cả hộ chiếu Trung Quốc Cục Nh
Philippines không đóng dấu tất cả hộ chiếu Trung Quốc Cục Nh
peheo9xDate: Thứ 6, 07-12-2012, 10:21 AM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Philippines không đóng dấu tất cả hộ chiếu Trung Quốc
Cục Nhập cảnh Philippines hôm qua cho hay không đóng dấu lên các hộ chiếu Trung Quốc, kể cả mẫu cũ lẫn mẫu mới đang gây tranh cãi.


Bản đồ Trung Quốc kèm đường lưỡi bò gây tranh cãi trong mẫu hộ chiếu điện tử phổ thông mới. Ảnh: EPA

"Thông báo của tôi tới các nhân viên nhập cảnh là rất rõ ràng. Chúng tôi sẽ không đóng dấu lên tất cả các hộ chiếu Trung Quốc. Dù đó là mẫu mới hay mẫu cũ, cách xử lý là giống nhau", trang Philstar dẫn lời ông Ricardo David Jr., người đứng đầu Cục Nhập cảnh Philippines, nói trong một thông báo.

Ông David đưa ra tuyên bố kể trên sau khi có những thông tin rằng chính sách thị thực (visa) mới của Philippines chỉ được áp dụng đối với các mẫu hộ chiếu phổ thông điện tử mới phát hành của Trung Quốc. Đây là mẫu hộ chiếu có đăng bản đồ Trung Quốc kèm theo "đường lưỡi bò", một định nghĩa nhằm thể hiện tuyên bố chủ quyền gây tranh cãi của Bắc Kinh tại Biển Đông.

Người đứng đầu Cục Nhập cảnh Philippines cho biết thêm lý do chính phủ nước này quyết định thực thi chính sách thị thực mới đồng đều với cả hộ chiếu cũ lẫn mới của Trung Quốc. Đó là vì chính phủ Philippines muốn tránh những hiểu lầm dẫn tới sai sót của các nhân viên nhập cảnh của nước này.

Chỉ thị của ông David tới các nhân viên nhập cảnh có nội dung hướng dẫn họ không đóng bất cứ dấu nhập cảnh nào lên các hộ chiếu Trung Quốc. Việc này được áp dụng tới tất cả mọi mẫu dấu của Cục Nhập cảnh.

Đối với mẫu hộ chiếu điện tử mới của Trung Quốc, nhân viên nhập cảnh Philippines sẽ đóng dấu lên mặt sau của đơn xin thị thực được lãnh sự quán Philippines tại Trung Quốc cung cấp, trong khi thị thực sẽ được Bộ Ngoại giao Philippines cấp.

Tuy nhiên, nếu một công dân Trung Quốc trình hộ chiếu loại cũ, nhân viên nhập cảnh Philippines sẽ in bản sao trang hộ chiếu đã có dán thị thực do Bộ Ngoại giao Philippines cấp, sau đó đóng dấu lên bản sao này.
Cục Nhập cảnh Philippines đã bắt đầu thực hiện chính sách thị thực mới này từ hôm 3/12, sau khi Bộ Ngoại giao nước này ban hành một thông báo về thủ tục thị thực dành cho các công dân Trung Quốc muốn tới Philippines.

Đây là sự phản ứng mới nhất của Philippines, kể từ sau khi Trung Quốc đưa ra mẫu hộ chiếu phổ thông điện tử mới. Trong mẫu hộ chiếu này, Trung Quốc đưa vào bản đồ nước này kèm theo "đường lưỡi bò", một định nghĩa thể hiện tuyên bố chủ quyền gây tranh cãi tại Biển Đông, cũng như phần bản đồ biên giới có tranh chấp với Ấn Độ. Ngoài Philippines, Việt Nam và Ấn Độ cũng đã có những phản đối mạnh mẽ trước việc làm sai trái này của phía Trung Quốc.


Ngày 07-12-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
cucquyDate: Thứ 5, 13-12-2012, 1:27 PM | Message # 2
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
tốt


Ngày 13-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Philippines không đóng dấu tất cả hộ chiếu Trung Quốc Cục Nh
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: