Thứ 2, 29-04-2024, 8:38 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Nhật triển khai khu trục hạm đối phó tên lửa Triều Tiên
Nhật triển khai khu trục hạm đối phó tên lửa Triều Tiên
cucquyDate: Thứ 5, 06-12-2012, 5:14 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Nhật triển khai khu trục hạm đối phó tên lửa Triều Tiên
(Dân trí) - Nhật Bản hôm nay đã phái 3 tàu khu trục tới vùng biển mà Triều Tiên cho biết tên lửa mang vệ tinh của nước này sẽ đi qua.

Căng thẳng khu vực lại bị đẩy tăng cao khi Triều Tiên công bố kế hoạch phóng vệ tinh.

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy 3 tàu khu trục Aegis được trang bị tên lửa đánh chặn SM-3 rời căn cứ ở Sasebo, cách tây Tokyo khoảng 900km. Chúng được cho là sẽ tới Hoa Đông và Biển Nhật Bản.



Trong khi đó, một tàu hải quân mang tên lửa đạn đạo PAC-3 (Patriot Advanced Capability) đã đến đảo Miyakojima thuộc Okinawa vào sáng ngày hôm nay 6/12.



Hình ảnh trên truyền hình cho thấy các đơn vị của Lực lượng phòng vệ Nhật dỡ tên lửa từ tàu tại một cảng trên đảo. Miyakojima nằm trên đường đi dựa kiến của tên lửa Triều Tiên.



Tại Tokyo, Bộ Quốc phòng Nhật đã triển khai một hệ thống PAC-3 khác tại trụ sở của cơ quan này nhằm đánh chặn bất kỳ thứ gì hướng tới lục địa chính của Nhật.



Nội các của Thủ tướng Noda dự kiến sẽ tổ chức một cuộc họp an ninh vào ngày mai 7/12 để ra một sắc lệnh thêm, nhằm bắn hạ tên lửa nếu nó có xu hướng rơi vào lãnh thổ Nhật, tờ Jiji Press cho hay.



Tuy nhiên, phía chính phủ Nhật hiện chưa xác nhận thông tin này.



Hôm thứ bảy vừa qua, Triều Tiên thông báo sẽ phóng một tên lửa vào khoảng từ 10-22/12, vụ phóng tên lửa tầm xa thứ hai của nước này trong năm nay sau vụ phóng hỏng vào tháng 4.



Khi đó, Nhật cũng đã có những động thái tương tự như lần này.



Còn phía Triều Tiên đã thông báo cho các nước láng giềng, gồm cả Nhật, đường đi dự kiến của tên lửa. Bình Nhưỡng khẳng định động thái của họ chỉ nhằm mục đích sử dụng không gian một cách hòa bình. Tuy nhiên, nhiều nước cho rằng vụ phóng vệ tinh là một vụ thử tên lửa được “trá hình kém”.



Washington và Seoul đều kêu gọi Bình Nhưỡng hủy bỏ vụ phóng trong kho Tokyo hủy các cuộc đàm phán dự kiến diễn ra trong tuần này với Bắc Kinh.



Phan Anh

Theo AFP


Ngày 06-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Nhật triển khai khu trục hạm đối phó tên lửa Triều Tiên
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: