Thứ 2, 29-04-2024, 10:52 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » “Cháo hành” làm Nhân Dân nhật báo sốt
“Cháo hành” làm Nhân Dân nhật báo sốt
cucquyDate: Thứ 5, 06-12-2012, 10:40 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng


“Cháo hành” làm Nhân Dân nhật báo sốt

SGTT.VN - Cháo hành của Thị Nở chữa cảm cho Chí Phèo, nhưng “cháo hành” mà Nhân Dân nhật báo ăn phải của tờ The Onion đã làm cho nó lên cơn sốt.


“Người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh 2012”.

Tuần vừa qua, độc giả toàn thế giới được một phen nghiêng ngả khi Nhân Dân nhật báo, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc, đưa tin Kim Jong-un là “Người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh 2012”.

Một bộ sưu tập hoành tráng gồm 55 bức ảnh của nhà lãnh đạo Triều Tiên, kèm theo những lời ca ngợi bay bổng nhất cho người “là ước mơ của mọi phụ nữ”, được trưng bày ngay trên trang chủ của tờ báo.

Đây sẽ có thể được coi là một món quà của tờ báo Đảng Trung Quốc dành cho đồng minh thân cận nhất của mình ở châu Á. Tất nhiên với điều kiện tờ The Onion, nguồn tin được Nhân Dân nhật báo trích dẫn, không phải là một trong những trang mạng châm biếm hàng đầu nước Mỹ.

Việc Nhân Dân nhật báo nhanh chóng gỡ bỏ bài báo đó chứng tỏ họ đã nhận diện được bộ mặt thật của “Củ hành.” Nhưng có vẻ đã quá muộn. Thông tin sự kiện “Người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh 2012” trở thành “hot news” và được lan truyền chóng mặt trong hơn 330 triệu người dùng internet ở Trung Quốc.

Cũng không mất nhiều thời gian để các tờ báo nước ngoài, gồm hầu hết các tên tuổi lớn như The Economist hay The New York Times, đưa chuyện Nhân Dân nhật báo bị “ăn hành” ra toàn thế giới.

Trong khi ban biên tập của tờ báo có lẽ đang phải nghiêm khắc tự kiểm điểm và xem xét khả năng kiện The Onion, vì đăng bài châm biếm không đúng ngày Cá tháng 4, sự kiện này một lần nữa cho thấy: truyền thông chính thống Trung Quốc luôn bất chấp tất cả để có được thông tin tích cực cho chính quyền.

Những câu chuyện ngớ ngẩn như trên khiến cho bộ mặt hớ hênh của họ trở thành trò cười cho độc giả quốc tế. Nhưng có những vấn đề khác không dễ dàng phát hiện ra như trò đùa của The Onion. Và vấn đề đó không chỉ nêu ra cho vui, mà còn gắn liền với quyền lợi tối cao của quốc gia: tranh chấp chủ quyền lãnh thổ.

Trong “mặt trận” sống còn này, đối phó với những thông tin “củ hành” của Trung Quốc là một vấn đề không hề đơn giản với các quốc gia có tranh chấp.

Khắc Giang


Ngày 06-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
peheo9xDate: Thứ 5, 06-12-2012, 1:05 PM | Message # 2
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Cháo hành của Thị Nở chữa cảm cho Chí Phèo,""


Ngày 06-12-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » “Cháo hành” làm Nhân Dân nhật báo sốt
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: