Thứ 3, 14-05-2024, 7:50 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Triều Tiên đã lắp đặt xong tên lửa
Triều Tiên đã lắp đặt xong tên lửa
cucquyDate: Thứ 4, 05-12-2012, 4:25 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Triều Tiên đã lắp đặt xong tên lửa
(Dân trí) - Triều Tiên đã hoàn thành lắp đặt tên lửa tầm xa trên trên bệ phóng, trước vụ phóng được dự kiến từ ngày 10-22 tháng này, báo Hàn Quốc cho biết.




Tên lửa Triều Tiên đã được đưa lên bệ phóng.

Dẫn nguồn tin chính phủ, hãng thông tấn Yonhap cho hay, tất cả 3 tầng của tên lửa Unha-3 đã được đặt lên bệ phóng ở bãi phóng vệ tinh Sohae của Triều Tiên. “Một số công nhân đang rút khỏi địa điểm”, nguồn tin cho biết.



Hôm thứ bảy vừa qua, Triều Tiên công bố kế hoạch phóng tên lửa vào khoảng từ ngày 10-22/12 này.



Mỹ và các nước đồng minh châu Á là Hàn Quốc và Nhật đã lên án vụ phóng dự kiến là một vụ thử tên lửa đạn đạo trá hình, vi phạm các nghị quyết của Liên hợp quốc áp đặt đối với Triều Tiên sau hai vụ thử hạt nhân vào năm 2006 và 2009.



Theo Yonhap, sau khi lắp đặt xong tên lửa, Triều Tiên sẽ lắp đặt các thiết bị hỗ trợ như radar, camera, trước khi tiếp nhiên liệu cho tên lửa.



Hôm qua, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã kêu gọi các đồng minh NATO và Nga hối thúc Bình Nhưỡng hủy bỏ vụ phóng. “Mỹ rất quan ngại trước tuyên bố gần đây của Triều Tiên, rằng nước này sẽ tiến hành một vụ phóng tên lửa nữa”, bà Clinton cho biết tại một cuộc họp của Hội đồng NATO-Nga.



“Tôi kêu gọi mọi người ở đây lên tiếng kêu gọi Triều Tiên thực hiện đầy đủ các trách nhiệm đối với Hội đồng bảo an”.



Trong khi đó, Bình Nhưỡng vẫn khẳng định vụ phóng của họ là sứ mệnh “hòa bình” và hoàn toàn mang ý nghĩa khoa học, nhằm đưa vệ tinh vào quỹ đạo.



Hồi tháng 4 Triều Tiên cũng thực hiện một vụ phóng tương tự, song tên lửa đã phát nổ ngay sau khi được phóng lên.



Trung Quốc bày tỏ “quan ngại” trước kế hoạch phóng, với Bộ Ngoại giao kêu gọi “các bên liên quan hành động một cách xây dựng hơn đối với sự ổn định trên bán đảo Triều Tiên”. Nga cũng “lấy làm tiếc” về động thái mới của Triều Tiên và nhấn mạnh Triều Tiên phải có trách nhiệm đối với các nghị quyết của Liên hợp quốc.



Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng cộng đồng quốc tế đang cạn sách đối phó với Triều Tiên, bởi nước này đã hứng chịu tầng tầng lớp lớp các lệnh trừng phạt.



Bàn đàm phán hạt nhân 6 bên nhằm đổi giải giáp lấy viện trợ đã bị ngưng trệ kể từ khi Bình Nhưỡng bỏ khỏi diễn đàn hồi tháng 4/2009. Hai tháng sau đó, nước này tiến hành vụ thử hạt nhân thứ hai.



Phan Anh

Theo AFP


Ngày 05-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Triều Tiên đã lắp đặt xong tên lửa
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: