Thứ 4, 15-05-2024, 4:19 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Nhật dọa bắn tên lửa Triều Tiên
Nhật dọa bắn tên lửa Triều Tiên
hahaDate: Chủ nhật, 02-12-2012, 8:10 PM | Message # 1
Nhiệt tình
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 248
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Nhật dọa bắn tên lửa Triều Tiên
02/12/2012
Đây là lần thứ hai Nhật Bản dọa bắn hạ tên lửa tầm xa nếu như Triều Tiên tiếp tục thực hiện kế hoạch này trong những ngày tới.


Ảnh chụp từ màn hình vụ phóng vệ tinh Ngân Hà 3 hồi tháng Tư vừa qua của Triều Tiên. Ảnh: Yonhap
Đây là quyết định được đưa ra ngay sau khi Thủ tướng Yoshihiko Noda họp khẩn cấp với Bộ trưởng Quốc phòng Satoshi Morimoto, Ngoại trưởng Koichiro Gemba và Chánh văn phòng Nội các Osamu Fujimura.
Trước đó, một tờ báo Nhật Bản cho biết về các hoạt động đang diễn ra tại khu phóng tên lửa của Triều Tiên ở Dongsan trên tấm hình của công ty Mỹ chụp từ vệ tinh. Các nhóm cố vấn của Mỹ dự đoán rằng Triều Tiên có thể tiến hành vụ phóng tên lửa trong tháng 12 này, nhưng không rõ chắc chắn là vào thời điểm nào.

Nếu Bình Nhưỡng tiến hành phóng tên lửa như tuyên bố, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật cho biết Lực lượng Phòng vệ của Nhật sẽ có thể phá hủy tên lửa này nếu cần thiết.

Vào thời điểm trước khi Triều Tiên phóng tên lửa đưa vệ tinh Ngân hà 3 vào quỹ đạo hồi tháng Tư vừa qua, Nhật Bản cũng từng triển khai một hệ thống đánh chặn tên lửa là PAC-3 cùng với các tàu khu trục có hệ thống đánh chặn Aegis. Các hệ thống này sẽ triển khai nếu như tên lửa của Triều Tiên đe dọa tới Nhật Bản.

Bên cạnh đó, hãng thông tấn Kyodo cũng cho biết Nhật sẽ hoãn các cuộc đối thoại với Triều Tiên sau diễn biến về tên lửa trong khi cuộc gặp này chỉ vài ngày nữa là diễn ra.

Theo lịch, lãnh đạo ngoại giao Nhật và Triều Tiên sẽ gặp nhau tại Bắc Kinh trong hai ngày 5-6/12, tiếp nối các cuộc gặp tại Mông Cổ hồi giữa tháng 11.

"Tôi đã xác định rằng sẽ rất khó để có thể tiến hành cuộc họp với một quan điểm toàn diện, và tôi đã thông báo với bên còn lại về quyết định hoãn của tôi" - hãng Kyodo trích lời ông Noda.

"Sẽ thật đáng tiếc nếu như vụ phóng tên lửa này lại diễn ra. Cộng đồng quốc tế bao gồm cả Nhật sẽ phải phản ứng lại một cách quyết liệt" - ông Noda bình luận về kế hoạch 'đưa vệ tinh quan sát trái đất' của Triều Tiên.

Hãng thông tấn KCNA thông báo Triều Tiên sẽ phóng tên lửa trong khoảng từ ngày 10-22/12 tới đây. Đây là vụ phóng tên lửa tầm xa lần thứ hai liên tiếp trong năm nay, sau khi phóng Ngân hà -3 không thành công vào tháng Tư vừa qua.

Tuy nhiên, khoảng thời gian phóng tên lửa này lại trùng với đợt bầu cử Tổng thống tại Hàn Quốc, khiến Seoul không khỏi lo ngại về tình hình an ninh trong bối cảnh nhạy cảm nhất tại Hàn Quốc.

Lê Thu
(theo Kyodo/
CNA/KCNA)


Ngày 02-12-2012
Thành viên đăng

haha
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Nhật dọa bắn tên lửa Triều Tiên
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: