Thứ 4, 15-05-2024, 2:21 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Cấm lính Mỹ tại Nhật rời căn cứ một mình
Cấm lính Mỹ tại Nhật rời căn cứ một mình
hahaDate: Chủ nhật, 02-12-2012, 7:52 PM | Message # 1
Nhiệt tình
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 248
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Cấm lính Mỹ tại Nhật rời căn cứ một mình
02/12/2012
Báo chí Nhật Bản ngày 2-12 đưa tin cảnh sát nước này vừa bắt giữ một lính Mỹ ở Okinawa do lái xe sau khi uống rượu và đâm vào 3 ô tô khác.

Người gây vạ lần này là Thượng sĩ Nathan Sales, 35 tuổi, thuộc căn cứ Kinser của đơn vị hậu cần thuộc lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ ở thành phố Urasoe, tỉnh Okinawa.
Lúc 19 giờ ngày 30-11, Sales bị cáo buộc lái xe sau khi uống rượu và đâm vào 3 ô tô khác, khiến 2 người bị thương nhẹ. Cảnh sát đã đo được nồng độ cồn trong hơi thở của Sale dù anh ta phủ nhận uống rượu bia trước đó.

Người dân Okinawa biểu tình phản đối căn cứ Mỹ. Ảnh: Kyodo
Cùng ngày 30-11, Tư lệnh quân Mỹ tại Nhật Bản - Trung tướng Salvatore Angelella - ra lệnh siết chặt thêm kỷ luật, theo đó cấm tất cả quân nhân Mỹ ra ngoài căn cứ một mình, đặc biệt là vào buổi tối. Cụ thể hơn, quân nhân Mỹ nào muốn rời căn cứ tại Nhật ngoài giờ giới nghiêm đều phải có đồng đội hoặc người thân trong gia đình đi cùng.
Đây là vụ bê bối mới nhất của lính Mỹ tại Nhật. Vào tháng 10, hai lính Mỹ hãm hiếp một phụ nữ trẻ ở Okinawa, khiến cho lực lượng Mỹ áp đặt lệnh giới nghiêm từ 23 giờ đêm tới 5 giờ sáng hôm sau đối với tất cả các quân nhân Mỹ ở Nhật Bản. Đến đầu tháng 11, một lính Mỹ đã phá lệnh giới nghiêm và tấn công một học sinh nam 13 tuổi ngay tại nhà em ở Okinawa trong tình trạng say bí tỉ.
Hiện tại trên đảo Okinawa có khoảng 47.000 lính Mỹ đồn trú và luôn phải đối mặt với sự phản đối của người dân địa phương.
Bằng Vy (Theo Jiji Press, Tân Hoa Xã)


Theo www.n
ld.com.vn


Ngày 02-12-2012
Thành viên đăng

haha
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Cấm lính Mỹ tại Nhật rời căn cứ một mình
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: