Thứ 6, 29-03-2024, 6:44 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Rao vặt tổng hơp » Mua bán Nhà đất - bất động sản » Mổ xẻ bất động sản có giá 'không tưởng' (Cập nhật : 10:02 AM | 03/12/12)
Mổ xẻ bất động sản có giá 'không tưởng'
gautruc7584Date: Thứ 2, 03-12-2012, 10:14 AM | Message # 1
Thực tập
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 43
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Giá chỉ từ 5-7 triệu đồng/m2, hay chỉ cần bỏ ra 86 triệu đồng để sở hữu căn hộ…là những thông tin gây “sốc” trên thị trường bất động sản thời gian gần đây.


Chỉ cần đóng trước 86 triệu đồng để sở hữu cao ốc Khang Gia - Gò Vấp

Những dự án giá từ 5-10 triệu đồng/m2

Ở cái thời trong túi phải có ít nhất trên 1 tỷ đồng mới có thể sở hữu nhà thì mức giá 5 - 10 triệu đồng/m2 thực sự khiến người tiêu dùng “choáng”. Thế nhưng gần đây, một số chủ đầu tư đã khiến thị trường dậy sóng khi đưa ra những căn hộ giá “siêu rẻ” loại này.

Đầu tháng 10 vừa qua, khi chủ đầu tư dự án Đại Thanh quyết định hạ giá căn hộ từ 13 triệu đồng/m2 xuống 10 triệu đồng/m2 khiến dư luận xôn xao bởi đây là mức giá thấp nhất tại thị trường Hà Nội trong thời điểm này.

Chung cư Đại Thanh thuộc khu đô thị mới Đại Thanh, Thanh Trì, Hà Đông, do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư.

Dự án có 6 tòa nhà chung cư cao tầng. Từ tháng 7/2012, chủ đầu tư mở bán đợt 1 với giá từ 14 – 14,7 triệu đồng/m2. Toàn bộ 1800 căn giai đoạn này đã được bán hết.

Cuối tháng 9 tòa CT10A với tổng số 600 căn tiếp tục được mở bán giai đoạn 2 với giá giảm xuống còn 13 triệu đồng/m2.

Đến đầu tháng 10 vừa qua, chủ đầu tư dự án này thực sự gây "bão" trên thị trường bất động sản khi giảm giá xuống còn 10 triệu đồng/m2 cho các căn hộ 1 phòng ngủ có diện tích từ 36,16m2, 38,48m2, 47,31m2, giảm 3- 4 triệu đồng/m2 so với các đợt bán trước đó. Với mức giá này, mỗi căn hộ dao động từ 360 triệu đồng - 470 triệu đồng.

Gần đây, chung cư giá 5 triệu đồng/m2 tại Đà Nẵng cũng khiến dư luận xôn xao bởi mức giá quá rẻ trong bối cảnh thị trường hiện nay.

Tuy nhiên, chỉ có một số đối tượng nhất định là cán bộ công nhân viên của thành phố Đà Nẵng được quyền mua căn hộ ở mức giá này. Cụ thể, những cán bộ công chức thuộc diện thu hút nguồn nhân lực hiện đang sinh sống, làm việc tại thành phố Đà Nẵng mà chưa được hưởng các chế độ chính sách về nhà ở, đất ở; các đối tượng cán bộ công chức viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước thuộc khối Đảng, Nhà nước, mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đã lập gia đình, có hộ khẩu tại Đà Nẵng, nhưng chưa có nhà ở sẽ được xem xét, phê duyệt.

Những căn hộ giá 5 triệu đồng/m2 bao gồm 100 căn nằm trong khu chung cư thu nhập thấp cuối tuyến Bạch Đằng Đông, thành phố Đà Nẵng.

Sở hữu chung cư với mức lương 5 triệu đồng

Không bán với mức giá “siêu rẻ” như một số dự án khác nhưng FPT City lại đưa ra điều kiện sở hữu nhà khiến nhiều người phải giật mình.

Dự án FPT City tại phía Đông Nam thành phố Đà Nẵng thuộc Quận Ngũ Hành Sơn, do Công ty Cổ phần Đô thị FPT Đà Nẵng làm chủ đầu tư, với tổng diện tích hơn 181 hecta với tâm điểm là căn hộ FPT Smart Nano Flat.

Căn hộ FPT Smart Nano Flat với diện tích từ 25m2, 50 m2 và 75m2 (diện tích có thể lớn hơn theo nhu cầu của người mua) được xây dựng đầy đủ các công năng sử dụng có chất lượng tiêu chuẩn như những căn hộ hạng sang hiện nay. Dự kiến khu chung cư sẽ được xây dựng từ 10-15 tầng, và những căn hộ đầu tiên sẽ được hoàn thiện và bàn giao trong năm 2015.

Tại dự án này, chủ đầu tư chấp nhận cho khách hàng thanh toán kéo dài trong 5 năm với mức 5 triệu đồng/tháng để sở hữu căn hộ và có thể được bàn giao nhà để sử dụng trước khi thanh toán hết tiền mà không cần thế chấp với chủ đầu tư. Theo tính toán của chủ đầu tư, nếu khách hàng cho thuê căn hộ của mình thì chỉ sau 5-7 năm là có thể thu hồi toàn bộ phần vốn mình đã bỏ ra mua nhà.

Một quan chức của Bộ xây dựng cho rằng dự án này phù hợp với tất cả mọi đối tượng từ sinh viên mới ra trường cho tới những người lao động cao cấp, chỉ cần họ có thu nhập ổn định.

Ông Bùi Thiện Cảnh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đô thị FPT Đà Nẵng cho biết thêm FPT Smart Nano Flat còn góp phần hình thành một Cộng đồng tri thức trẻ tại FPT City và thu hút nhân lực chất lượng cao về Đà Nẵng.

Sở hữu căn hộ chỉ với 86 triệu đồng

Những ngày cuối tháng 11 vừa qua, thông tin có thể sở hữu căn hộ chỉ với 86 triệu đồng tràn lan trên mạng internet đang khiến khách hàng “chóng mặt”.

Thông thường, muốn sở hữu căn hộ, khách hàng phải đóng trước từ 20 - 30% trị giá căn hộ với số tiền lên tới vài trăm triệu đồng. Do vậy, loại căn hộ chỉ yêu cầu chi ra 86 triệu đồng khiến khách hàng bán tín, bán nghi.

Tuy nhiên, đây là thông tin có thực thuộc cụm Cao ốc Khang Gia - Gò Vấp của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia, TP HCM. Dự án tọa lạc ngay góc ngã tư Phan Huy Ích - Quang Trung bao gồm nhiều diện tích: từ 44,2 - 84,6, thiết kế từ 1 đến 2 phòng ngủ với mức giá 13 triệu đồng/m2.

Muốn sở hữu căn hộ tại An Khang – Gò Vấp, khách hàng chỉ phải chi ra 86 triệu đồng cho đợt đóng tiền đầu tiên, sau đó thanh toán theo tiến độ thi công dự án trong 18 tháng. Mức này được áp dụng cho loại căn hộ 60 m2. Không chỉ có vậy, dự án này còn được ngân hàng Quân đội và BIDV hỗ trợ với lãi suất 0% trong 9 tháng đầu.Thời gian giao nhà là quý 4/2013.

Với hình thức thanh toán linh hoạt, cao ốc An Khang - Gò Vấp có sức hấp dẫn lớn với khách hàng. Đại diện chủ đầu tư dự án cho hay, hiện tại các căn diện tích hơn 40m2 đã hết, các căn 60m2 cũng khá hạn chế, chỉ còn khoảng hơn 40 căn nằm rải rác tại các tầng. Một block xây xong phần thô đã được khách hàng mua gần hết và chuẩn bị giao nhà với giá bán chỉ từ 526 triệu đồng/căn. Mới 2 tháng mở bán giai đoạn 1 và giai đoạn 2, cao ốc đã bán được hơn 230 căn.

Những căn hộ giá "không tưởng" có thực sự hấp dẫn?

Bán với giá trong mơ nhưng trên thực tế, chung cư giá 5 triệu đồng/m2 tại Đà Nẵng chỉ có một bộ phận cán bộ của thành phố này được quyền sở hữu còn chưng cư "gây sốc" Đại Thanh cũng không phải dễ mua. Người dân chen lấn, xô đẩy nhau để giành suất, muốn mua được cũng phải chịu tiền "chênh" khá cao.

Trao đổi với Kiến Thức, một chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản cho rằng những dự án như đóng đợt 1 với 86 triệu đồng để sở hữu căn hộ tại TP HCM hay trả góp 5 triệu đồng/tháng trong 5 năm tại dự án FPT City Đà Nẵng khi soi xét kỹ cũng chưa hẳn hấp dẫn.

"86 triệu đồng cho đợt đóng đầu tiên trị giá 10% căn hộ. Trong 18 tháng, khách hàng phải hoàn tất 90% còn lại, tức cứ khoảng 3 tháng, người dân phải bỏ ra khoảng 100 triệu đồng để đóng tiền. Trung bình mỗi tháng phải có ít nhất 30 triệu đồng. Người nào đại gia trong thời điểm này cũng khó mà thu nhập đủ số tiền trên để đóng cho chủ đầu tư trừ khi đi vay mượn. Các đợt đóng tiền được chia nhỏ ra để thấy giá trị không lớn nhưng thực tế khoảng cách đóng tiền giữa các đợt lại quá sát nhau nên theo tôi, điều kiện này chưa hẳn đã hấp dẫn", chuyên gia này phân tích.

Trong khi đó, tại dự án FPT City, người dân muốn sở hữu nhà chỉ phải bỏ ra số tiền 5 triệu đồng/tháng đóng kéo dài trong 5 năm, chuyên gia nhận xét:" Mới nghe qua, những người có thu nhập trung bình sẽ khấp khởi mừng thầm vì dễ dàng được sở hữu nhà. Nhưng tôi cho rằng nhà phải dựng lên đó rồi, người dân tận mắt nhìn thấy tài sản của mình mới là hấp dẫn. Chứ nếu dự án mới chỉ bắt đầu khởi công, động thổ thì còn vô số rủi ro trước mắt.

Chẳng hạn trong 1, 2 năm đầu, dựa vào thu nhập của mình người ta vẫn có thể bỏ ra 5 triệu/tháng nhưng những năm tiếp theo, ai đảm bảo khách hàng vẫn có thu nhập như vậy. Hơn nữa hiện hàng loạt những dự án chậm tiến độ đang làm khổ khách hàng. Chỉ tin vào cam kết của chủ đầu tư là chưa đủ".

Theo chuyên gia này, vào thời điểm thị trường khó khăn như hiện nay, nhiều chủ đầu tư tìm mọi cách để hấp dẫn khách hàng, bán được dự án. Có những dự án chủ hấp dẫn thật nhưng người tiêu dùng phải biết tự bảo vệ mình.

"Khách hàng nên xem xét kỹ mọi khả năng khi quyết định có nên mua dự án đó hay không. Hợp đồng phải thật chặt chẽ. Chủ đầu tư cam kết thưởng, phát rõ ràng với tiến độ dự án. Quan trọng nhất là nên đưa pháp luật vào cuộc bằng cách công chứng hợp đồng. Nếu chủ đầu tư không thực hiện đúng những gì đã cam kết, khách hàng có đầy đủ cơ sở pháp lý để kiện ra tòa đòi bồi thường...", chuyên gia khuyến cáo.

Theo Kiến thức


Ngày 03-12-2012
Thành viên đăng

gautruc7584
 
cucquyDate: Thứ 7, 15-12-2012, 10:07 AM | Message # 2
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Năm nay thị trường địa ốc đóng băng


Ngày 15-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Rao vặt tổng hơp » Mua bán Nhà đất - bất động sản » Mổ xẻ bất động sản có giá 'không tưởng' (Cập nhật : 10:02 AM | 03/12/12)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: