Thứ 5, 18-04-2024, 6:55 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Nguy cơ cháy cây xăng
Nguy cơ cháy cây xăng
cucquyDate: Thứ 2, 26-11-2012, 2:44 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Vụ cháy cây xăng giữa khu dân cư đông người vào tối 24.11 đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về công tác đảm bảo an toàn PCCC tại các cây xăng hiện nay trên địa bàn TP.HCM.


Cơ quan công an đang tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ cháy cây xăng ở P.15, Q.Tân Bình, đêm 24.11 - Ảnh: Đàm Huy

Theo thông tin mới nhất về vụ cháy cây xăng trên đường Nguyễn Phúc Chu, P.15, Q.Tân Bình vào lúc 21 giờ 45 ngày 24.11, lực lượng PCCC chưa nghiệm thu cây xăng này vì một số điều kiện đảm bảo an toàn không đạt nhưng cây xăng vẫn hoạt động. “Chưa nghiệm thu, nghĩa là cây xăng này không được hoạt động. Lúc tiến hành nghiệm thu, lực lượng PCCC đã phát hiện cây xăng này chưa đo hệ thống điện trở tiếp đất và hệ thống điện chưa đóng kín”, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC Q.11 cho biết.

Ngoài ra, cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh nguồn tin từ người dân cho biết trong lúc xảy ra cháy, có một xe bồn chạy ra từ cây xăng và lưu thông ra đường Trường Chinh đi về hướng Q.12. Cơ quan chức năng đang điều tra xác minh có phải ngay lúc xảy ra cháy, cây xăng này vừa tiếp xăng vừa bán hàng cho khách. Trong khi đó, theo một lãnh đạo của Phòng Cảnh sát PCCC Q.11, người của cây xăng nói rằng việc bơm xăng vào hầm được thực hiện lúc 16 giờ cùng ngày, sau đó do đến giờ cấm xe tải lưu thông nên xe bồn này không thể chạy, mới đậu lại.

Thực tế, trường hợp cây xăng vừa cho xe bồn tiếp xăng vào hầm chứa vừa tranh thủ bán xăng thường xuyên xảy ra trên địa bàn. Theo quy định, vào thời điểm nạp xăng từ xe bồn vào hầm chứa thì cửa hàng phải tạm ngưng bán xăng dầu để đảm bảo an toàn. Mặc dù quy định như vậy, nhưng việc chấp hành của nhiều cây xăng vẫn chưa nghiêm. Cũng chính vì không tuân thủ nghiêm túc, tháng 5.2012, cây xăng trên đường Nguyễn Oanh, P.17, Q.Gò Vấp đã bốc cháy dữ dội làm một bé trai tử vong. Trước đó, ở Q.12 cũng xảy ra trường hợp vừa tiếp xăng vào hầm chứa vừa bán nên xảy ra hỏa hoạn, thiêu rụi xe bồn.

Giữa năm 2012, sau đợt kiểm tra hàng trăm cửa hàng kinh doanh xăng dầu, lãnh đạo Sở Cảnh sát PCCC đã có văn bản yêu cầu các cửa hàng kinh doanh xăng dầu tăng cường công tác tự kiểm tra an toàn PCCC trong quá trình kinh doanh xăng dầu để kịp thời phát hiện và khắc phục các sơ hở, thiếu sót và nguy cơ không đảm bảo an toàn; đặc biệt là quy trình thao tác tại khu vực đảo bơm, trụ bơm và khu bồn chứa…

Ngoài nguyên nhân trên, cơ quan chức năng khẳng định việc nghe điện thoại di động trong lúc đổ xăng cũng dễ dẫn đến hỏa hoạn. Mặc dù cơ quan chức năng đã tăng mức phạt lên 5 triệu đồng, nhưng thực tế vi phạm này vẫn thường xuyên. “Những việc làm trên hoàn toàn bị nghiêm cấm vì không đảm bảo an toàn PCCC; trường hợp lực lượng PCCC phát hiện thì sẽ kiên quyết xử lý nghiêm. Sắp tới, Sở sẽ phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra đột xuất xử lý nghiêm những lỗi vi phạm nói trên”, thiếu tướng Trần Triều Dương, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM, nói.

Đàm Huy
thanhnienonline



Ngày 26-11-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Nguy cơ cháy cây xăng
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: