Thứ 7, 20-04-2024, 2:57 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Quảng bá rộng rãi bản đồ Trung Quốc không có Hoàng Sa
Quảng bá rộng rãi bản đồ Trung Quốc không có Hoàng Sa
hahaDate: Chủ nhật, 25-11-2012, 9:06 PM | Message # 1
Nhiệt tình
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 248
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Quảng bá rộng rãi bản đồ Trung Quốc không có Hoàng Sa

Sau khi tiếp nhận 90 bản đồ khẳng định Trung Quốc không có Hoàng Sa từ ông Trần Thắng (Việt kiều Mỹ) hiến tặng, Đà Nẵng sẽ quảng bá rộng rãi cho giới nghiên cứu và người dân ở nhiều tỉnh, thành phố.

Chiều 24/11, ông Trần Thắng (42 tuổi), Chủ tịch Hội Văn hóa - Giáo dục Việt Nam tại Mỹ, cho VnExpress.net biết, những bản đồ quý ông cất công sưu tầm suốt ba tháng qua đã về đến Đà Nẵng. Ông mong muốn bản đồ sẽ được quảng bá rộng rãi để người dân và giới nghiên cứu cùng xem.

Chủ tịch UBND huyện đảo Hoàng Sa (TP Đà Nẵng) Đặng Công Ngữ cho hay, đã tiếp nhận 90 bản đồ quốc tế cùng 5 tập sách, tạp chí được xuất bản tại Trung Quốc, Mỹ và nhiều nước châu Âu từ năm 1626 đến 1979.


Petroleum News SE Asia, Hong Kong, năm 1979 chứng minh lãnh thổ Trung Quôc chỉ dừng lại ở đảo Hải Nam. Ảnh: Trần Thắng
Số bản đồ này có thể chia thành hai nhóm chính đó là các bản đồ Trung Quốc không có Hoàng Sa và Trường Sa, và nhóm bản đồ Việt Nam hoặc bản đồ khu vực châu Á trong đó thể hiện Hoàng Sa và Trường Sa thuộc Việt Nam.

Mới nhất là những bản đồ về dầu mỏ và khoáng sản của Trung Quốc trong cuốn The People's Republic of China xuất bản năm 1949 được Mỹ in lại xuất bản năm 1975 cho thấy, biên giới Trung Quốc chỉ đến đảo Hải Nam.

"Đây là những tư liệu lịch sử quý báu giúp Việt Nam đấu tranh khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa, khẳng định Hoàng Sa là đơn vị hành chính của thành phố Đà Nẵng", ông Ngữ nói và cho biết, rất cảm động trước sự cống hiến của ông Thắng, đồng thời sẽ viết thư cảm ơn 11 người Việt Nam đã góp kinh phí 12.000 USD cùng với ngân sách của thành phố để mua lại số bản đồ quý này.

Theo Giáo sư sử học Phan Huy Lê, ý nghĩa của những tấm bản đồ gắn liền với ý nghĩa lịch sử và pháp lý. Tất cả bản đồ đều ghi rõ lãnh thổ của Trung Quốc kéo dài đến đảo Hải Nam, và chỉ rõ Hoàng Sa, Trường Sa gắn liền với Việt Nam.

Dự kiến, những bản đồ này sẽ được trưng bày tại Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, TP HCM, Bộ Thông tin - Truyền thông và tỉnh Khánh Hòa nhân "Tuần lễ Biển" n
ăm 2013.

Ng
uyễn Đông


Ngày 25-11-2012
Thành viên đăng

haha
 
cucquyDate: Thứ 6, 14-12-2012, 5:32 PM | Message # 2
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Hoàng Sa - Trường Sa là của chúng ta!


Ngày 14-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Quảng bá rộng rãi bản đồ Trung Quốc không có Hoàng Sa
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: