Thứ 5, 25-04-2024, 8:20 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Cô dâu bị đối xử tệ bạc (?)
Cô dâu bị đối xử tệ bạc (?)
cucquyDate: Chủ nhật, 25-11-2012, 8:25 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
TT - 18g ngày 23-11, sau khi nghe hung tin con gái nhảy lầu cùng hai cháu ngoại chết tại Busan, Hàn Quốc, bà Võ Thu Ảnh, mẹ của cô dâu Võ Thị Minh Phương, đã ngất lịm, ba thì xúc động không nói nên lời.

Cô dâu Võ Thị Minh Phương và chồng - Ảnh chụp lại từ tư liệu gia đình

Hai vợ chồng tức tốc thuê ôtô đi TP.HCM trong đêm để tìm cơ hội đi Hàn Quốc, nhưng những cơn ngất xỉu đã khiến ba mẹ của cô dâu phải quay về Cần Thơ cấp cứu.

“Nhà chồng đối xử tệ”

Bà Võ Thu Ảnh (ngụ Hòa An, Phụng Hiệp, Hậu Giang) khóc sướt mướt khi cho biết cách đây hai ngày (23-11), con gái của bà còn điện thoại về nói chuyện rôm rả, vui tươi, kêu hai cháu ngoại nói chuyện với bà ngoại. Vậy mà 18g ngày 23-11, hung tin dội đến gia đình: cô Minh Phương cùng hai con thơ dại đã ra đi vĩnh viễn sau khi gieo mình từ lầu 18 của một chung cư ở thành phố Busan, Hàn Quốc.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Loan - phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ VN tỉnh Hậu Giang - cho biết khi được thông báo thông tin về Phương, hội phụ nữ huyện, xã cùng chính quyền xã đã đến nhà thăm hỏi, chia buồn và động viên gia đình, đồng thời liên hệ để có thể hỗ trợ gia đình trong các thủ tục giấy tờ sang Hàn Quốc đưa hài cốt Phương về VN.
“Mẹ ơi, tết nay con dẫn hai cháu của mẹ về coi múa lân nghe. Con gái tôi nói vậy qua điện thoại vào sáng thứ tư, tôi nói sẽ kêu mấy đứa cháu mang đầu lân về làm vui cho các cháu. Con gái tôi còn cười trong điện thoại, nó nói cúp máy để còn đưa hai con đi học. Vậy mà nó bỏ vợ chồng tôi ra đi” - bà Ảnh trào nước mắt kể.

Bà Ảnh cho biết hai vợ chồng bà qua Hàn Quốc vào tháng 7-2011 để chăm lo hai cháu nhỏ, mới về vào ngày 21-10-2012. Bà Ảnh kể trong thời gian ở tại Hàn Quốc, bà phải thuê nhà ở, con gái lo tiền trọ. Tại đây bà chứng kiến nhiều chuyện đau lòng xảy ra với con gái. Nhiều lần bà thấy con rể đối xử tệ với con gái, đánh Minh Phương bầm hai mắt và thân thể, bóp cổ muốn ngất xỉu. Lý do đánh, theo bà Ảnh, là do con gái vừa đi làm về, trong khi chuẩn bị lo cho con bú, tắm rửa cho con, chén trong chậu chưa kịp rửa thì bị chồng chửi là làm biếng, không chu toàn nên đánh đập. “Chồng nó còn điện cho ba chồng đến, rồi ba chồng cùng con quăng đồ đạc ra ngoài sân. Ba chồng còn phát biểu đây là nhà của chồng chứ không phải nhà của mày” - bà Ảnh lại khóc.

Lấy chồng sau ba ngày

Theo gia đình kể lại, vào năm 2004, khi nghe chị em bà con lấy chồng Đài Loan thì Minh Phương về kể lại cho gia đình biết và nói lấy chồng nước ngoài không có sao đâu. Thế là trong một lần có người về quê mai mối, Phương đã theo lên TP.HCM để ra mắt cho trai Hàn Quốc tuyển chọn. Sau hai ngày “thi tuyển”, Phương lọt vào mắt xanh của chồng hiện tại và đám cưới được tổ chức vào ngày thứ ba. Hơn một tháng sau, vào tháng 12-2004, Phương bước lên máy bay cùng chồng về Busan làm dâu.

Tại quê chồng, Phương không được cho đi làm mà phải ở nhà lo chuyện bếp núc. Mọi giao tiếp đều bị hạn chế đến mức thấp nhất, chỉ ở nhà lo cho con. Đến khi cha mẹ ruột qua phụ giúp nuôi hai cháu nhỏ thì Phương mới bứt ra đi làm, lấy tiền phụ giúp thêm cho gia đình, mua bảo hiểm cho hai con và tiết kiệm để mua nhà.

“Hai vợ chồng Phương đã nộp đơn ra tòa ly dị, bên chồng đòi nuôi hai đứa, Phương đòi nuôi đứa nhỏ nhưng chồng không chịu nên tòa án chưa giải quyết xong. Hai vợ chồng nó ly thân hai năm nay” - ông Võ Văn Rô, ba của Phương, cho biết.

Được biết, chiều 24-11, Đại sứ quán VN tại Hàn Quốc đã đến đồn cảnh sát quận Bukgu, thành phố Busan để làm việc với chính quyền và cảnh sát địa phương về cái chết của ba mẹ con chị Võ Thị Minh Phương.

PHƯƠNG NGUYÊN
tuoitre.com.vn


Ngày 25-11-2012
Thành viên đăng

cucquy
Đính kèm: 0331413.jpg (9.1 Kb)


Tin được sửa đổi bởi cucquy - Chủ nhật, 25-11-2012, 8:26 PM
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Cô dâu bị đối xử tệ bạc (?)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: