Thứ 6, 29-03-2024, 11:18 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Không cấp thị thực 111 hộ chiếu của khách Trung Quốc
Không cấp thị thực 111 hộ chiếu của khách Trung Quốc
peheo9xDate: Chủ nhật, 25-11-2012, 5:44 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Không cấp thị thực 111 hộ chiếu của khách Trung Quốc
Đời sống Xã hội | Cập nhật chủ nhật, ngày 25/11/12 09:31 sáng


Những du khách Trung Quốc có hộ chiếu in hình đường lưỡi bò và các quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa bị từ chối đóng dấu thị thực vào Việt Nam.

Trong số gần 200 du khách Trung Quốc làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam ngày 23/11 tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai, cơ quan chức năng Việt Nam đã không đóng dấu thị thực nhập cảnh đối với 4 hộ chiếu có in chìm hình đường lưỡi bò và các quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa.

Trung tá Trần Việt Huynh, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu Lào Cai, cho biết sau khi phát hiện hình đường lưỡi bò và các quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa được in lên một số trang trong hộ chiếu của một số du khách Trung Quốc, Đồn Biên phòng đã áp dụng biện pháp cấp thị thực rời cho họ. “Khi cấp thị thực rời, cơ quan chức năng sẽ không đóng dấu thị thực vào hộ chiếu để khẳng định không công nhận đường lưỡi bò của Trung Quốc dưới bất cứ hình thức nào” - ông Huynh nhấn mạnh.

Đoàn du khách Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai ngày 23/11.

Tính đến nay, lực lượng chức năng tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã không đóng dấu thị thực nhập cảnh đối với 111 hộ chiếu của người Trung Quốc có in hình đường lưỡi bò khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Trung Quốc xuất bản trái phép “bản đồ Tam Sa”

Trung Quốc tiếp tục có hành động xâm phạm chủ quyền Việt Nam khi cho xuất bản cái gọi là “bản đồ chính thức đầu tiên của thành phố Tam Sa” hôm 24/11. Tân Hoa Xã rêu rao rằng bản đồ này tập hợp hình ảnh chụp từ vệ tinh và từ trên không toàn bộ khu vực biển Đông. Nó hiển thị vị trí địa lý, các nguồn tài nguyên thiên nhiên, ranh giới hành chính của cái gọi là “thành phố Tam Sa” và vị trí các đảo ở biển Đông.

Đây là động thái khiêu khích mới nhất của Trung Quốc nhằm phục vụ mưu đồ độc chiếm biển Đông, đi ngược lại cam kết “bảo vệ hòa bình và ổn định” ở khu vực này mà Bắc Kinh không ít lần đưa ra. Cái gọi là “thành phố Tam Sa” (đơn vị hành chính bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam) được Trung Quốc ngang nhiên thành lập trái phép vào tháng 7/2012, bất chấp sự phản đối của phía Việt Nam cũng như cộng đồng quốc tế.

Theo Người Lao Động


Ngày 25-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
cucquyDate: Thứ 6, 14-12-2012, 4:40 PM | Message # 2
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
ghét Trung Quốc sad


Ngày 14-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Không cấp thị thực 111 hộ chiếu của khách Trung Quốc
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: