Thứ 4, 24-04-2024, 6:03 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Tai biến sản khoa ở Quảng Ngãi cao nhất nước
Tai biến sản khoa ở Quảng Ngãi cao nhất nước
peheo9xDate: Chủ nhật, 25-11-2012, 3:53 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Với 23 trường hợp tử vong sản phụ, chết con hoặc cả mẹ và bé đều qua đời trong 2 năm qua, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi là địa phương có nhiều tai biến sản khoa nhất nước, theo Vụ Bảo vệ Sức khỏe bà mẹ trẻ em (Bộ Y tế).

Ông Nguyễn Duy Khê, Vụ trưởng Bảo vệ Sức khỏe bà mẹ trẻ em xác nhận, Quảng Ngãi là địa phương có tai biến sản khoa làm tử vong mẹ, chết bé sơ sinh hoặc cả mẹ và con, nhiều nhất trong hai năm 2011-2012.

Bộ Y tế từng lập đoàn công tác vào tỉnh Quảng Ngãi để trực tiếp kiểm tra, đánh giá tình hình. Bộ cũng yêu cầu Bệnh viện Từ Dũ (TP HCM) cử bác sĩ về Quảng Ngãi tập huấn cho đội ngũ y, bác sĩ thực hành cấp cứu sản khoa, cấp cứu sơ sinh... Tuy nhiên những ca tai biến khi sinh vẫn liên tục xảy ra.

Gần đây nhất là trường hợp bé trai sơ sinh con của sản phụ Bùi Thị Mỹ Ly, chào đời hôm 19/11. Cháu bé hiện hôn mê, phải thở máy và được cho là trong tình trạng chết lâm sàng. Hội đồng chuyên môn y tế Quảng Ngãi họp chiều 23/11 nhận định nguyên nhân tai biến khi sinh đối với bé là sa dây rốn gây ngạt, thiếu ôxy não. Hiện gia đình sản phụ đã gửi đơn đến Bộ Y tế cùng các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ trách nhiệm của y bác sĩ liên quan.

Bộ Y tế cũng đã yêu cầu Sở Y tế Quảng Ngãi báo cáo vụ việc trước ngày 27/11.

Anh Lê Văn Vũ (chồng sản phụ Ly) đau đớn khi nghe con trai sơ sinh nguy kịch. Ảnh: Trí Tín.

Ông Lê Huy, Chánh Văn phòng Sở Y tế Quảng Ngãi cho rằng, so sánh với các bệnh viện khác trong khu vực miền Trung thì Khoa Sản Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi không phải thiếu trang thiết bị, máy móc, nhân lực... " Thiếu thốn ở đây chủ yếu là tinh thần trách nhiệm và trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ", ông Huy nhận định.

Theo ông Huy, điều cần kíp hiện nay là nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi đối với bệnh nhân. Vấn đề y đức cần phải thực hiện ngay, không thể chậm trễ. Dự kiến trong tháng 12, Sở Y tế tổ chức hội thảo đánh giá lại tình hình tử vong sản phụ và thai nhi tại Quảng Ngãi. Sau đó sẽ rà soát tổng thể nguồn lực sản khoa tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi để có giải pháp ngăn ngừa tai biến.

Trí Tín


Ngày 25-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
cucquyDate: Thứ 6, 14-12-2012, 3:53 PM | Message # 2
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Đúng vậy. Phần lớn mấy vụ sản phụ tử vong là ở Quảng Ngãi


Ngày 14-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Tai biến sản khoa ở Quảng Ngãi cao nhất nước
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: