Thứ 6, 19-04-2024, 2:14 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Bệnh nhi nguy kịch vì triệu chứng giống bệnh viêm da lạ
Bệnh nhi nguy kịch vì triệu chứng giống bệnh viêm da lạ
peheo9xDate: Chủ nhật, 25-11-2012, 1:25 AM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng


Xí nhập viện trong tình trạng đau bụng, da mẩn đỏ, men gan tăng cao liên tục, có dấu hiệu hoại tử tế bào gan nên đã được chuyển đến bệnh viện Nhi đồng ở TP HCM. Toàn huyện Ba Tơ đã có 24 người tử vong vì bệnh này.

Trao đổi với VnExpress chiều 24/11, bác sĩ Nguyễn Tấn Phụ, Trưởng khoa Nhi Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cho biết, vừa chuyển bệnh nhi Phạm Văn Xí (4 tuổi, ở xã Ba Dinh, huyện Ba Tơ) vào Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP HCM) cấp cứu.

Xí nhập viện ngày 13/11 trong tình trạng đau bụng, da mẩn đỏ, men gan tăng cao liên tục. Theo bác sĩ Phụ, điều đáng lo là bệnh nhi này có dấu hiệu hoại tử tế bào gan nguy hiểm. Triệu chứng này tương tự bệnh viêm da lạ (bệnh dày sừng lòng bàn tay, tổn thương gan).

Trong 4 ngày đầu, bác sĩ hai lần cho Xí làm xét nghiệm. Kết quả men gan tăng từ 120 lên 180 đơn vị rồi vọt lên bất thường đến 283.

Chuyên gia Bộ Y tế thăm khám trẻ mắc bệnh viêm da lạ ở huyện miền núi Ba Tơ. Ảnh: Trí Tín

"Thấy quá nguy kịch, chúng tôi đã chuyển cháu vào Bệnh viện Nhi đồng 2 cấp cứu. Trước đây, bệnh viện từng tiếp nhận một bệnh nhi với các triệu chứng giống bé Xí và em ấy đã tử vong rất nhanh", bác sĩ Phụ cho biết thêm.

Thống kê của UBND huyện Ba Tơ, toàn huyện đã ghi nhận hơn 240 ca mắc bệnh viêm da lạ, trong đó 24 trường hợp tử vong, tập trung chủ yếu ở xã Ba Điền.

Theo bác sĩ Đặng Thị Phượng (Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ), bệnh viêm da lạ bùng phát mạnh nhất vào mùa mưa, nhất là từ tháng 11 năm trước đến tháng 4 năm sau. Từ 8/6 đến nay, bệnh đã giảm nhiều.

Gần nửa năm trước, hai chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới và Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát bệnh Mỹ (CDC) đã được mời đến tư vấn, phối hợp với Bộ Y tế Việt Nam truy tìm giải pháp ngăn chặn bệnh viên da lạ. Tuy nhiên, hiện nguyên nhân gây ra căn bệnh nguy hiểm này vẫn là ẩn số.

Trí Tín


Ngày 25-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
cucquyDate: Thứ 6, 14-12-2012, 5:33 PM | Message # 2
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Các em bé đáng thương!


Ngày 14-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Bệnh nhi nguy kịch vì triệu chứng giống bệnh viêm da lạ
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: