Thứ 6, 19-04-2024, 5:20 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Xử nghiêm lái xe vi phạm nồng độ cồn
Xử nghiêm lái xe vi phạm nồng độ cồn
minhduyenachauDate: Thứ 7, 15-12-2018, 1:40 PM | Message # 1
Bắt đầu
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 8
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Tối 21.10,ô tô hiệu BMW, BKS 51F-279.10, do Nguyễn Thị Nga lái xe điều khiển, khi đến nút giao ngã tư Hàng Xanh, Q.Bình Thạnh, TP.HCM với tốc độ cao đã tông thẳng vào nhiều xe máy và một xe taxi đang dừng đèn đỏ cùng chiều. Vụ va chạm liên hoàn làm 1 người chết, 7 người bị thương. Xác định của cơ quan công an cho thấy, nữ tài xế Nguyễn Thị Nga khai nhận đã uống bia, rượu tại một nhà hàng ở Q.1, trên đường về quá buồn ngủ, không làm chủ tốc độ, nên đã gây tai nạn. Qua kiểm tra, trong hơi thở bà Nga có nồng độ cồn lên đến 0,94 mg/lít khí thở. Hiện cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Nga để điều tra xác minh vụ việc. Cũng cần phải nhắc lại, theo quy định, người điều khiển ô tô tuyệt đối không được phép sử dụng rượu bia, với xe máy và mô tô, nồng độ cồn cho phép không được vượt quá 50 mg/100 ml máu, hoặc phải dưới 0,25 mg/lít khí thở. Vì vậy, người điều khiển ô tô dù vi phạm cồn ở mức độ nào cũng sẽ bị xử phạt hành chính và tước giấy phép lái xe trong một thời gian.
Vụ tai nạn liên hoàn tại TP.HCM là một trong nhiều vụ TNGT nghiêm trọng do tài xế lái xe
sau khi uống rượu, bia. Theo số liệu thống kê, trung bình mỗi năm VN có khoảng
10.000 người chết và hàng chục nghìn người bị thương vì TNGT, trong đó 4.800 trường hợp liên quan rượu, bia.
Theo thống kê của Cục CSGT, tỷ lệ TNGT do vi phạm nồng độ cồn tại VN xấp xỉ 5%, trong khi nghiên cứu độc lập của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho thấy, tỷ lệ này vào khoảng 36%. Đặc biệt, vào các dịp cao điểm lễ, tết, số vụ TNGT nhập viện có liên quan tới rượu, bia lên tới hơn 60%, phần lớn là các vụ rất nặng. Vi phạm quy định về nồng độ cồn khi lái xe đang là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới TNGT tại VN.
Nguyên nhân của tình trạng nêu trên xuất phát từ thói quen uống rượu, bia của người VN.
Càng gần đến tết, ngày nghỉ lễ, cuối tuần, nỗi lo về TNGT do bia rượu càng gia tăng. Dù đã có nhiều bài học nhãn tiền, nhưng trong các cuộc vui, nhiều người vẫn tìm hàng trăm nghìn nguyên nhân để chuốc rượu, “ép” rượu.
Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia, các nghiên cứu gần đây cho thấy, uống rượu bia trước khi tham gia giao thông, người điều khiển phương tiện dễ hưng phấn, chạy xe với tốc độ cao. Rượu bia là nguyên nhân trực tiếp làm giảm tốc độ phản ứng của lái xe từ 10 - 30%, làm giảm khả năng điều khiển tự chủ, phản xạ, dẫn đến gia tăng mức độ rủi ro và TNGT.
Để vậnchuyển hàng hoá bằng container xin liên hệ tại đây
Theo thanhnien.vn



Ngày 15-12-2018
Thành viên đăng

minhduyenachau


Tin được sửa đổi bởi minhduyenachau - Thứ 7, 15-12-2018, 1:44 PM
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Xử nghiêm lái xe vi phạm nồng độ cồn
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: