Thứ 5, 28-03-2024, 7:02 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Giới trẻ với những chiêu trò xấu xí để được nổi tiếng
Giới trẻ với những chiêu trò xấu xí để được nổi tiếng
AdminDate: Thứ 2, 01-07-2013, 11:39 AM | Message # 1
Admin
Nhóm: Administrators
Số bài viết: 170
Điểm: 1
Trạng thái: Không lên mạng
Không ai có thể phủ nhận vai trò của mạng xã hội trong đời sống ngày nay và những nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội đã có sức ảnh hưởng rất lớn. Tuy nhiên, không hiếm các bạn trẻ vì mong muốn nhận được nhiều like, tăng số người theo dõi (follow) mà không ngần ngại sử dụng những chiêu trò để được nổi danh nhanh chóng.

 

Hàng trăm chiêu trò câu like
Gần một tuần trở lại đây, sự xấu xí về ngoại hình của cô gái có tên nick Chippy Polla đã khiến cư dân mạng xôn xao. Cô gái này có ngoại hình không mấy ưa nhìn nhưng thường xuyên chụp ảnh "tự sướng" đăng lên facebook. Những bức ảnh này sau đó lại được chế lại để làm comment ảnh nên được cư dân mạng like và share khá nhiều. Và dĩ nhiên, cô nàng cũng theo đó mà nổi như cồn với biệt danh “Happy Polla phiên bản Việt”…

Cô gái Chippy Polla - người đang hot trên cộng đồng mạng về việc tự làm xấu bản thân
Với khẩu hiệu khá sốc “Tôi xấu xí nhưng tự tin”, Facebook của Chippy Polla đã có hơn 70.000 lượt người theo dõi chỉ trong 1 tuần. Tuy nhiên, nhiều người đặt câu hỏi: Nếu "thực sự xấu", thì đâu cần phải cường điệu lên, hoặc làm trò để mình lập dị hơn như vậy? Và mới đây, khi những bức ảnh về dung nhan "không đến nỗi nào" của cô nàng được tung ra, thì nhiều người đã chính thức khẳng định: Đây chỉ là chiêu gây chú ý để được nổi tiếng.
Còn nhớ, cách đây không lâu, cộng đồng mạng từng giật mình vì status hứa hẹn sẽ post ảnh mát mẻ và tung clip nóng nếu đủ 30.000 lượt của một đôi bạn trẻ. Điều đáng nói, rất nhiều người tỏ ra thích thú và ủng hộ đôi bạn này, và không hề để ý rằng, chính mình đã vô tình truyền thông nhân rộng những trò câu like rẻ tiền này.

Đôi nam nữ tung ảnh nóng câu like
Một nhân vật không thể không nhắc tới là cô gái tên Huyền Anh đang gây sốt hiện nay với cái nickname Bà Tưng. "Nổi" lên từ clip không mặc nội y nhảy uốn éotheo giai điệu Gentleman, sau đó là clip ngậm sex-toy, rồi clip "giáo dục" giới tính và hàng loạt những câu nói gây sốc, 'bà Tưng' Lê Thị Huyền Anh bỗng dưng trở thành cô gái nổi tiếng. Bất chấp tất cả để dọn đường tiến thân vào làng giải trí Việt, dù bị lên án, thậm chí bị chửi bới, nhưng Bà Tưng đã đạt được mục đích: Nhiều người biết đến, và có lượng người đăng ký theo dõi khá lớn.

Câu nói khiêu khích của Huyền Anh trên facebook

Và cô nàng bất ngờ tấn công làng giải trí bằng việc xuất hiện không mời mà đến sự kiện của ca sĩ Lam Trường
Mới đây nhất, cô nàng còn xuất hiện hở hang ở sự kiện của ca sĩ Lam Trường dù không được mời. Nhiều người đã bóc mẽ rằng, đằng sau những chiêu bài gây chú ý "bài bản" của cô đều có bàn tay của cả 1 elip hỗ trợ. Tuy nhiên, chưa tiến chân vào showbiz thực thụ, cô đã bị tẩy chay.
Không có tài năng thì phải gây sốc để nổi tiếng
Trước những hình ảnh, clip phản cảm gây rúng động dân mạng của nhiều bạn trẻ trong thời gian gần đây, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với thạc sỹ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu (Khoa Tâm lý Giáo dục, ĐH Sư phạm Tp.HCM) về việc giới trẻ rộ lên cơn sốt  tạo scandal để nổi tiếng.

Thầy Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu
Theo chia sẻ của thạc sĩ Khắc Hiếu: "Hầu như tâm lý thích nổi tiếng của bạn trẻ thời nào cũng có nhưng ngày nay là dễ nổi tiếng nhất (và cũng dễ tai tiếng nhất). Với internet mà đặc biệt là mạng xã hội, người ta có thể trở nên nổi tiếng chỉ sau vài ngày, thậm chí là vài giờ!
Chính vì lý do đó mà mạng xã hội vô cùng phát triển những cách thức để đặt bom gây chú ý. Muốn gây chú ý thì phải có tài năng, còn không có tài năng thì phải gây sốc. Khoe thân thể và phát ngôn gây sốc là hai cách nhanh nhất để tên tuổi và hình ảnh của mình lan truyền chóng mặt trong xã hội thích tin giật gân như hiện nay".
Vị thạc sĩ cũng chia sẻ những lời khuyên đối với các bạn trẻ: "Các bạn trẻ cần nhận thức rằng: Một căn nhà xây chắc chắn, lát đá hoa cương, hoa văn tinh tế, người ta thấy đẹp và thừa nhận nó đẹp một cách thật lòng. Còn một căn nhà bạn cố gắng xây xấu đến mức kinh khủng thì người ta cũng chú ý, nhưng khác ở chỗ là chú ý với thái độ ngược lại. 

Đôi khi một bức ảnh khoe thân hay một clip gây sốc nhận được hàng chục ngàn like, nhưng cái like đó không hẳn có nghĩa là thích, là nể phục, mà đó là cái like ít nhiều giễu cợt, là tiếng vỗ tay cổ vũ để chủ thể mù quáng sung sướng trong ảo tưởng rồi làm quá lên, để cộng đồng lại… có phim coi, có chuyện để nói, có cái để bàn. Lúc đó, cộng đồng xem nhân vật chính chỉ như một trò mua vui thôi, chứ không phải là nổi tiếng đúng nghĩa".
Nổi tiếng không phải là con đường duy nhất để thành công. Nếu không có năng lực thật sự, nổi tiếng sẽ chỉ mang đến phiền phức. "Giống như một cái cây có bộ rễ vững chắc thì sẽ trụ vững với đời, còn rễ còi cọc thân mục ruỗng thì phải ân hận khi sớm nằm xuống mặt đất sau vài cơn thử thách" - thạc sĩ này kết luận.

Tham gia cộng đồng mạng, nên có trách nhiệm với nút like
Hãy cẩn trọng hơn trước khi bấm nút Like
Càng hiểu được bản chất vấn đề, giới trẻ càng cần suy nghĩ kỹ trước khi bấm like một điều gì đó. Nếu vô tình nhấn like một điều xấu, một hình ảnh phản cảm, bạn đã vô tình làm nhân rộng những điều chưa đẹp. Đôi lúc, bạn có thể bị đánh giá chỉ vì sự vô ý đó. Khi bạn phản ứng với những trò lố, tức là bạn vẫn còn tỉnh táo nhận ra, đó là một chiêu câu like mà mình không nên tiếp tay. 
Mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống, nhất là các bạn trẻ. Hãy sử dụng facebook một cách có ý thức và trách nhiệm. Đó cũng một phần thể hiện bản lĩnh và sự văn minh của các bạn trong thời đại mạng xã hội hiện nay.

Viet Bao.vn


Ngày 01-07-2013
Thành viên đăng

Admin


http://www.lamviec247.com
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Giới trẻ với những chiêu trò xấu xí để được nổi tiếng
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: