Thứ 6, 29-03-2024, 5:32 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Sửng sốt với Gái câu triệu phú
Sửng sốt với Gái câu triệu phú
peheo9xDate: Thứ 7, 24-11-2012, 4:51 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng

TT - Mới đây kênh truyền hình Pháp F2 phát chương trình tạp chí truyền hình “Envoyé spécial” với nhan đề Gái câu triệu phú (Pêcheuses de millionaires).

Các cô gái trong chương trình tạp chí truyền hình Gái câu triệu phú - Ảnh: french.china.org.cn

“Tôi thà khóc ở ghế sau một chiếc BMW còn hơn là hạnh phúc đằng sau một chiếc xe đạp” - câu nói này của một cô gái trẻ trong một chương trình truyền hình của Trung Quốc cách đây hai năm đã trở thành chân lý sống của nhiều phụ nữ trẻ Trung Quốc.
Dù đã sống ở Bắc Kinh bốn năm qua, dù đã biết và nhìn thấy tận mắt phần nào thực trạng hôn nhân trong giới trẻ Trung Quốc, tôi vẫn không khỏi sửng sốt về cái nhìn thực dụng tới độ khó tin của một bộ phận thanh niên Trung Quốc khi xem phóng sự trên.

Theo nhóm phóng viên thực hiện, trong một cuộc thăm dò mới đây, 70% phụ nữ Trung Quốc cho rằng tiêu chí duy nhất cần xem xét trong hôn nhân là tiền.

Đất nước đông dân nhất thế giới hiện nay có tới hơn 1 triệu dân là triệu phú, nhiều gấp bốn lần so với cách đây bảy năm.

Cuộc săn lùng các nhà triệu phú được mở ra trên phạm vi toàn quốc, tại những thành phố lớn. Công khai. Không sượng sùng.

Các hãng môi giới mọc lên như nấm. Hãng cao cấp có khi sử dụng tới 600 nhân viên, chuyên lui tới những khu vực “sành điệu” để săn lùng những cô gái trẻ đẹp về cho sẵn vào kho “hàng”, một khi có đại gia đưa ra yêu cầu là có thể đáp ứng liền.

Trong ba nhân vật chính trong phóng sự có một cô gái trẻ đã thành công. Trường hợp này không có gì đặc biệt lắm. Hai vợ chồng đều trẻ, cùng 24 tuổi và biết nhau từ thời học phổ thông. Chỉ có một con số đáng chú ý là chi phí cho đám cưới của họ hết 2 triệu euro.

Nhân vật thứ hai là một phụ nữ nhan sắc không nổi trội. Đã thế chị cũng không còn trẻ. 47 tuổi, chị quyết định bỏ người chồng thu nhập “còm” để quyết tâm đi câu một chàng triệu phú.

Chuyển về sống cùng bố đẻ và con trai trong một căn hộ tuềnh toàng, người phụ nữ này bỏ nửa số tiền lương vào các thẩm mỹ viện. Hai năm đã trôi qua và chị vẫn chưa có cơ hội tiếp cận nhà triệu phú nào.

Nhân vật trung tâm nhất là Yaya, một cô gái 25 tuổi làm việc trong ngành tài chính. Thu nhập của cô mỗi tháng khoảng 2.500 euro. Nhưng thành công trong sự nghiệp lại không hề làm cô thỏa mãn. Giấc mơ của cô là được tiêu tiền thỏa thích mà không phải lo kiếm tiền.

Trong quá trình chờ đợi giăng lưới các triệu phú, Yaya có tham gia một vài “ngày hội tình yêu” dành cho cỡ có chút ít máu mặt ở Trung Quốc, trong đó các đấng nam tử có thu nhập khoảng chừng như Yaya. Nhưng Yaya nhanh chóng rời bỏ những nơi này với thái độ khinh thường ra mặt. “Người chồng của tôi phải có tài sản trị giá ít nhất 1 triệu trở lên” - Yaya trả lời phỏng vấn một cách hết sức thẳng thắn.

Vậy là phải đến những “bữa tiệc” sang trọng hơn. Nhưng các triệu phú lại có những đòi hỏi của họ, với thế của kẻ có tiền. Để tăng cơ hội lọt mắt xanh của triệu phú, các cô không ngần ngại chi tiền cho bước đầu tư ban đầu với chiến lược thả con săn sắt, bắt con cá rô.

Thẩm mỹ viện và các trung tâm đào tạo các mệnh phụ phu nhân tha hồ hốt tiền của các cô, từ thành thị tới nông thôn.

Để được vào vòng tuyển của các triệu phú, các cô gái phải qua những cuộc phỏng vấn với hãng môi giới trước. Trong một cuộc phỏng vấn như thế, nhân viên hãng môi giới hỏi: “Nếu anh ấy có vấn đề vệ sinh kém thì cô có chấp nhận không?, Yaya trả lời: “Tôi sẽ cố gắng để anh ấy thay đổi. Nếu không thay đổi được thì tôi sẽ cố gắng để thích nghi”. Nhân viên hãng môi giới đi đến kết luận: “Cô gái này rất “độ lượng”, có thể đi tiếp vòng sau”.

Vào tiếp vòng sau cùng với Yaya có khoảng chục cô. Mỗi cô phải biểu diễn một tiết mục ca, múa hay khiêu vũ trước mặt các triệu phú, những người cầm cân nảy mực.

Cảnh tượng trông hết sức lố bịch!

Gái câu triệu phú đã đưa ra một bức tranh thật bi hài về tình yêu, hôn nhân và gia đình của xã hội Trung Quốc hiện đại. Tuy nhiên điều đáng tiếc là phóng viên F2 không đi sâu phân tích vì sao chủ nghĩa vật chất lại chiếm lĩnh một vị trí quan trọng như thế ở người dân nước này.

THI HƯƠNG (từ Paris)


Ngày 24-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
cucquyDate: Thứ 6, 14-12-2012, 3:54 PM | Message # 2
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Nước Pháp với Bi và hài Victor Hugo và Molie..........


Ngày 14-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Sửng sốt với Gái câu triệu phú
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: