Thứ 6, 19-04-2024, 7:30 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Tràn ngập 'hàng nóng', thuốc kích dục ở Quảng Trị
Tràn ngập 'hàng nóng', thuốc kích dục ở Quảng Trị
boconganh1010Date: Thứ 7, 24-11-2012, 4:38 PM | Message # 1
Thực tập
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 68
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Tràn ngập 'hàng nóng', thuốc kích dục ở Quảng Trị
Nhiều năm trở lại đây, Quảng Trị được coi là thủ phủ buôn bán “hàng nóng” và thuốc kích dục. Sau khi nhập lậu qua biên giới, những mặt hàng này được bán tràn lan từ vùng cao đến thành phố.


Mua bao nhiêu cũng có

Trong bộ dạng những người mua “hàng nóng” và thuốc kích dục số lượng lớn, chúng tôi được rất nhiều tiểu thương tại chợ Đông Hà sốt sắng chào hàng. Vừa thấy chúng tôi bước vào chợ, chị chủ quầy hàng số 56 lập tức chèo kéo chúng tôi mua roi điện dạng đèn pin.

Từ chợ Ca Rôn, “hàng nóng” được tuồn vào Quảng Trị bằng các đường tiểu ngạch.

Theo một cán bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị, việc ngăn chặn hàng lậu nói chung và “hàng nóng”, thuốc kích dục nói riêng từ Lào vào Việt Nam qua sông Sê Pôn gặp rất nhiều khó khăn. Nguyên nhân do địa hình biên giới hiểm trở trong khi lực lượng chức năng quá mỏng.

“Giá mỗi cái chỉ 1 triệu đồng, nếu mua số lượng lớn thì giảm còn 800 nghìn đồng/cái” - chủ hàng ra giá. Chúng tôi bảo cần mua số lượng lớn rồi vận chuyển vào Huế tiêu thụ, chị này nói chỉ cần chúng tôi chồng tiền trước, chị sẽ cho xe chuyển hàng vào tận nơi.

Tại nhiều quầy hàng khác, chúng tôi được tiểu thương mời mua súng điện, súng bắn đạn cao su, súng hơi cay, dao, kiếm, mã tấu… Cùng với chào hàng, những tiểu thương này không quên giới thiệu cho chúng tôi cách sử dụng các loại súng. Chúng tôi tỏ vẻ lo bị công an “sờ gáy” khi mua những mặt hàng này thì các tiểu thương bảo rằng: Ngày nào cũng có rất nhiều người đến mua hàng nhưng chưa một ai bị bắt cả!

Cùng với “hàng nóng”, chợ Đông Hà còn được coi là cái “túi” chứa thuốc kích dục. Chỉ dạo quanh chợ vài chục phút, chúng tôi đã được hàng chục người bán thuốc kích dục chào mời mua hàng. Thuốc kích dục được bán ở đây có rất nhiều loại dùng cho đàn ông và phụ nữ. Hầu hết những loại thuốc này được đựng trong những lọ thủy tinh nhỏ, bên ngoài có in chữ Trung Quốc và Thái Lan, mỗi lọ có giá từ 300-500 nghìn đồng.

Một phụ nữ trạc 35 tuổi khoe với chúng tôi rằng, mỗi ngày có hàng trăm người đàn ông đến đây mua loại thuốc kích dục dành cho chị em phụ nữ. “Để chinh phục một em mô đó, các anh chỉ cần bí mật nhỏ loại thuốc này vào thức ăn, đồ uống rồi đưa cho em ấy dùng thì bảo đảm các anh được thỏa sức vui vẻ mà không bị bất cứ sự kháng cự nào” - chị này khẳng định.

Tràn qua biên giới

Ngoài chợ Đông Hà, hiện “hàng nóng” và thuốc kích dục còn được bán tràn lan tại rất nhiều địa phương của tỉnh Quảng Trị, nhất là tại các thị trấn Lao Bảo và Khe Sanh của huyện biên giới Hướng Hóa. Những mặt hàng này được tuồn từ Lào vào Quảng Trị bằng cách giấu trong các xe hàng qua cửa khẩu hoặc được vận chuyển bằng các đường tiểu ngạch qua sông Sê Pôn.

Được sự chỉ dẫn của nhiều tiểu thương chợ Đông Hà, chúng tôi đến chợ Ca Rôn (Sa Vẳn Na Khệt, Lào) để tìm hiểu đường đi của những mặt hàng này. Tại đây, chúng tôi được nhiều chủ hàng người Trung Quốc và người Lào dẫn vào tận các kho để xem hàng. Chủ hàng tên Nọi, người Trung Quốc, cho chúng tôi biết ngày nào cũng có vài chục người Việt Nam qua đây mua lượng lớn hàng rồi vận chuyển về nước. Theo Nọi, hầu hết khách hàng sau khi mua hàng đều đóng thành thùng rồi thuê cửu vạn vận chuyển qua biên giới bằng các đường tiểu ngạch.

Việc “hàng nóng” và thuốc kích dục ồ ạt tràn vào Quảng Trị đã và đang gây ra những hậu họa khôn lường. Ông Hoàng Văn Trung - Phó Trưởng Công an huyện Hướng Hóa cho biết, phần lớn thanh niên trên địa bàn khi ẩu đả đều sử dụng vũ khí “nóng” được mua từ Lào về. Tình trạng này khiến an ninh trật tự trên địa bàn diễn biến phức tạp. Theo ông Trung, công an huyện đã và đang tích cực đấu tranh với những loại tội phạm sử dụng vũ khí “nóng” nguy hiểm nêu trên.

Theo Dân Việt

http://news.zing.vn


Ngày 24-11-2012
Thành viên đăng

boconganh1010
 
cucquyDate: Thứ 6, 14-12-2012, 5:43 PM | Message # 2
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Phải ra Quảng Trị 1 chuyến! cool


Ngày 14-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Tràn ngập 'hàng nóng', thuốc kích dục ở Quảng Trị
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: