Thứ 6, 29-03-2024, 5:18 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Chuyển Cục Kiểm soát thủ tục sang Bộ Tư pháp
Chuyển Cục Kiểm soát thủ tục sang Bộ Tư pháp
hahaDate: Thứ 7, 24-11-2012, 8:58 AM | Message # 1
Nhiệt tình
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 248
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Chuyển Cục Kiểm soát thủ tục sang Bộ Tư pháp
Vietnamnet

Đề án 30 đã được người dân, DN ghi nhận, song thủ tục hành chính vẫn còn rườm rà, khó khăn, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói khi chuyển giao Cục Kiểm soát thủ tục hành chính từ VPCP sang Bộ Tư pháp.
Sắp có hàng loạt chỉ số đo độ hài lòng của dân
Đề án 30 đã được người dân, DN ghi nhận, song thủ tục hành chính vẫn còn rườm rà, khó khăn, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói khi chuyển giao Cục Kiểm soát thủ tục hành chính từ VPCP sang Bộ Tư pháp. “Chi phí cho các thủ tục hành chính (TTHC) còn rất lớn, người dân còn kêu ca, môi trường đầu tư kinh doanh chưa thông thoáng, thuận lợi, chưa tạo điều kiện phát triển thông qua giải quyết TTHC”, Phó Thủ tướng nói chiều nay tại buổi chuyển giao. “Do vậy, nhiệm vụ còn rất nặng nề vì chúng ta vẫn còn ở trong một rừng thủ tục, mới chỉ được giải quyết một bước chưa căn bản, rốt ráo”. Ông Nguyễn Xuân Phúc lưu ý xếp hạng về môi trường đầu tư của Việt Nam năm ngoái đã tăng song năm nay lại bị tụt đến 16 bậc, chủ yếu là do TTHC. “Chúng ta nhìn thấy được thành quả, có phương pháp đúng, nhưng nếu không nhìn thấy được những tồn tại, bất cập của công tác này thì sẽ chủ quan”, Phó Thủ tướng nhắc nhở.


Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh:
Cổng TTĐT Chính phủ Ông nhấn mạnh yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đối với công tác kiểm soát TTHC là “chất lượng TTHC phải tốt hơn”, khắc phục những thủ tục bất hợp lý đang tồn tại trong hệ thống, để cải thiện môi trường kinh doanh, giải phóng nguồn lực sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, đời sống người dân thuận lợi hơn, không còn những biểu hiện rườm rà, nhiêu khê, phức tạp, tiêu cực, tham nhũng. Phó Thủ tướng hy vọng năm 2013 sẽ có những bước tiến mới về môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư, phòng ngừa tham nhũng thông qua cải cách TTHC, để người dân và doanh nghiệp “thở phào nhẹ nhõm”. Việc chuyển Cục Kiểm soát TTHC về Bộ Tư pháp, cơ quan có trách nhiệm thẩm tra các văn bản luật có liên quan đến nhiều thủ tục, là một điểm thuận lợi cho việc thống nhất đầu mối công tác kiểm soát TTHC. Tuy vậy, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam nhận định làm tốt hơn nữa việc cải cách TTHC thời gian tới là một nhiệm vụ nặng nề mà một mình Bộ Tư pháp không làm được. “Việc kiểm soát này chỉ là một khâu rất nhỏ trong TTHC, mà TTHC cũng chỉ là một trong 6 nội dung cải cách hành chính... Phải làm sao để người dân, DN tiếp xúc với nhà nước, thông qua TTHC, thấy rằng nhà nước thực sự vì nhân dân”, ông Vũ Đức
Đam nói. Ch
ung Hoàng


Ngày 24-11-2012
Thành viên đăng

haha
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Chuyển Cục Kiểm soát thủ tục sang Bộ Tư pháp
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: