Thứ 5, 28-03-2024, 6:07 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Vé tàu Tết: Hết thật hay tin đồn?
Vé tàu Tết: Hết thật hay tin đồn?
peheo9xDate: Thứ 4, 21-11-2012, 5:17 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Vé tàu Tết: Hết thật hay tin đồn?

Năm nào cũng thế, cứ đến quý IV là hàng triệu hành khách lại phải bỏ ra không ít thời gian, công sức, thậm chí cả tiền bạc để “săn” một vài tấm vé về quê vui Tết với gia đình nhưng lắm lúc kết quả nhận được chỉ là sự... ức chế.

Vé tàu Tết: người dân lo lắng

Tính tới ngày 20/11, mặc dù các nhà ga lớn như ga Hà Nội, ga Sài Gòn mới tổ chức tiếp nhận đăng ký vé cho tập thể và đối tượng chính sách xã hội có nhu cầu đi lại trong dịp Tết Quý Tỵ 2013 và chưa công bố kế hoạch bán vé tàu Tết, nhưng bên ngoài đã lan truyền thông tin về việc… hết vé tàu Tết. Thông tin này khiến không ít người dân hoang mang lo lắng, thậm chí nhiều người đã bỏ dở cả công việc đang làm để ra ga hỏi vé.

Cụ thể, theo thông tin này thì vé tàu đi từ Hà Nội đến các tuyến miền Trung như Quảng Trị, Đà Nẵng đã… hết sạch vé. Khi PV gọi điện hỏi việc đặt vé Tết tại một đại lý bán vé tàu hỏa đi Đà Nẵng vào những ngày cuối năm Âm lịch thì cũng nhận được thông tin “hết” hoặc khan vé. Nữ nhân viên trả lời điện thoại của đại lý bán vé nêu trên cho biết, vé tuyến Hà Nội – Đà Nẵng ngày 5/2 (tức 25/12 âm lịch) đã… hết. Và trong ngày 6/2 thì chỉ còn có… 3 vé. Giá vé được nhân viên này giới thiệu là 1.900.000 đồng/chiếc. Chúng tôi giật mình, hỏi lại thì hóa ra đây là điểm bán vé tàu hỏa của một công ty du lịch và chỉ bán duy nhất vé đi tuyến Hà Nội – Đà Nẵng.

Vậy liệu tại ga Hà Nội và các đại lý khác trên địa bàn Hà Nội thì vé đi các tuyến trên toàn quốc và đặc biệt là vé về Quảng Trị, Đà Nẵng có thực sự hết? Chiều 19/11, tại ga Hà Nội, trao đổi với PV, cán bộ ga này cho biết hiện nhà ga chỉ mới tiếp nhận đặt vé đi các tuyến xa như Nha Trang, TPHCM cho tập thể và đối tượng chính sách. Ngành đường sắt chưa công bố kế hoạch phục vụ, bán vé tàu Tết. Các thông tin liên quan đến vé tàu Tết sẽ được công bố trong khoảng tháng 12 tới.
[size=13]


Ngành đường sắt sẽ công bố kế hoạch bán vé tàu Tết trong tháng 12 tới

Cùng đó, hệ thống đại lý bán vé tàu hỏa của chi nhánh Công ty CP Du lịch đường sắt Hà Nội; Chi nhánh Công ty CP Dịch vụ đường sắt khu vực 1; Công ty CP Vận tải và thương mại Liên Việt; Công ty TNHH Du lịch dịch vụ và thương mại TSC… đều khẳng định chưa có kế hoạch bán vé tàu Tết và yêu cầu khách hàng sớm nhất thì nửa tháng nữa gọi lại.

Vé máy bay 10.000 đồng: Đánh đố khách?

Cũng liên quan đến chuyện vé, gần đây, trong lĩnh vực hàng không, hãng Vietjet Air tung gói cước siêu rẻ chỉ với 10.000 đồng bay khắp Việt Nam với số lượng khủng là 100.000 vé. Theo hãng này thì chương trình đã mở bán 2 đợt và chỉ còn một đợt cuối vào các ngày 5, 6 và 7/12. Tuy nhiên, để có được chiếc vé này đối với hàng ngàn người là điều không dễ. Thậm chí, có người còn khẳng định đó là… không tưởng(?!).

Ngay trong thông tin niêm yết giới thiệu về đợt khuyến mại, hãng hàng không này đã “dựng” lên những “rào cản” khiến khách hàng không dễ để mua vé. Thứ nhất là thời gian đặt vé từ 21h đến 23h59 các ngày mở bán. Thứ hai, điều kiện bán vé yêu cầu nhiều… “không” như: Khách hàng không được phép đổi tên và hành trình; không được hoàn vé… Cùng đó, chỉ áp dụng cho khách hàng truy cập vào trang www.vietjetiair.com. Thanh toán bằng các loại thẻ Visa Card, Master Card.

Chị Lê Thị Hằng (Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, các điều kiện mà hãng này đưa ra không khác nào đánh đố khách hàng. Nhiều người bạn của chị truy cập vào địa chỉ trang web nêu trên để đặt vé thì luôn gặp sự cố và kết quả là không đặt được.

Còn anh Nguyễn Ngọc Phước, ngụ tại quận 1, TPHCM thì cho rằng, với mức giá siêu rẻ chỉ 10.000 đồng/vé nên chương trình thu hút được rất đông những người chưa từng được đi máy bay vào đặt vé, tuy nhiên khi đọc điều kiện thanh toán thì phần lớn trong số họ phải bỏ cuộc. Theo đó, hãng yêu cầu thanh toán 10.000 đồng tiền vé bằng thẻ… Visa Card, Master Card. Trong khi đó, để mở được thẻ này tại không ít ngân hàng thì yêu cầu khách hàng phải có mức tiền lương tối thiểu là… 5.000.000 đồng/tháng.

Sáng 20/11, trả lời về việc liệu Vietjet có đang “chơi khó” khách hàng, tổng đài hãng Vietjet cho rằng, khách hàng khó đặt vé là do cùng một lúc có nhiều người truy cập nên nghẽn mạng. Với điều kiện phải có thẻ Visa Card, Master Card thì hãng này khuyên nếu khách hàng nào không có thì có thể… mượn thẻ của người khác để thanh toán(?!). Mặc dù giá vé công bố là 10.000 đồng/chiếc nhưng chưa bao gồm các loại thuế, phí. Theo Vietjet thì một vé khi đầy đủ các thuế, phí thì giá vé đã đội lên gấp 8 lần thành 80.000 đồng/chiếc. Khi khách hàng hỏi về số lượng vé còn lại sau hai đợt bán là bao nhiêu, để biết cơ hội của mình trong lần mua tiếp theo, thì nữ nhân viên tổng đài hãng này cho biết “không nắm được thông tin này”.

(Theo GiadinhNet)


Ngày 21-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
cucquyDate: Thứ 5, 13-12-2012, 1:05 PM | Message # 2
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
tin sao dc??


Ngày 13-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Vé tàu Tết: Hết thật hay tin đồn?
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: