Thứ 5, 28-03-2024, 6:26 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Xác định thêm silicon và kẽm trong áo ngực Trung Quốc
Xác định thêm silicon và kẽm trong áo ngực Trung Quốc
peheo9xDate: Thứ 6, 23-11-2012, 1:10 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng

Xác định thêm silicon và kẽm trong áo ngực Trung Quốc

Sau 2 tuần nghiên cứu, Viện Hóa Học (Viện Khoa học và Công nghệ VN) tái khẳng định có chất gây ung thư trong áo ngực Trung Quốc nhưng với hàm lượng thấp và xác định thêm được hai chất mới.

Trước đó, ngoài xác định được thành phần trong áo ngực là nhựa PS và dầu khoáng, Viện Hóa học còn phát hiện hai chất Anthracene và Pyrene, thuộc nhóm chất PAHs có khả năng gây ung thư.

Để định lượng các thành phần này, Viện Hóa học đã lấy thêm hơn 30 mẫu áo ngực Trung Quốc để xét nghiệm. Áo thuộc 3 nhãn hiệu Menganaeroi, Qiuaziwanli và Magneric có túi dầu khoáng. Hàm lượng Pyrene trong các túi dầu khoáng từ 0,140 đến 0,192 mg trong một kg. Hàm lượng Anthracene là từ 0,068 đến 0,082 mg trên kg.

Ngoài định lượng được thành phần PAH, Viện Hóa học cũng tìm thấy hai chất mới là silicon và kẽm stearate. Ảnh: Phan Dương.

"PAHs là những chất có khả năng gây ung thư, mức độ độc hại còn tùy thuộc vào hàm lượng. Ở nước ta vẫn chưa có tiêu chuẩn cụ thể về hàm lượng cho phép các chất này. Tuy nhiên Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ quy định hàm lượng PAHs trong dầu khoáng giới hạn cho phép là 25 mg/kg", tiến sĩ Vũ Đức Lợi - Trưởng phòng phân tích Viện Hóa học cho biết.

Căn cứ vào giới hạn này thì hàm lượng dầu khoáng tìm thấy trong áo ngực Trung Quốc thấp hơn nhiều.

Ông Lợi cũng cho biết điểm mới trong lần phân tích này còn là tìm thấy hai chất khác. Cụ thể, một số áo ngực chứa những túi dung dịch lỏng, nhìn giống dầu khoáng nhưng xác định thực chất là silicon. Một số áo của nhãn hiệu Bao Qing lại có chứa túi dung dịch kẽm stearate - là chất độn trong lĩnh vực công nghiệp, y tế.

"Silicon tinh khiết dùng nhiều trong ngành y tế, đặc biệt là phẫu thuật thẩm mỹ. Vấn đề hiện nay là làm tiếp xét nghiệm để xem đó là silison y tế hay công nghiệp. Nếu là silicon công nghiệp sẽ xác định tạp chất xem có độc gì khi tiếp xúc", ông Lợi cho biết thêm.

"Những kết quả nghiên cứu này vẫn chưa thể xác định được gì. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu thành phần hóa học trong vải, đệm mút. Để nhanh xác định nguyên nhân, các chị em phụ nữ bị ngứa do dùng áo ngực nên đến cơ sở y tế để kiểm tra xem nguyên nhân do đâu", ông Lợi khuyến cáo.

Ông Lợi cũng cho biết, Viện Khoa học hình sự Việt Nam vừa có kết quả xét nghiệm lại áo ngực, đồng nhất với kết quả của Viện Hóa. Trước đó, xét nghiệm của Viện Khoa học hình sự Việt Nam không tìm thấy chất gây ung thư trong áo ngực.

Phan Dương


Ngày 23-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
cucquyDate: Thứ 5, 13-12-2012, 1:10 PM | Message # 2
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
cool


Ngày 13-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Xác định thêm silicon và kẽm trong áo ngực Trung Quốc
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: