Thứ 5, 18-04-2024, 7:17 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Hậu Giang: dân đóng góp làm đường đẹp
Hậu Giang: dân đóng góp làm đường đẹp
cucquyDate: Thứ 5, 22-11-2012, 3:26 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Nhiều người đến xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành (Hậu Giang) đều tấm tắc khen con đường dẫn từ tỉnh lộ 925 vào trung tâm xã vừa sạch đẹp vừa thơ mộng với hai hàng cau được trồng hai bên đường.

Ông Bé Năm, một vị khách lần đầu đến xã này, trầm trồ: “Tôi đi nhiều nơi ở ĐBSCL nhưng chưa thấy nơi nào có con đường nông thôn đẹp như thế này. Phải chi nơi nào cũng phát động dân trồng cây xanh như thế”.

Đường vào xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành được tỉnh Hậu Giang công nhận “con đường đẹp”- Ảnh: PH.Nguyên

Theo người dân địa phương, đây là con đường do Nhà nước và nhân dân cùng làm để xây dựng nông thôn mới.

Ông Hai Chiến, một cư dân có nhà nằm cặp tuyến đường này, cho biết ông rất ủng hộ chủ trương của chính quyền khi đề xuất trồng cau để vừa làm lộ giới vừa tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp. Cũng theo ông Hai Chiến, nhiều thợ ảnh đã chọn con đường này để chụp ảnh cưới, sáng tác ảnh.

Ông Nguyễn Phước Thảo, chủ tịch UBND xã Đông Thạnh, cho biết tuyến đường nông thôn này được Nhà nước đầu tư mở rộng và trải nhựa từ năm 2004, người dân ủng hộ bằng cách hiến đất, di dời vật kiến trúc, hoa màu mà Nhà nước không phải đền bù. Đến năm 2006, chính quyền phát động người dân trồng cau hai bên đường làm lộ giới và tạo cảnh quan. “Xã xuất 30 triệu đồng mua cau giống, phát cho người dân tự trồng, cách 3m trồng một cây. Đến nay 3.000 cây cau trồng hai bên đường đã cao trên 5m, tán lá phủ bóng mát cho toàn tuyến đường dài 2,7km” - ông Thảo khoe.

Ông Thảo cho biết thêm con đường này hai năm liền (2010 và 2011) được UBND tỉnh Hậu Giang cấp giấy công nhận là con đường đẹp. Để giữ gìn cảnh quan, bà con và chính quyền địa phương luôn quan tâm chăm sóc, phát quang cỏ, vận động người dân cùng giữ vệ sinh môi trường. Hiện nay, xã đang vận động các mạnh thường quân, nhân dân đóng góp khoảng 300 triệu đồng để đầu tư trồng 5.000 cây sao, dầu, bằng lăng... trên các tuyến đường nông thôn khác trong xã.

P.NGUYÊN
tuoitre.com.vn


Ngày 22-11-2012
Thành viên đăng

cucquy
Đính kèm: 1564574.jpg (3.9 Kb)


Tin được sửa đổi bởi cucquy - Thứ 5, 22-11-2012, 3:26 PM
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Hậu Giang: dân đóng góp làm đường đẹp
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: