Thứ 6, 19-04-2024, 8:20 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Bốn tàu chiến Mỹ vây quanh Triều Tiên
Bốn tàu chiến Mỹ vây quanh Triều Tiên
cucquyDate: Thứ 4, 12-12-2012, 6:49 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Bốn tàu chiến Mỹ vây quanh Triều Tiên
Hải quân Mỹ đã điều thêm 2 tàu chiến nữa tới gần Triều Tiên để theo sát và chuẩn bị cho khả năng Triều Tiên phóng tên lửa. Như vậy, hiện đang có 4 tàu chiến Mỹ bao quanh Triều Tiên.



Tàu khu trục có tên lửa dẫn đường John. S. McCain.
Các tàu chiến này sẽ có nhiệm vụ giám sát vụ phóng tên lửa của Triều Tiên đưa vệ tinh lên quỹ đạo trái đất và chuẩn bị sẵn sàng cho việc đánh chặn tên lửa trong trường hợp Nhật Bản và Phippines bị đe dọa.

Các quan chức giấu tên nói trên NBC News rằng tàu chở tên lửa Shiloah và các tàu khu trục John S. McCain, Benfold và Fitzgerald đang đóng vai trò 'phòng xa cẩn thận'.

Hôm qua, Triều Tiên đã thông báo rằng họ sẽ nới rộng thời hạn phóng tên lửa thêm một tuần nữa, cho tới ngày 29/12. Các quan chức Triều Tiên tuyên bố rằng việc phóng tên lửa này là vì mục đích khoa học và hòa bình, dự kiến thực hiện từ ngày 10-22/12 nhân dịp kỷ niệm một năm ngày mất của cố lãnh đạo Kim Jong Il.

Tuy nhiên, Mỹ và các quốc gia đồng minh lại nghi ngờ ý chí này, và cho rằng đây có thể là vụ phóng thử nghiệm tên lửa tầm xa của Bình Nhưỡng.

Cùng lúc đó, Nhật Bản cũng triển khai hệ thống chống tên lửa Patriot Advanced Capability 3 ở một số khu vực, trong đó có Tokyo. Nhật cũng điều thêm các tàu khu trục giám sát đường bay của tên lửa. Hàn Quốc cũng triển khai hai tàu khu trục để giảm sát vụ phóng tên lửa.

Theo Vietnamnet/RT/CNA


Ngày 12-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Bốn tàu chiến Mỹ vây quanh Triều Tiên
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: