Thứ 6, 29-03-2024, 2:46 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Lãnh đạo Đài Loan bị người biểu tình ném giày
Lãnh đạo Đài Loan bị người biểu tình ném giày
cucquyDate: Thứ 4, 12-12-2012, 6:44 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Lãnh đạo Đài Loan bị người biểu tình ném giày
(Dân trí) – Ngày 10/12, trong lúc đang có bài phát biểu trước đám đông nhân Ngày nhân quyền tại Đài Bắc, người đứng đầu chính quyền Đài Loan Mã Anh Cửu đã bị một số người biểu tình ném giày, mũ và túi xách.




Các vệ sỹ bảo vệ ông Mã khi người biểu tình quá khích

Theo tờ China Post, vụ việc xảy ra tại Công viên văn hóa và đài tưởng niệm nhân quyền Jinmei. Những người biểu tình quá khích được xác định thuộc nhóm người đang kêu gọi trả tự do cho người tiền nhiệm của ông Mã Anh Cửu là Trần Thủy Biển. Hiện ông Trần đang phải chịu án 19 năm tù giam vì tội tham nhũng.

Theo báo giới địa phương, trong lúc ông Mã đang có bài phát biểu, những người biểu tình đã bất ngờ ném giày, mũ và túi xách về phía khán đài. Ngay lập tức các nhân viên an ninh đã xuất hiện để ổn định trật tự.

Người đứng đầu chính quyền Đài Loan khẳng định ông chào đón tất cả người tham dự nhưng cũng khẳng định sự tôn trọng và khoan dung là những yếu tố căn bản của quyền con người, dân chủ, tự do và pháp quyền. Nếu những nỗ lực của chính quyền là chưa đủ, họ sẽ cố gắng hết sức để cải thiện, ông Mã tuyên bố.

“Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng ta phải tôn trọng các quy tắc về lòng khoan dung và tôn trọng. Nếu không sẽ không thể đề cao giá trị của nhân quyền tại Đài Loan”, ông Mã nói tiếp. Và rằng trong lịch sử Đài Loan từng có tình trạng lạm dụng nhân quyền nhưng chính phủ sẽ đối mặt với thử thách này một cách mềm mỏng.

Cũng theo báo giới địa phương, bài phát biểu của người đứng đầu cơ quan văn hóa Đài Loan Lung Ying-tai trước đó cũng bị người biểu tình nhiều lần làm gián đoạn bằng cách đứng dậy và la ó.
Thanh Tùng
Theo China Post


Ngày 12-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Lãnh đạo Đài Loan bị người biểu tình ném giày
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: