Thứ 5, 25-04-2024, 8:40 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Ngoại trưởng Mỹ Clinton bị đau dạ dày
Ngoại trưởng Mỹ Clinton bị đau dạ dày
cucquyDate: Thứ 4, 12-12-2012, 6:42 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Ngoại trưởng Mỹ Clinton bị đau dạ dày
(Dân trí) - Ngoại trưởng Mỹ Clinton đã phải hủy chuyến công du dự kiến tới Morocco do bị bệnh liên quan đến virut dạ dày, văn phòng của bà ngày 10/12 cho biết.


Ngoại trưởng Mỹ Clinton tại Belfast ngày 7/12 vừa qua.

“Do bà vẫn chưa được khỏe, nên chúng tôi sẽ hủy chuyến công du dự kiến tới Bắc Phi và Trung Đông vào tuần này”, Philippe Reines, phụ tá của bà Clinton cho biết.



Reines cho biết Thứ trưởng ngoại giao William Burns sẽ thay mặt bà tới Marrakesh, dự hội nghị Những người bạn của Syria. Tại cuộc họp này Mỹ được cho là sẽ công bố kế hoạch công nhận Liên minh dân tộc Syria mới, nhóm đang đấu tranh để trở thành tổ chức hợp pháp thay thế chính quyền của Tổng thống Syrai Assad.



Hôm chủ nhật văn phòng của bà Clinton cho biết bà hoãn chuyến đi tới Morocco từ ngày thứ hai sang ngày thứ ba do bị ốm. Tình trạng sức khỏe của bà không được rõ, song Reines cho biết văn phòng của bà sẽ công bố thông tin khi bà phục hồi và xuất hiện trở lại trước công chúng.



Ngoại trưởng 65 tuổi của nước Mỹ cũng dự kiến tới Tunisia và Abu Dhabi, thủ đô của Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất.



Bà Clinton, ngoại trưởng công du nhiều nhất trong lịch sử, vừa trở về từ chuyến công du kéo dài 1 tuần tới châu Âu vào ngày thứ sáu vừa qua. Bà đã tới Australia, đông nam Á và vùng Balkan vào tháng trước.



Bà dự kiến sẽ từ chức vào đầu nhiệm kỳ 2 của Tổng thống Obama vào tháng 1 tới.



Phu nhân của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton càng trở nên nổi tiếng và được yêu mến hơn kể từ khi bà trở thành ngoại trưởng. Vì vậy nhiều người đồn đoán bà có thể chạy đua tổng thống vào năm 2016, 8 năm sau khi thất bại trước Obama trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ.



Bà Clinton từ chối bình luận về tương lai và chỉ cho biết bà mong chờ được có thời gian nghỉ ngơi sau 4 năm vô cùng bận rộn.



Phan Anh

Theo AFP


Ngày 12-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Ngoại trưởng Mỹ Clinton bị đau dạ dày
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: