Thứ 6, 29-03-2024, 7:44 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Ông Medvedev gặp rắc rối vì đoạn băng hậu trường
Ông Medvedev gặp rắc rối vì đoạn băng hậu trường
cucquyDate: Thứ 4, 12-12-2012, 6:40 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Ông Medvedev gặp rắc rối vì đoạn băng hậu trường
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đang bị cáo buộc xúc phạm giới điều tra Nga sau khi một cuộc nói chuyện trong hậu trường của ông bị tung lên mạng.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: AP

Sau các cuộc phỏng vấn trực tiếp với 5 kênh truyền hình lớn ở Moscow hôm 7-12, Thủ tướng Medvedev có cuộc nói chuyện khá thoải mái với 5 phóng viên truyền hình mà không hay biết camera vẫn đang chạy!

Kết quả là, những cuộc phỏng vấn được biên gập gọn gàng lại không thu hút sự chú ý bằng đoạn video dài 6 phút ghi lại cuộc trao đổi giữa ông Medvedev với cánh báo chí ở hậu trường. Đặc biệt, trong đoạn video bị tung lên mạng này có một số chi tiết khiến nhiều tờ báo phương Tây thi nhau mổ xẻ và thậm chí còn đặt câu hỏi về tương lai của ông Medvedev cau “cơn sóng gió” này.

Nếu chỉ dừng lại ở những chủ đề vô thưởng vô phạt như đồng hồ đeo tay hay việc ông già Noel có tồn tại hay không thì cũng không có gì nhiều để bàn, tuy nhiên khi Thủ tướng Nga đề cập tới vụ đột kích trong sáng sớm vào nhà Pavel Kostomarov - người đang thực hiện một bộ phim tài liệu Internet về phong trào đối lập ở Nga mang tên “Srok” (Nhiệm kỳ), thì câu chuyện lại đi theo một hướng khác.

Thủ tướng Medvedev gọi cuộc đột kích là một “thủ đoạn xấu” và chỉ trích việc “xuất hiện lúc 8 giờ sáng hay 7 giờ sáng" .

"Đó đơn giản chỉ là thói quen... Tôi biết rất nhiều người làm trong lực lượng an ninh và họ nghĩ rằng nếu xuất hiện vào lúc 7 giờ sáng, họ sẽ có được mọi thứ", ông Medvedev nói và có dùng 1 từ được cho là có nghĩa sỉ nhục.

Bình luận trên của ông Medvedev đã khiến Ủy ban Điều tra Nga không hài lòng. Phát ngôn viên ủy ban này - ông Vladimir Markin cho rằng “những lời bình luận đã không chỉ xúc phạm các điều tra viên Nga mà còn hạ thấp toàn bộ lực lượng an ninh trong đất nước".

Được biết những lời bình luận này sau đó đã được gỡ ra khỏi trang web của Ủy ban điều tra, trong khi đó một nguồn tin cho hãng tin RIA Novosti biết rằng nguyên nhân do "lỗi trình bày".

Trong cuộc nói chuyện này ông Medvedev cũng được cho là bị “hớ” khi bàn luận về chủ đề đúng giờ. Khi các nhà báo chúc mừng Thủ tướng Nga đã thực hiện chương trình rất đúng giờ, ông nhìn đồng hồ và nói: “Tôi luôn đúng giờ”.

Ông còn nói thêm rằng: “Có người luôn tôn trọng giờ giấc còn có những người lại lúc nào cũng trễ hẹn”.

Một số tờ báo phương Tây cho rằng bình luận này rõ ràng “nhắc khéo” tới những lần “giờ cao su” của Tổng thống Putin.

Theo Đỗ Quyên
Người Lao Động/Telegraph, Sky News, Ria Novosti


Ngày 12-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Ông Medvedev gặp rắc rối vì đoạn băng hậu trường
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: