Thứ 6, 29-03-2024, 9:32 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Nơi để nông dân nhờ cậy
Nơi để nông dân nhờ cậy
peheo9xDate: Thứ 5, 22-11-2012, 2:19 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng

Nơi để nông dân nhờ cậy

(Dân Việt) - Vừa qua, Trung tâm Tư vấn pháp luật Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Hội Nông dân thành phố Đà Lạt thành lập CLB “Nông dân với pháp luật” tại phường 8 (TP. Đà Lạt).

Theo khảo sát của Trung tâm, trong năm qua, phường 8 xảy ra 35 vụ vi phạm pháp luật (tăng 8 vụ so với năm trước), làm 1 người chết, 4 người bị thương, tài sản thiệt hại gồm 21 chiếc xe máy các loại và một số tài sản khác lên tới 543 triệu đồng. Tình hình giao thông diễn biến phức tạp với 19 vụ va chạm (tăng 9 vụ so với năm trước), làm 31 người bị thương, 33 chiếc xe máy các loại bị hư hỏng.

Đơn thư khiếu nại vẫn ở mức cao nhưng công tác hòa giải, giải quyết chưa đạt hiệu quả… Sự hiểu biết về pháp luật của người dân còn hạn chế nên xảy ra nhiều tình trạng bất cập như khiếu kiện không đúng, vượt cấp… Người dân khi có vướng mắc về pháp luật không biết tìm đến đâu để được giải đáp, tư vấn…
Cán bộ Hội ND tỉnh cấp thẻ hội viên CLB “Nông dân với pháp luật” cho các thành viên.

Ông Hồ Vũ Phong - Phó Chủ tịch UBND phường 8, Chủ nhiệm CLB kỳ vọng: “Việc thành lập CLB Nông dân với pháp luật là rất cần thiết không chỉ với nông dân mà cần thiết cho từng người dân. Chúng tôi sẽ từng bước tuyên truyền, phổ biến, tư vấn cho người dân về mọi vấn đề, xây dựng CLB thực sự trở thành nơi đáng tin cậy, giải quyết có hiệu quả những vướng mắc về pháp luật cho người dân”.

CLB Nông dân với pháp luật tại phường 8 bước đầu có 60 thành viên tham gia. Ban chủ nhiệm gồm 5 thành viên, làm nòng cốt tuyên truyền, phổ biến, tư vấn pháp luật và thực hiện công tác hòa giải tại cơ sở. Các thành viên hoạt động trên tinh thần tự nguyện, trao đổi các vấn đề liên quan đến pháp luật nhằm nâng cao nhận thức, ý thức pháp luật, và vận động nông dân chấp hành pháp luật ở cộng đồng dân cư, nông thôn…

Ông Bùi Văn Hiệp (Chi hội ND Cách Mạng Tháng Tám) tâm tư: “Chúng tôi suốt ngày tất bật với rẫy nương, không có nhiều thời gian để tìm hiểu pháp luật nên khi nghe có CLB Nông dân với pháp luật là chúng tôi tham gia ngay. Chúng tôi mong rằng CLB sẽ mạnh dạn nói tiếng nói của nông dân, sẽ là nơi chúng tôi có thể nhờ cậy”.

CLB Nông dân với pháp luật là cơ sở thiết thực nhằm phát huy quyền làm chủ của nông dân trong sự phát triển kinh tế, xã hội, góp phần lớn vào việc ổn định tình hình an ninh - chính trị, trật tự an toàn xã hội. Từ đó, xây dựng một môi trường sống lành mạnh, văn minh, thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới bền vững.

Nguyễn Giang


Ngày 22-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
cucquyDate: Thứ 7, 15-12-2012, 10:38 AM | Message # 2
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Thế là tốt đấy biggrin


Ngày 15-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Nơi để nông dân nhờ cậy
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: