Thứ 7, 20-04-2024, 0:41 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Đường sắt đô thị Hà Nội: Cần tính tới động đất
Đường sắt đô thị Hà Nội: Cần tính tới động đất
cucquyDate: Thứ 2, 10-12-2012, 4:49 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Đường sắt đô thị Hà Nội: Cần tính tới động đất và thực trạng giao thông
(Dân trí) - Hội đồng nghiệm thu nhà nước với các công trình xây dựng (HĐNTNN) vừa đưa ra lời cảnh báo về việc thiết kế kỹ thuật các gói thầu trong tuyến đường sắt đô thị từ Nhổn tới ga Hà Nội.


Một tuyến đường sắt đô thị đang thi công dang dở

Theo đó, HĐNTNN cho rằng Việc thiết kế tuyến đi nổi trên cao từ Nhổn đến khách sạn Daewoo không những không giải quyết được ách tắc giao thông mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững lâu dài của Thủ đô.

“Các tuyến Metro phải được ngầm hóa tối đa vừa giải phóng được giao thông trên mặt đất, vừa không phá vỡ không gian đô thị, vừa đảm bảo môi trường cảnh quan và tiện lợi cho sử dụng”, HĐNTNN đưa ra cảnh báo và lựa chọn giải pháp.

Cũng trong văn bản, HĐNTNN cũng dẫn ra kinh nghiệm thực tế trận động đất xảy ra tại Kobe, Nhật Bản cho thấy nhiều cầu có kết cấu thân trụ dạng 1 cột đã bị hư hại và dẫn đến sụp đổ công trình. Liên hệ với Việt Nam, HĐNTNN cho rằng Hà Nội trong vùng động đất cấp VII, việc thiết kế kết cấu thân trụ đặc dạng chữ T sẽ rất bất lợi khi xảy ra động đất đặc biệt tại vị trí tiếp giáp giữa thân trụ và đỉnh bệ móng và bất lợi theo phương ngang.

“Thiết kế cần nghiên cứu bổ sung cấu tạo thân trụ để đảm bảo an toàn”, HĐNTNN nhấn mạnh giải pháp đảm bảo đối phó với động đất.

Ngoài ra, HĐNTNN cho rằng một số lo ngại từ tình hình thực tế giao thông của Hà Nội cũng gây ảnh hưởng tới thiết kế của dự án và đề nghị tìm ra giải pháp tối ưu, không ảnh hưởng tới giao thông trong quá trình thi công

Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội theo lộ trình trên đường dành riêng với tổng chiều dài tuyến 12,5 Km.

Trong đó đoạn đi trên cao dài 8,5Km bắt đầu đi nổi từ Nhổn chạy dọc theo Quốc lộ 32 qua Cầu Diễn, nút vành đai 3, đến Cầu Giấy, qua nút vành đai 2 đến Kim Mã . Đoạn đi ngầm dài khoảng 4,0 km bắt đầu ngầm qua Ngọc Khánh, Cát Linh, Quốc Tử Giám đến điểm cuối trên đường Trần Hưng Đạo (trước mặt ga Hà Nội).

Dự án được chia thành 9 gói thầu. Gói 1 (CP1) Tuyến - đoạn trên cao; gói 2 (CP2) Các ga trên cao; gói số 3 (CP3) Hầm và các ga ngầm; gói 4 (CP4) Công trình hạ tầng kỹ thuật Đề pô; gói 5 (CP5) Các công trình kiến trúc đề-pô; các gói 6,7,8,9 là các gói về thiết bị của dự án.
Hiện tại, các gói 1, 2, 4, 5 đã phê duyệt thiết kế, các gói thầu còn lại chưa phê duyệt.

T.Chí


Ngày 10-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Đường sắt đô thị Hà Nội: Cần tính tới động đất
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: