Thứ 6, 29-03-2024, 11:08 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Chính sách vay vốn mới cho hộ dân tộc thiểu số khó khăn
Chính sách vay vốn mới cho hộ dân tộc thiểu số khó khăn
cucquyDate: Thứ 7, 08-12-2012, 8:34 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Chính sách vay vốn mới cho hộ dân tộc thiểu số khó khăn
(Dân Việt) - Hộ dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn có thể vay vốn đến 8 triệu đồng/hộ với lãi suất 0,1%/tháng để phát triển sản xuất, ổn định đời sống, thoát nghèo bền vững.

Đây là một trong những nội dung tại Quyết định 54/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành liên quan đến chính sách cho vay vốn phát triển sản xuất đối với hộ dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn giai đoạn 2012 - 2015, thay thế các Quyết định 32/2007/QĐ-TTg và 126/2008/QĐ-TTg.

Đối tượng được vay vốn là các hộ đồng bào dân tộc thiểu số (kể cả các hộ có vợ hoặc chồng là người dân tộc thiểu số) sống ở các xã (phường, thị trấn) thuộc vùng khó khăn quy định tại Quyết định số 30/2007/QĐ-TTg ngày 5.3.2007 của Thủ tướng Chính phủ, có mức thu nhập bình quân đầu người hàng tháng từ 50% trở xuống so với chuẩn hộ nghèo theo quy định hiện hành; có phương án sản xuất nhưng thiếu hoặc không có vốn sản xuất.

Các hộ đủ điều kiện có thể vay vốn một hoặc nhiều lần với tổng mức vay không quá 8 triệu đồng/hộ.

Các hộ đủ điều kiện có thể vay vốn một hoặc nhiều lần với tổng mức vay không quá 8 triệu đồng/hộ mà không phải dùng tài sản để bảo đảm tiền vay và được miễn lệ phí làm thủ tục hành chính trong việc vay vốn. Như vậy, tổng mức vay theo quy định mới sẽ tăng hơn 3 triệu đồng/hộ so với mức quy định tại Quyết định 32/2007/QĐ-TTg (5 triệu đồng/hộ). Lãi suất cho vay bằng 0,1%/tháng, tương ứng với 1,2%/năm. Thời hạn cho vay được căn cứ vào chu kỳ sản xuất, kinh doanh và khả năng trả nợ của hộ vay nhưng tối đa không quá 5 năm.

Trường hợp đến hạn trả nợ nhưng hộ vay vốn vẫn thuộc diện hộ đặc biệt khó khăn và có nhu cầu tiếp tục sử dụng vốn vay thì được xem xét kéo dài thời gian trả nợ nhưng tối đa không quá 5 năm. Nếu hộ vay đã thoát khỏi diện đặc biệt khó khăn nhưng chưa thoát nghèo theo chuẩn nghèo và hộ gặp khó khăn tài chính tạm thời chưa có nguồn trả nợ thì có thể được xem xét kéo dài thời gian trả nợ, nhưng tối đa không quá 2,5 năm.

Trường hợp hộ vay đã thoát nghèo theo chuẩn nghèo thì phải thực hiện nghĩa vụ trả nợ. Nếu không thực hiện nghĩa vụ sẽ bị áp dụng lãi suất quá hạn bằng 130% lãi suất khi cho vay. Tuy nhiên, các hộ phải sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, không được sử dụng khoản vốn vay để gửi lại vào các ngân hàng khác.

Quy định được thực hiện từ ngày 1.2.2013.


Ngày 08-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Chính sách vay vốn mới cho hộ dân tộc thiểu số khó khăn
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: