Thứ 6, 19-04-2024, 4:06 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Nhiều lãnh đạo tỉnh nhận trách nhiệm
Nhiều lãnh đạo tỉnh nhận trách nhiệm
cucquyDate: Thứ 7, 08-12-2012, 6:21 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Nhiều lãnh đạo tỉnh nhận trách nhiệm
Tuổi Trẻ

TT - Ngày 7-12, phần chất vấn tại kỳ họp HĐND của nhiều tỉnh ĐBSCL đã tập trung chất vấn lãnh đạo các sở ngành và lãnh đạo UBND tỉnh, thành xung quanh vấn đề “nóng” của các địa phương.

Dự án Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ thi công chậm trễ, trong khi bệnh viện cũ xuống cấp, quá tải - Ảnh: Chí Quốc

Long An: UBND tỉnh nhận trách nhiệm về quản lý các dự án

Tại phiên chất vấn, việc chậm thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh Long An tiếp tục được các đại biểu đưa ra.

Về dự án xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp do Công ty cổ phần Tân Phú Thịnh đầu tư tại huyện Cần Giuộc đã được UBND tỉnh cho kê biên, bồi thường sáu năm nhưng đến nay người dân vẫn chưa nhận được nền tái định cư, đại biểu Trương Văn Tem chất vấn ông Đỗ Hữu Lâm, chủ tịch UBND tỉnh Long An: “Đề nghị chủ tịch tỉnh cho biết trách nhiệm quản lý nhà nước thuộc về ai trong việc để dây dưa kéo dài này?”.

Đại biểu Nguyễn Văn Chiểu cũng yêu cầu UBND tỉnh cho biết rõ giải pháp để giải quyết vấn đề tái định cư trong dự án Khu công nghiệp Tân Đức trên địa bàn huyện Đức Hòa.

Trả lời chất vấn của đại biểu Trương Văn Tem, ông Lâm cho rằng: “UBND tỉnh xin nhận trách nhiệm để dự án kéo dài vì đã chậm kiểm tra, thiếu quyết liệt, thiếu đôn đốc các nhà đầu tư”. Sau khi giải trình thêm một số công tác liên quan đến dự án, ông Lâm chính thức thay mặt UBND tỉnh hứa sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề tái định cư cho người dân ở đây trong quý 1-2013.

Việc tái định cư trong dự án Khu công nghiệp Tân Đức chậm trễ, theo ông Lâm, nguyên do chính nằm ở công tác quản lý của dự án.

Cụ thể, tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Tân Đức (đơn vị chủ đầu tư dự án) phải thông qua chỉ đạo từ xa của chủ tịch hội đồng quản trị là bà Đặng Thị Hoàng Yến, vốn không thường xuyên ở VN nên thường xuyên trì trệ trong giải quyết các công việc phát sinh hằng ngày tại dự án.

Ông Lâm cho biết UBND tỉnh đã lên kế hoạch mời đích danh vị chủ tịch hội đồng quản trị của phía chủ đầu tư này để giải quyết dứt điểm theo đúng quy định của Luật đầu tư cũng như các bộ luật khác liên quan.

Cần Thơ: bệnh viện xây ì ạch, công quyền “hành” dân

Bà Bùi Thị Lệ Phi, giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ, đã nghe các đại biểu truy vấn về chất lượng khám chữa bệnh, tình hình tăng viện phí, chính sách thu hút nguồn nhân lực, y đức của đội ngũ y bác sĩ và việc xây bệnh viện ì ạch.

Trong đó, theo kế hoạch cuối năm nay, Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ sẽ đưa vào hoạt động cơ sở mới nhưng đến nay cơ sở mới vẫn chưa xây xong. Theo bà Phi, do thi công chậm tiến độ nên gói thầu xây lắp khối nhà chính của Bệnh viện Đa khoa TP đến giữa năm 2013 mới hoàn thành.

Giải trình về vấn đề cải cách hành chính, ông Nguyễn Khải Hoàn - phó giám đốc Sở Nội vụ TP Cần Thơ - cho biết qua khảo sát của Hội Cựu chiến binh TP, vẫn còn 10% số người không hài lòng khi đến với cơ quan nhà nước.

Trong số này có tới 70% số người than phiền bị hướng dẫn lắt nhắt nhiều lần, 30% còn lại được hứa ngày nhận hồ sơ nhưng đến ngày phải tiếp tục chờ. Dẫn ra khảo sát trên, ông Hoàn cho rằng dân không hài lòng trong việc phải chờ đợi và đi tới đi lui nhiều lần.

Sóc Trăng: yêu cầu “cứu” doanh nghiệp

Tại Sóc Trăng, phiên họp HĐND “nóng” với phần giải trình về tình hình kinh tế - xã hội và chất vấn của đại biểu với ông Nguyễn Trung Hiếu - chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng. Đại biểu Trần Khắc Tâm cho rằng con số 50 doanh nghiệp đăng ký giải thể trong 11 tháng qua với số vốn giảm hơn 1.000 tỉ đồng và 15 doanh nghiệp đăng ký ngừng sản xuất kinh doanh là điều đáng lo ngại...

Ông Tâm cũng đặt vấn đề với chủ tịch tỉnh là có hỗ trợ Công ty cổ phần chế biến thực phẩm Phương Nam vượt qua khó khăn để ổn định sản xuất kinh doanh như Công ty Bình An ở TP Cần Thơ hay không?

Trả lời chất vấn, ông Nguyễn Trung Hiếu cho rằng doanh nghiệp có Luật doanh nghiệp điều chỉnh, nhưng quan điểm của tỉnh là ủng hộ việc tái cơ cấu của các ngân hàng đối với Công ty cổ phần chế biến thực phẩm Phương Nam vì công ty phá sản có ảnh hưởng rất lớn đến tình hình xuất khẩu của tỉnh cũng như công ăn việc làm của lao động địa phương...

Hậu Giang: chủ tịch UBND tỉnh nhận thiếu sót

Trả lời thắc mắc của cử tri khi thực hiện dự án ở Khu công nghiệp Sông Hậu, tỉnh có hứa hỗ trợ tiền tạm cư và khen thưởng những hộ dân chấp hành giao đất sớm, nhưng đến nay còn gần 400 hộ đã thực hiện tốt chưa được nhận tiền, ông Trần Công Chánh, chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, nhận thiếu sót của UBND tỉnh và cam kết sẽ giải quyết dứt điểm trong thời gian tới.

Đối với các dự án bệnh viện thi công kéo dài được cử tri góp ý, ông Chánh cũng tiếp thu và nhìn nhận là do công tác điều hành kém nên đến nay bệnh viện đa khoa 500 giường và một số bệnh viện tuyến huyện vẫn chưa đưa vào hoạt động.

An Giang: chủ động giải quyết khâu tiêu thụ cho nông dân

Nhiều đại biểu phản ánh lúa gạo và cá tra là hai sản phẩm chủ lực của tỉnh đang tồn kho, tiêu thụ chậm, trong khi khó tiếp cận vốn vay.

Ông Vương Bình Thạnh, chủ tịch UBND tỉnh An Giang, cho rằng trong năm 2013 tình hình tiêu thụ lúa gạo, cá tra sẽ khó khăn hơn. Từ nhận định này, ông Thạnh hứa tỉnh sẽ chủ động đưa ra chính sách và cách làm phù hợp để giải quyết khâu tiêu thụ cho bà con nông dân. Trước mắt, tỉnh sẽ chuẩn bị và hỗ trợ khâu dự trữ để giúp nông dân an tâm sản xuất.

Bến Tre: đã thực hiện lời hứa với người trồng dừa

Ngày 7-12, báo cáo của UBND tỉnh Bến Tre tại phiên khai mạc kỳ họp HĐND tỉnh cho thấy tỉnh đã triển khai gói hỗ trợ cho người trồng dừa từ tháng 8 năm nay và đến nay đã hoàn tất đợt hỗ trợ đầu tiên. Theo đó, các hộ trồng dừa được hỗ trợ kinh phí mua phân bón là 1,5 triệu đồng/ha, tổng kinh phí gần 51 tỉ đồng. Dự kiến tiếp tục hỗ trợ đợt 2 trong tháng 3-2013.

Tỉnh Bến Tre cũng đang đẩy mạnh hỗ trợ đầu tư đổi mới công nghệ, phát triển sản phẩm mới có hàm lượng công nghệ cao, từng bước giúp các doanh nghiệp chế biến dừa xây dựng và đăng ký các tiêu chuẩn quản lý chất lượng như ISO, HACCP, GMP...

Đồng thời đổi mới công tác xúc tiến thương mại theo hướng chuyên nghiệp, gắn với việc tham gia các hội chợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường... Đối với người trồng dừa và cơ sở thu mua, tỉnh cũng có những chính sách hỗ trợ như hỗ trợ giống mới; tập huấn phương pháp trồng xen, nuôi xen, kỹ thuật bảo quản sản phẩm; cho vay vốn ưu đãi để doanh nghiệp đầu tư cho vùng nguyên liệu, liên kết chặt chẽ với nông dân, hạn chế khâu trung gian trong tiêu thụ sản phẩm...

Đến tháng 10-2012, tỉnh đã xây dựng được tám cơ sở mua dừa trực tiếp trong dân và 38 tổ liên kết tiêu thụ, sơ chế dừa. Hiệp hội Dừa Bến Tre và ngành nông nghiệp cũng đang phát triển mô hình “vườn dừa mẫu” tại xã Châu Bình (huyện Giồng Trôm) và xã Hữu Định (huyện Châu Thành). Mục tiêu của mô hình này là tăng cường liên kết giữa sản xuất, tiêu thụ và chế biến các sản phẩm, góp phần nâng cao chuỗi giá trị cây dừa.

* Cùng ngày, kỳ họp HĐND tỉnh Kiên Giang đã bế mạc với 17 tờ trình được thông qua. Riêng tờ trình về điều chỉnh nội dung chi hỗ trợ đào tạo sau đại học, UBND tỉnh phải rút lại do còn nhiều câu chữ trong tờ trình chưa được các đại biểu thống nhất.

Vĩnh Long: xóa quy hoạch “treo” trên tuyến công nghiệp Cổ Chiên

Tại phiên bế mạc kỳ họp HĐND tỉnh Vĩnh Long, ông Trương Văn Sáu - phó chủ tịch UBND tỉnh - cho biết trong năm 2013 tỉnh sẽ điều chỉnh và xóa quy hoạch “treo” ở khu 7, khu 8 thuộc tuyến công nghiệp Cổ Chiên (huyện Mang Thít). Hiện UBND tỉnh đã trình Chính phủ phê duyệt quy hoạch sử dụng đất của tỉnh giai đoạn 2011-2020. Trong đó, đã đưa khu 7 và khu 8 tuyến công nghiệp Cổ Chiên ra khỏi quy hoạch sản xuất công nghiệp. Đây là tin vui đối với người dân bị ảnh hưởng bởi khu quy hoạch “treo” này.

SƠN LÂM - C.QUỐC - T.XUÂN - Đ.VỊNH - THÚY HẰNG - T.THÁI


Ngày 08-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
peheo9xDate: Thứ 7, 08-12-2012, 10:59 PM | Message # 2
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
?????


Ngày 08-12-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
cucquyDate: Thứ 5, 13-12-2012, 12:59 PM | Message # 3
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
rồi sao nữa?


Ngày 13-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Nhiều lãnh đạo tỉnh nhận trách nhiệm
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: