Thứ 2, 29-04-2024, 12:06 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Hai lần xin "về nhà chờ chết", vẫn sống khỏe
Hai lần xin "về nhà chờ chết", vẫn sống khỏe
cucquyDate: Thứ 5, 06-12-2012, 5:43 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Hai lần xin "về nhà chờ chết", vẫn sống khỏe
Bệnh viện Việt Đức vừa cứu sống bệnh nhân Bùi Văn Quý - 15 tuổi ở An Lão (Hải Phòng), hai lần dọa ngừng tim xin "về nhà chờ chết".

PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết – Giám đốc Bệnh viện Việt - Đức - cho biết: Bệnh nhân Quý ngã từ trên cây dừa cao 4 m, bị đập bụng và ngực xuống đất. Sau tai nạn, bệnh nhân đã được đưa vào bệnh viện địa phương trong tình trạng chấn thương rất nặng.

Các bác sỹ chẩn đoán bị vỡ gan và đã mổ cấp cứu ngay trong đêm, cắt một nửa gan. Bệnh nhân mất máu nhiều, dọa ngừng tim trên bàn mổ. Sau mổ, tình trạng bệnh nhân vẫn rất nguy kịch, nhiều khả năng tử vong, hy vọng sống rất mong manh. Gia đình xin đưa bệnh nhân về nhà để lo hậu sự.

Tuy nhiên, sau khi về nhà tới gần 3 giờ sáng bệnh nhân lại thở được. Gia đình lại vội đưa bệnh nhân lên bệnh viện ở thành phố để theo dõi, tiếp tục điều trị. Bệnh nhân máu rỉ nhiều, mạch huyết áp khó đo. Các bác sỹ đã tiến hành mổ lại ngay và khâu cầm máu thêm.

Mổ đến 6 giờ sáng, bệnh nhân được tiên lượng khó qua khỏi, người nhà lại có ý định xin bệnh viện cho về. Các bác sỹ ở đây đã gọi điện lên BV Việt Đức để tư vấn. Bệnh nhân được hồi sức tích cực, truyền máu tới 3 giờ chiều ngày 13.11 được chuyển lên Bệnh viện Việt - Đức.

Các bác sỹ Bệnh viện Việt - Đức đã chẩn đoán lại. Bệnh nhân lúc này vẫn đặt nội khí quản, mạch nhanh 140 lần/ phút, đo huyết áp được 6/4… Các bác sỹ đã tiến hành mổ cấp cứu ngay.

PGS.TS Quyết cho biết: Khi mổ ra, trong bụng bệnh nhân có 1 lít máu loãng, đã được cắt toàn bộ gan trái, một phần gan phải, mất toàn bộ đường mật ngoài gan. Các bác sỹ đã phải truyền hơn 4 lít máu; khâu lại diện vỡ, khâu lại mạch máu nhỏ ở tĩnh mạch cửa và động mạch gan và nối nhu mô gan với ruột do không còn đường mật vì chấn thương…

Sau khi mổ gần 5 tiếng, bệnh nhân vẫn phải hồi sức tích cực 6 ngày mới tỉnh dần và rút được máy thở. Điều trị thêm 1 tuần, bệnh nhân ăn uống, đi lại bình thường. Các bác sỹ vừa cho bệnh nhân Quý ra viện.

“Bệnh nhân hồi phục được là do sức trẻ, nếu lớn tuổi chắc chắn không qua khỏi. Dù bị mất toàn bộ đường mật nhưng sẽ không ảnh hưởng gì đến chức năng tiêu hóa vì Quý đã được nối ruột lên. Khoảng 2 tuần nữa bệnh nhân sẽ quay lại kiểm tra” – PGS.TS Quyết cho biết.
Theo Gia Đình


Ngày 06-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Hai lần xin "về nhà chờ chết", vẫn sống khỏe
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: