Thứ 5, 28-03-2024, 11:00 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Quốc hội thông qua Dự án Luật Thủ đô
Quốc hội thông qua Dự án Luật Thủ đô
peheo9xDate: Thứ 5, 22-11-2012, 12:14 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
[color=red]Quốc hội thông qua Dự án Luật Thủ đô

SGTT.VN - Chiều 21.11, với 377 đại biểu (ĐB) tán thành, 75 ĐB không thuận và 14 ĐB không biểu quyết, Quốc hội đã thông qua Luật Thủ đô. Ngoài ra, 385/463 ĐB nhất trí chọn Khuê Văn Các làm biểu tượng của Thủ đô Hà Nội.

Luật Thủ đô sẽ có hiệu lực thi hành từ 1.7.2013.

Tình trạng bẻ hoa, cướp hoa từng xảy ra tại các lễ hội hoa ở Hà Nội khiến cư dân thủ đô bị chỉ trích. Ảnh: TL

Luật Thủ đô quy định việc xây dựng và phát triển thủ đô phải theo quy hoạch chung, phải bảo đảm xây dựng thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại, phát triển bền vững, kết nối hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội của thủ đô với các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong vùng thủ đô và cả nước. Quy hoạch chung xây dựng thủ đô và việc điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thủ đô do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt sau khi có ý kiến của Quốc hội.

Một trong những quy định được chú ý trong Luật Thủ đô liên quan đến quản lý dân cư với những điều kiện được đăng ký thường trú tại thủ đô. Theo đó, việc đăng ký thường trú vào ngoại thành cơ bản giữ nguyên điều kiện đăng ký như quy định của Luật cư trú. Còn những trường hợp đăng ký vào nội thành sẽ được áp dụng đối với các trường hợp được điều động, tuyển dụng đến làm việc tại cơ quan, tổ chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước, làm việc theo hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động không xác định thời hạn, về ở cùng với người thân hoặc trước đây đã từng có hộ khẩu trong nội thành...

Với những trường hợp khác muốn đăng ký thường trú ở nội thành, phải có điều kiện tạm trú liên tục tại nội thành từ 3 năm trở lên, có nhà ở thuộc sở hữu của mình hoặc nhà thuê ở nội thành của tổ chức, cá nhân có đăng ký kinh doanh nhà ở, bảo đảm điều kiện về diện tích bình quân theo quy định của HĐND TP.Hà Nội và được sự đồng ý bằng văn bản cho đăng ký thường trú vào nhà thuê của tổ chức, cá nhân có nhà cho thuê.

Luật Thủ đô cũng cho phép HĐND TP.Hà Nội quy định mức tiền phạt cao hơn không quá 2 lần đối với một số hành vi vi phạm hành chính chỉ trong ba lĩnh vực văn hóa, đất đai và xây dựng. Trong Luật Thủ đô cũng công nhận biểu tượng của thủ đô là hình ảnh Khuê Văn Các tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám và danh hiệu Công dân danh dự thủ đô được trao tặng cho người nước ngoài.

Tuy nhiên, theo kết quả biểu quyết riêng về quản lý dân cư trước khi thông qua toàn bộ dự luật, chỉ có 346/463 ĐB tán thành (trên 69%), 106 ĐB không tán thành và 11 ĐB không biểu quyết.

P.V
[/color]


Ngày 22-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
cucquyDate: Thứ 7, 15-12-2012, 10:14 AM | Message # 2
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Hihi, bẻ hoa, cướp gà ...... xấu mặt thủ đô angry


Ngày 15-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Quốc hội thông qua Dự án Luật Thủ đô
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: