Thứ 7, 20-04-2024, 8:32 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Mới lạ với coffee wedding
Mới lạ với coffee wedding
cucquyDate: Thứ 5, 22-11-2012, 11:58 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng

Nhiều bạn trẻ ở Hà Nội đã chọn coffee wedding – tiệc cưới ở quán cafe thay tiệc cưới truyền thống ở nhà hàng.

Trong vai một cô dâu sắp lên xe hoa, tôi tìm đến một quán cafe trên đường Triệu Việt Vương, Q.Hai Bà Trưng. Quán có hai tầng rộng rãi, đủ chỗ cho khoảng 100 khách mời. Sau khi bày tỏ ý định tổ chức một buổi tiệc cho khoảng 70 khách, tôi nhận được sự tư vấn khá nhiệt tình của anh Minh Thiện – chủ quán về cách tổ chức chương trình, việc lựa chọn tiệc mặn hay tiệc ngọt, bố trí chỗ ngồi, trang hoàng phòng tiệc…

Theo anh, cô dâu chú rể nên có một chương trình cụ thể cho coffee wedding. Buổi tiệc bao gồm những hoạt động gì, ví dụ như phần tâm sự của cô dâu, chú rể hay những người bạn thân thiết, phần trò chơi, phần nghi lễ…Cần thiết có một MC để đảm bảo chương trình diễn ra trôi chảy. Nếu có thể, cô dâu và chú rể có thể đảm nhiệm luôn vai trò này. Ngẫu hứng và thoải mái là hai tiêu chí của coffee wedding. Bởi vậy điều quan trọng nhất là MC và cô dâu, chú rể phải liên kết và lôi kéo được các vị khách mời hòa nhập vào cuộc vui.

Hầu hết coffee wedding tổ chức theo hình thức tiệc ngọt. Nếu thích, bạn vẫn có thể đặt tiệc mặn, nhưng sẽ phải trả thêm phí địa điểm khoảng 1-3 triệu tùy từng nơi. Tiệc ngọt sẽ là bánh ngọt, hoa quả và các loại đồ uống có sẵn của quán, với mức giá khoảng 120.000-150.000 đồng/khách. Hình thức này cũng phù hợp hơn nếu cô dâu, chú rể muốn dành nhiều thời gian để các vị khách mời của mình giao lưu, chơi trò chơi trong buổi tiệc.

Các dịch vụ khác như trang trí, bánh cưới, tháp rượu…cô dâu, chú rể đều có thể thỏa thuận với quán cafe để lựa chọn gói với giá cả phù hợp. Riêng với phần âm nhạc, do không gian tại quán cafe hầu hết đều nhỏ và kín, nên một chiếc ghita hay piano nhẹ nhàng có lẽ hợp hơn cả là dàn nhạc sống.

Hầu hết các quán cafe có tổ chức sự kiện, tiệc đều có thể tổ chức coffee wedding. Nhưng do hình thức này còn khá mới mẻ nên bạn nên tự lên chương trình thay vì phụ thuộc vào người quản lý. Nên chú ý đến diện tích và không gian của quán để đảm bảo đủ chỗ cho các vị khách mời của bạn. Lưu ý là bạn cần có khoảng trống để bày ảnh cưới, quà lưu niệm hoặc chơi trò chơi. Khi đã có ý tưởng cụ thể, hãy nói rõ với người quản lý để có kế hoạch tổ chức phù hợp.

Không chỉ mới lạ về không khí, cách thức, coffee wedding còn làm cho cả cô dâu, chú rể và khách mời cảm thấy thoải mái trước một vấn đề khá nhạy cảm là “quà mừng” sẽ được giảm thiểu. Thay vì những “phong bì” phải dày mỏng tương ứng với địa điểm tổ chức tiệc mặn, quà mừng cho đám cưới ngọt sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Nếu ở Hà Nội, cô dâu, chú rể có thể nghĩ đến việc thuê trọn gói một du thuyền tại hồ Tây. Có nhiều mức giá tùy thuộc vào số lượng khách: với thuyền hai tầng, thuê một tầng chở được 70 người là 2,2 triệu/giờ, thuê cả hai tầng chở được 300 khách là 3,5 triệu/giờ. Với thuyền một tầng chở được dưới 50 khách là. Giá tiệc mặn ở đây thấp nhất là 150.000 đồng/suất.

Coffee wedding không phải là buổi tiệc của số đông mà cho những bạn bè thân thiết, những người sẵn sàng hòa nhập vào cuộc vui của bạn. Một buổi tiệc thường diễn ra trong khoảng từ 2-3 tiếng, vậy nên hãy tìm một ý tưởng độc đáo nhưng đơn giản để ngày cưới của bạn thực sự ấn tượng và có ý nghĩa.

Các quán cafe chỉ phục vụ được khoảng 200 khách trở xuống, bởi vậy hãy rút gọn khách mời. của bạn càng ngắn càng tốt. Coffee wedding là buổi lễ của sự thoải mái, gần gũi nên chỉ mời những người thực sự thân thiết. Điều này khiến không khí buổi tiệc ấm cúng, dễ chịu, cô dâu, chú rể không mất công kết nối khách mời.

Tiệc cưới theo kiểu Coffee Wedding thường chỉ phù hợp với giới trẻ, những người thích sự phá cách và mới lạ. Vì vậy hãy dành tiệc cưới này cho bạn bè của bạn. Với các bậc phụ huynh, họ hàng hai bên gia đình, có thể tổ chức tiệc tại gia với đầy đủ nghi lễ cần thiết. Nên mô tả qua với khách mời của bạn về bữa tiệc, điều đó sẽ giúp họ có sự lựa chọn phù hợp về trang phục, quà mừng, tâm lý để dễ hòa nhập hơn với không khí chung.

Tịnh Tâm

http://vn.news.yahoo.com/


Ngày 22-11-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Mới lạ với coffee wedding
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: