Thứ 2, 29-04-2024, 2:58 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Cựu chiến binh xứng với lời Bác dạy
Cựu chiến binh xứng với lời Bác dạy
cucquyDate: Thứ 4, 05-12-2012, 8:36 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Cựu chiến binh xứng với lời Bác dạy
(Dân Việt) - Hỏng một mắt, mất 65% sức khỏe, nhưng cựu chiến binh Nguyễn Xuân Thủy (xóm 10, xã Mỹ Hà, huyện Mỹ Lộc, Nam Định) luôn cố gắng làm theo lời dặn của Bác: “Thương binh tàn nhưng không phế”.

Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà tầng khang trang, ông Thủy kể, chỉ 2 ngày trước khi miền Nam hoàn toàn giải phóng (30.4.1975), ông bị thương tại mặt trận Xuân Lộc (Đồng Nai), hỏng 1 mắt, mất 65% sức khỏe. Ông được đưa về Trại điều dưỡng Liêm Cần (Thanh Liêm, Hà Nam), sau một thời gian thì ông xin về quê để được gần gia đình.


Ông Nguyễn Xuân Thủy chăm sóc cây cảnh.

Ruộng ít, dù nuôi thêm lợn, gà nhưng nghèo đói cứ bám lấy gia đình ông. Không thể sống trong nghèo đói, ông dồn hết vốn liếng tích cóp mua một con lợn nái về nuôi. Sau gần 1 năm, lợn nái sinh 8 con, ông không bán mà để lại nuôi. Được Ngân hàng NNPTNT cho vay 20 triệu đồng, ông mua thêm 10 con lợn giống về nuôi. Thấy nuôi lợn có lãi, năm sau ông tăng lên 45 con/lứa nuôi, mỗi năm nuôi 2 - 3 lứa.

“Tôi vốn yêu hoa, cây cảnh từ bé, thấy nhu cầu hoa và cây cảnh ngày càng cao, tôi trồng thử 1 sào cúc, huệ. Hồi đó, mỗi bông cúc, hồng chỉ vài trăm đồng, nhưng tính ra lãi gấp 3 - 4 lần trồng lúa” - ông Thủy kể. Nay ông Thủy nay đã là một “đại gia” về hoa, cây cảnh, với hàng trăm gốc cây cảnh và 4 sào hoa cúc, huệ… Dẫn chúng tôi ra thăm vườn, ông cho hay: “Giá hoa năm nay không cao lắm, nhưng vẫn lãi hơn trồng hoa màu. Nếu thời tiết ủng hộ, dịp Tết này 4 sào cúc, huệ sẽ cho gia đình tôi khoản thu nhập kha khá”.

Ông Thủy còn góp vốn vào Công ty TNHH Thắng Minh (Hà Nam) chuyên kinh doanh và chăn nuôi lợn thịt. Với cổ phần khoảng 900 con lợn/năm, mỗi năm ông có thêm gần 1 tỷ đồng.

Như Loan


Ngày 05-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Cựu chiến binh xứng với lời Bác dạy
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: