Thứ 3, 14-05-2024, 5:05 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » EVN hỗ trợ khắc phục nhà nứt vì động đất: Như muối đổ biển
EVN hỗ trợ khắc phục nhà nứt vì động đất: Như muối đổ biển
cucquyDate: Thứ 4, 05-12-2012, 1:40 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
EVN hỗ trợ khắc phục nhà nứt vì động đất: Như muối đổ biển
(Dân Việt) - Qua thống kê và khảo sát, đánh giá mức độ thiệt hại, các bên liên quan thống nhất mức hỗ trợ cụ thể mỗi nhà ở từ 2 - 4 triệu đồng và công trình công cộng 30 triệu đồng/công trình hư hỏng do động đất ở Quảng Nam.


Từ ngày 3 đến ngày 5.12, huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) và Ban quản lý Dự án Thủy điện 3 (chủ đầu tư Thủy điện Sông Tranh 2) tiến hành cấp tiền hỗ trợ đợt 1 với trên 2,5 tỷ đồng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho người dân khắc phục nhà bị nứt, hư hỏng do động đất tại khu vực này.


Nhà tái định cư của người dân ở huyện Bắc Trà My bị nứt do động đất.

Như đã phản ánh, từ cuối tháng 8 đến giữa tháng 11, động đất kích thích liên tục với hàng trăm trận lớn nhỏ đã làm 856 nhà dân, 8 công trình trường học, trụ sở công cộng bị nứt nẻ tường và nền nhà, gãy trụ, bong rớt la phông, trần... Qua thống kê và khảo sát, đánh giá mức độ thiệt hại, các bên liên quan thống nhất mức hỗ trợ cụ thể mỗi nhà ở từ 2 - 4 triệu đồng và công trình công cộng 30 triệu đồng/công trình.

“Nhà tôi là nhà tái định cư, chất lượng rất kém, động đất lại làm nứt gãy hết. Bây giờ mà sửa thì tốn cả chục triệu đồng cũng không đủ. Vậy mà tôi chỉ được nhận 2 triệu đồng, chỉ như muối đổ biển, không thể sửa được chi” - ông Nguyễn Thanh Xuân (thôn 2, xã Trà Đốc) rầu rĩ.

Ông Hồ Cao Quý - Bí thư Đảng ủy xã Trà Đốc cũng cho rằng, nứt nẻ tường nền là biểu hiện bên ngoài, còn toàn bộ kết cấu công trình đã bị động đất rung chấn làm rệu rã hết, sửa chữa chỉ là trám vá, rất mất thẩm mỹ và không bền vững. Nếu tiếp tục có động đất, tường trần nhà đã trát, đương nhiên sẽ xuất lộ thêm nhiều vết nứt mới, rất nguy hiểm. Do đó, mức hỗ trợ như trên là không đủ để sửa chữa, khắc phục.

Cẩm Lai


Ngày 05-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » EVN hỗ trợ khắc phục nhà nứt vì động đất: Như muối đổ biển
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: