Thứ 3, 14-05-2024, 8:43 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Cử nhân làm... nông dân
Cử nhân làm... nông dân
cucquyDate: Thứ 4, 05-12-2012, 12:51 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Cử nhân làm... nông dân
(Dân Việt) - Tốt nghiệp Đại học Nông lâm Huế, chuyên ngành Chăn nuôi thú y, với ước mơ bám trụ mảnh đất quê hương để làm giàu, anh Nguyễn Văn Lợi quyết định về làng mở trang trại chăn nuôi lợn.

Năm 2008, với số vốn vay cùng với sự giúp đỡ của gia đình, anh Nguyễn Văn Lợi (thôn Mỹ Anh, xã Phú Dương, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) đầu tư phát triển trang trại nuôi lợn giống lấy tinh dịch cung cấp cho thị trường.

Chỉ sau 2 năm, anh đã hoàn trả hết số vốn vay ban đầu, phần lãi còn lại được Lợi đầu tư nuôi lợn nái, lợn thịt và đào ao thả cá. Hiện nay, trang trại của anh là nguồn cung tới 90% lợn giống cho địa bàn phía nam tỉnh Thừa Thiên - Huế.


Khu nuôi cá của anh Lợi.

Lợi chia sẻ: “Khi mới bắt tay vào nuôi lợn cũng có ý kiến nói ra nói vào. Nhiều người bảo, nuôi lợn thì cần gì phải học đại học, nhưng mình không quan tâm. Mình quyết làm để khẳng định việc làm của mình là đúng”. Theo Lợi, việc đầu tư làm trang trại hiện nay là không dễ, nào là dịch bệnh, nguồn vốn, cạnh tranh thị trường, nhưng đối với anh, khó khăn là chuyện đương nhiên, còn vất vả thì "nông dân ai chả vậy".

Nhiều người thắc mắc vì sao không vào thành phố làm ăn, Lợi cho rằng mình không thích nghi được với cuộc sống bon chen nơi thị thành, về quê có khổ một tí nhưng làm đúng chuyên môn là vui rồi. Lợi tiết lộ, sắp tới anh sẽ đầu tư 300 triệu đồng phát triển mô hình nuôi lợn giống lấy tinh dịch. Do nắm chắc kiến thức từ lúc còn học trong trường đại học nên anh khá tự tin vào khả năng thành công sắp tới của mình. Điều được Lợi chú trọng nhất là tạo uy tín đối với khách hàng. Theo Lợi, chỉ cần có uy tín thì làm ăn mới được lâu dài và sản phẩm của mình mới được tin cậy.

Vừa làm ông chủ vừa là nông dân, Lợi còn là Phó Bí thư Xã đoàn xã Phú Dương. Nhiều năm liền anh Lợi nhận được rất nhiều bằng khen của UBND, Hội ND, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Phú Vang về tấm gương làm kinh tế giỏi.

Nguyễn Anh Tuấn


Ngày 05-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Cử nhân làm... nông dân
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: