Thứ 4, 15-05-2024, 9:33 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Vụ nổ đầu đạn: Người lớn bất cẩn, 4 trẻ chết oan
Vụ nổ đầu đạn: Người lớn bất cẩn, 4 trẻ chết oan
cucquyDate: Thứ 3, 04-12-2012, 9:24 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng

04/12/2012 | 06:47
Vụ nổ đầu đạn: Người lớn bất cẩn, 4 trẻ chết oan
(Dân Việt) - Chiều 2.12, tại ấp Hiếu Trung A (xã Hiếu Nghĩa, huyện Vũng Liêm) xảy ra một vụ nổ đầu đạn kinh hoàng. 4 cháu bé chết tại chỗ và 4 người khác (trong đó có 2 trẻ em) bị thương.

Đám giỗ biến thành đám tang

Vụ nổ khiến cả xóm bàng hoàng vì tất cả những người chết, bị thương đều là người trong dòng họ đang dự đám giỗ. Lúc đó, người lớn trong nhà ông Lê Văn Tím đang bày mâm cúng thì các cháu qua nhà ông Lê Văn Lợt (em ruột ông Tím) chơi.

Do các cháu đùa nghịch nên đầu đạn trong bụi trúc phát nổ. 4 cháu tử vong tại chỗ là: cháu Nguyễn Hải Đăng (SN 2001), Nguyễn Thị Như Ngọc (SN 2008), Phạm Hải Đăng (SN 2005) và Lê Minh Thành (SN 2006).
Bé Nguyễn Minh Trường đang trong tình trạng nguy kịch.

Các nạn nhân còn lại gồm: Nguyễn Minh Trường (SN 2000), Nguyễn Văn Tâm (SN 1970), Nguyễn Ngọc Duy (SN 2007) và Ngô Ngọc Phương (SN 1970) bị thương phải đi bệnh viện cấp cứu. Hiện cháu Nguyễn Minh Trường đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Cả 4 cháu tử vong đều được chôn cất ngay trong đêm. Sáng 3.12, chúng tôi có mặt tại hiện trường, không khí tang thương còn hiển hiện ở khắp xóm làng. Bà Ngô Ngọc Lan – mẹ cháu Phạm Hải Đăng khóc tức tưởi:

“Bữa đó có đám giỗ nên mấy cháu nhỏ tập trung lại chơi đùa. Đứa con tôi về nhà xin 2.000 đồng mua kẹo nhưng không mua kẹo mà mua quả cóc về bảo tôi gọt ăn. Đang ăn thì nó bỏ chạy đi chơi, sau đó chừng 10 phút là phát ra tiếng nổ làm con chết oan uổng”.

Theo bà Lan, gia đình bà có 3 đứa con thì chỉ duy nhất cháu Khoa là con trai, học hành giỏi và lại chăm ngoan. Những người họ hàng đến hỏi thăm bà chỉ biết khóc.

Đau đớn nhất là gia đình ông Nguyễn Văn Chuộng có 2 đứa con là Nguyễn Hải Đăng và Nguyễn Thị Như Ngọc đều chết trong vụ nổ. Ông Chuộng vừa nói vừa khóc: “Nhà có 2 đứa con vậy mà giờ này chẳng còn đứa nào. Vợ chồng tôi đã khóc hết nước mắt vì cái chết tức tưởi của 2 cháu”. Hiện Đăng đang học lớp 6, còn bé Như Ngọc mới học lớp mẫu giáo.

Do người lớn bất cẩn

Cách đây hơn 10 năm, trong lúc đào kênh ở gần nhà, ông Lê Văn Lợt (SN 1963, ngụ ấp Hiếu Trung A, xã Hiếu Nghĩa) phát hiện một trái pháo cối nên đã đem về bỏ ở bụi trúc trước nhà. Ông Lợt đã không báo cáo cơ quan chức năng để xử lý. Ông Lợt trình bày: “Do trước đây tôi từng đi chiến đấu ở Campuchia nên biết các loại đạn pháo. Tưởng pháo đã cũ, gỉ sét không còn nổ nên vứt trong bụi trúc”.

Trước đó, ông Lợt từng lấy trái pháo cối này ra cưa để lấy thuốc nổ và vỏ đạn nhưng không được. Sau khi sự việc xảy ra, nhiều người cho rằng, ông Lợt từng là quân nhân nên khi gặp đạn pháo thời chiến tranh phải nhanh chóng báo chính quyền địa phương thì đã không có chuyện đáng tiếc xảy ra.
Theo ông Phan Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND xã Hiếu Nghĩa, trước đây địa phương là vùng chiến tranh ác liệt nên hiện nay còn rất nhiều đạn pháo. Mặc dù các cơ quan chức năng vẫn thường xuyên rà phá, nhưng vẫn còn nhiều bom mìn nằm trong lòng đất.

Ông Phan Văn Sơn – Phó Chủ tịch UBND xã Hiếu Nghĩa cho biết:

“Ngay sau khi sự việc xảy ra chính quyền địa phương đã tổ chức thăm hỏi các gia đình nạn nhân. UBND xã đã vận động các Mạnh Thường Quân hỗ trợ 8,2 triệu đồng, UBND xã trích ngân sách hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 1 triệu đồng”.

Ngoài ra, các cơ quan ban ngành trong tỉnh cũng đến thăm hỏi gia đình nạn nhân. Tổng cộng gia đình mỗi nạn nhân tử vong được hỗ trợ hơn 8 triệu đồng, người bị thương khoảng 3 triệu đồng/người.

Hoàng Mai












Ngày 04-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Vụ nổ đầu đạn: Người lớn bất cẩn, 4 trẻ chết oan
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: