Thứ 7, 20-04-2024, 12:10 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Việt Nam – Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác CNTT-TT
Việt Nam – Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác CNTT-TT
peheo9xDate: Thứ 5, 22-11-2012, 4:39 AM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Việt Nam – Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác CNTT-TT
Cập nhật lúc 18:54, Thứ tư, 21/11/2012 (GMT+7)


Hội nghị Hợp tác CNTT-TT Việt Nam - Hàn Quốc.

NDĐT – Ngày 21-11, Bộ Thông tin truyền thông (TT-TT) phối hợp với Bộ Hành chính và An ninh công cộng Hàn Quốc tổ chức Hội nghị hợp tác CNTT-TT Việt Nam – Hàn Quốc với sự tham dự của Bộ trưởng TT-TT Nguyễn Bắc Son, Bộ trưởng Hành chính và An ninh công cộng Hàn Quốc Maeng Hyung Kyu.

Hội nghị được tổ chức nhân dịp đoàn đại biểu cấp cao của Bộ Hành chính và An ninh công cộng Hàn Quốc sang thăm Việt Nam từ ngày 20 đến 22-11 nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam – Hàn Quốc.

Theo Bộ trưởng TT-TT Nguyễn Bắc Son, Hàn Quốc là nước đầu tiên có quan hệ hợp tác với Việt Nam từ những năm 1950 trong xây dựng mạng lưới viễn thông, cung cấp dịch vụ viễn thông. Trên cơ sở mối quan hệ tốt đẹp này, việc hợp tác giữa hai nước ngày càng đạt nhiều kết quả trong nhiều lĩnh vực như đào tạo nguồn nhân lực, an ninh an toàn thông tin, chính phủ điện tử, CNTT, viễn thông.

Bộ trưởng cam kết sẽ tạo điều kiện cho các tập đoàn, công ty Hàn Quốc hợp tác, chuyển giao công nghệ; khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp hai bên tăng cường trao đổi, tăng cơ hội hợp tác.

Bộ trưởng bày tỏ mong muốn trong hội nghị lần này Việt Nam sẽ được lắng nghe nhiều kinh nghiệm phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực chính phủ điện tử và hội nghị sẽ là diễn đàn thảo luận, đề xuất các sáng kiến tăng cường hợp tác và củng cố tình hữu nghị giữa hai nước.

Bộ trưởng Hàn Quốc Maeng Hyung Kyu cho biết, trong khuôn khổ chương trình đào tạo ngắn hạn về CNTT của Hàn Quốc, Việt Nam là quốc gia được mời tham dự nhiều nhất. Hàn Quốc đã tài trợ khoảng 300.000 USD để xây dựng Trung tâm truy cập thông tin Internet tại Đại học Thái Nguyên vừa khánh thành hôm nay, 21-11. Việt Nam cũng là quốc gia đầu tiên Hàn Quốc hỗ trợ xây dựng hai trung tâm CNTT như thế này.

Theo Bộ trưởng Maeng Hyung Kyu, quá trình phát triển giữa Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều điểm tương đồng. Hàn Quốc đã được đánh giá rất cao trong việc phát triển chính phủ điện tử và Bộ trưởng cam kết sẽ chia sẻ kinh nghiệm phát triển chính phủ điện tử với Việt Nam và bày tỏ mong muốn qua diễn đàn này, việc hợp tác giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Ha Chan-ho cũng cho biết, năm ngoái, giao dịch giữa hai nước đạt 18 tỷ USD, và năm nay dự kiến cán mốc 20 tỷ USD. Đã có 2.700 doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam, và Hàn Quốc là nước nằm trong vị trí những quốc gia đầu tư nhiều nhất vào Việt Nam.

Trong lĩnh vực CNTT, Việt Nam được đánh giá là nước có chỉ số CNTT khá cao, như số thuê bao điện thoại đứng thứ 7 thế giới, số người sử dụng interrnet đứng thứ 27 thế giới… Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng và việc cung cấp dịch vụ của Việt Nam chưa đạt yêu cầu. Và Hàn Quốc có cơ hội hợp tác với Việt Nam phát triển lĩnh vực này.

Hội nghị đã nghe các báo cáo trình bày về hiện trạng phát triển, chính sách và chiến lược phát triển CNTT-TT của Việt Nam; Chính sách phát triển chính phủ điện tử thông minh của Hàn Quốc, Hệ thống thuế điện tử của Hàn Quốc và Dự án hợp tác CNTT Việt Nam – Hàn Quốc.

Trong phiên thảo luận của Hội nghị do Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Minh Hồng chủ trì với sự tham gia của đại diện các cơ quan phía Hàn Quốc, phía Hàn Quốc cũng giới thiệu phía Việt Nam tiếp cận với nguồn tài trợ không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc. Về nguồn vốn ODA, hiện Hàn Quốc đang dành cho Việt Nam một khoản ODA trong bốn năm (2008-2012) với giá trị 1 tỷ USD.

Buổi chiều, hai nước đã tổ chức Diễn đàn kinh doanh CNTT-TT Việt Nam – Hàn Quốc. Diễn đàn đã giới thiệu môi trường kinh doanh CNTT-TT của mỗi nước, vai trò thúc đẩy, xúc tiến kinh doanh của các hiệp hội ở Việt Nam và Hàn Quốc. Các đại biểu đã cùng nhau thảo luận các vấn đề xoay quanh các cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực CNTT-TT giữa hai nước.

PHẠM TRUNG


Ngày 22-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
cucquyDate: Thứ 7, 15-12-2012, 10:11 AM | Message # 2
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
cứ thế, cứ thế ...... biggrin


Ngày 15-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Việt Nam – Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác CNTT-TT
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: