Thứ 7, 18-05-2024, 11:23 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Người Việt sử dụng sữa chiếm tỷ lệ rất thấp
Người Việt sử dụng sữa chiếm tỷ lệ rất thấp
cucquyDate: Chủ nhật, 02-12-2012, 10:52 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
(Petrotimes) - Ngày 30/11, Hội thảo Quốc tế về sữa đã được Tập đoàn TH phối hợp với Viện Dinh Dưỡng Việt Nam tổ chức tại TPHCM.

Tham dự hội thảo có đại diện của Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; các chuyên gia dinh dưỡng của các tổ chức quốc tế như WHO, FAO, đại diện các tập đoàn, công ty nổi tiếng trên thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm từ sữa.

Ông Trần Việt Thanh, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá: Hội thảo quốc tế về sữa có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng Việt Nam về vai trò của sữa, cách sử dụng sữa. Góp phần nâng cao chất lượng và giá trị các sản phẩm, đưa đến người tiêu dùng các sản phẩm tốt nhất.

Nhiều chuyên gia cho rằng, hiện nay tại Việt Nam việc sử dụng sữa và các sản phẩm từ sữa vẫn còn rất thấp. Đây cũng là nguyên nhân khiến tình trạng trẻ em Việt Nam không có một cơ thể cao lớn như trẻ em các nước cùng lứa tuổi trong khu vực.



Tỷ lệ sử dụng sữa của người Việt còn thấp

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia: “ Hiện nay trẻ em Việt Nam vẫn thấp hơn so với trẻ của các nước trong khu vực từ 8-12cm. Đây là hệ quả của việc thiếu chất dinh dưỡng, trong đó, các nghiên cứu cho thấy nguyên nhân một phần cũng do vì tình trạng trẻ em nước ta sử dụng sữa và các sản phẩm từ sữa chiếm tỷ lệ rất thấp, chỉ chiếm khoảng 10%”.

Cũng theo bà Lâm, trong chiến lược quốc gia về nâng cao thể trạng cho trẻ em Việt Nam, thì việc cho trẻ em sử dụng sữa rất được coi trọng. Vì vậy, các doanh nghiệp sản xuất sữa cần cho ra thị trường những sản phẩm đáp ứng mục tiêu này các công ty phải chú trọng nâng cao chất lượng sữa, đặc biệt là việc nghiên cứu đưa các dưỡng chất tối ưu vào các sản phẩm sữa.

Bà Thái Hương, Chủ nhãn hàng sữa TH true milk cho rằng: muốn có một sản phẩm sữa tốt thì điều cốt yếu phải có nguồn nguyên liệu có xuất xứ tốt, tiếp theo là công nghệ phải hiện đại để có thể đảm bảo được chất lượng của sản phẩm cũng như giữ lại những dưỡng chất tốt nhất có trong sữa tự nhiên. Bên cạnh đó để các doanh nghiệp sản xuất sữa trong và ngoài nước có điều kiện cạnh tranh công bằng, điều cần thiết là sự can thiệp hỗ trợ từ các cơ quan chức năng về quản lý nhà nước.

Dịp này, Tập đoàn TH cũng cho ra mắt thị trường người tiêu dùng Việt Nam dòng sản phẩm sữa bổ sung các dưỡng chất thiết yếu giúp tăng cường sức khỏe.

Thùy Trang


Ngày 02-12-2012
Thành viên đăng

cucquy


Tin được sửa đổi bởi cucquy - Chủ nhật, 02-12-2012, 10:54 AM
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Người Việt sử dụng sữa chiếm tỷ lệ rất thấp
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: