Thứ 7, 18-05-2024, 11:06 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Xây “hàng rào bảo vệ” trẻ em Việt
Xây “hàng rào bảo vệ” trẻ em Việt
cucquyDate: Thứ 7, 01-12-2012, 10:35 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Xây “hàng rào bảo vệ” trẻ em Việt
Vietnamnet


“Ngày hội quà tặng Yamaha 2012” sẽ mở trong tháng 12/2012, trao tay 54.666 mũ bảo hiểm cho học sinh Tp. Thủ Dầu Một - Bình Dương, Tp. Vinh - Nghệ An và Tp. Thái Nguyên. Đây là một phần của “hàng rào bảo vệ” trẻ nhỏ khỏi tai nạn giao thông. Ngày hội là một trong những hoạt động của Yamaha hưởng ứng Nghị định 34 của Chính phủ Việt Nam (bắt buộc trẻ em trên 6 tuổi phải đội mũ khi tham gia giao thông). Trẻ nhỏ - nạn nhân tất yếu của TNGT Theo thống kê gần đây của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 11.000 người bị cướp đi sinh mạng vì tai nạn giao thông. Tuy nhiên, thống kê thường chỉ nêu lên số ca tử vong, chấn thương nhưng không thể gắn kết những hậu quả mà xã hội phải gánh chịu mà thiệt thòi nhất vẫn là tuổi thơ của trẻ em. Những đứa trẻ mất người thân, mất tình thương trực tiếp từ cha mẹ hay mất cả gia đình. Và trong một tình huống tệ nhất, các em bị chấn thương sọ não hay mất tính mạng … Như vậy, các em nhỏ trực tiếp hay gián tiếp đều phải gánh chịu một phần hậu quả khi tai nạn giao thông ập đến. Trong năm 2010, tại Việt Nam trung bình có khoảng 31 ca tử vong do tai nạn giao thông gây ra. Đội mũ bảo hiểm có thể giảm đến 42% nguy cơ tử vong và 69% nguy cơ chấn thương sọ não do tai nạn giao thông nhưng thực tế chỉ có một phần ba trẻ em đội mũ bảo hiểm. Từ đó, Nghị định 34 của Chính phủ Việt Nam bắt buộc trẻ em trên 6 tuổi phải đội mũ khi tham gia giao thông trở thành một “hàng rào bảo vệ” hiệu quả và thiết thực để cải thiện tình trạng các ca tử vong, chấn thương của trẻ em do tai nạn giao thông có chiều hướng tăng vọt. Đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi tham gia giao thông trở thành một quy định mang tính nhân văn vì đó là việc làm góp tay, chung sức vì thế hệ tương lai. Người lớn không chỉ có trách nhiệm bảo vệ mà còn xây dựng kiến thức, giáo dục ý thức giao thông cho trẻ nhỏ. Dẫu chỉ là một hành động đội mũ bảo hiểm nhưng ý nghĩa gắn liền với thông điệp: “An toàn cho em. Tương lai cho đất nước”. Thông điệp từ 54.666 chiếc mũ bảo hiểm Từ năm 2003 đến nay, Yamaha Việt Nam đã nỗ lực liên tục trong suốt 9 năm để chung tay xây dựng ý thức giáo dục toàn diện cho những mầm non tương lai của đất nước.

Chương trình Quà tặng Yamaha “Chung sức vì thế hệ tương lai” đã đến với hàng triệu học sinh tiểu học ở hơn 23 tỉnh thành suốt từ Bắc - Trung - Nam như TP. Hà Nội, Huyện Sóc sơn (Hà Nội), Hải Phòng, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa, Bình Thuận, Đắc Lắc, Gia Lai, Lâm Đồng, Bình Định, Long An, Cần Thơ, Biên Hòa, Kiên Giang, An Giang, Mũi Cà Mau,… Trong tháng cuối năm 2012, đi cùng sự kiện “Ngày hội quà tặng Yamaha 2012” là 54,666 chiếc mũ bảo hiểm màu đỏ được trao tận tay các em học sinh ở các thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương), Vinh (Nghệ An) và Thái Nguyên (Thái Nguyên) với lời nhắn nhủ từ ông Ono Masaru, Tổng Giám đốc Công ty Yamaha Việt Nam: “Tôi nghĩ rằng, với những chiếc mũ bảo hiểm xinh xắn này sẽ giúp thay đổi nhận thức và hành vi của cộng đồng về An toàn Giao thông để đảm bảo cho sự an toàn của trẻ em. Trẻ em hôm nay chính là tương lai của đất nước. Trẻ em cần được bảo vệ khi tham gia giao thông”.

Sáng 2/12/2012, Ngày hội “Quà tặng Yamaha 2012” tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em sẽ được tổ chức với thông điệp “An toàn cho em, tương lai cho đất nước” tại Sân Vận Động Gò Đậu, Thủ Dầu Một, Bình Dương. Chương trình sẽ trao tặng 18.452 mũ bảo hiểm trẻ em trị giá 2,3 tỷ đồng. Hàng loạt các trò chơi vui học luật an toàn giao thông được thiết kế bên trong các khu vực chính như Khu YSRS bao gồm Vui học ATGT cùng Yamaha và Thử tài lái xe đạp đúng Luật Giao thông; Khu tinh thần thể thao Yamaha bao gồm trò chơi vận động tập thể như Kéo co và Đá bóng mini. Trong phần “Luật Giao thông” mang đến sân chơi vui khỏe - bổ ích cho các em học sinh thả sức tranh tài và góp phần xây dựng ý thức khi tham gia và sử dụng các phương tiện giao thông. Cuộc thi vẽ “Chiếc xe mơ ước của em” và những thông điệp trên Bức tường “Trẻ em nói điều hay” là những nội dung hấp dẫn nhất đang chờ đón các em học sinh trong vài ngày sắp tới đây.

Thúy Quỳnh


Ngày 01-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Xây “hàng rào bảo vệ” trẻ em Việt
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: