Thứ 7, 18-05-2024, 10:52 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Lắp cọc “hàng mã” làm dải phân cách
Lắp cọc “hàng mã” làm dải phân cách
peheo9xDate: Thứ 6, 30-11-2012, 9:46 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Lắp cọc “hàng mã” làm dải phân cách
Cọc nhựa chịu không nổi sức gió, ngã rạp không “đứng dậy” được sau vài lượt xe đi qua.

Khoảng một tuần qua, QL1A đoạn đi qua địa bàn tỉnh Bình Thuận, trên một số đoạn đường, “ai đó” đã lắp đặt hàng trăm cọc nhựa làm dải phân cách mềm. Tuy nhiên, ngay sau khi lắp đặt, chỉ vài lượt xe chạy ngang qua là sức gió của xe đã quạt ngã rạp các cọc nhựa xuống đường, thậm chí nhiều trụ bị bật cả gốc văng tứ tung ven đường ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Trong khi các cọc nhựa cũ do Công ty TNHH một thành viên Quản lý và xây dựng công trình 71 (đơn vị chịu trách nhiệm quản lý sửa chữa đoạn đường này) lắp đặt nhiều năm qua thì vẫn còn nguyên. Các cọc nhựa này rất mềm, sau khi va chạm với các phương tiện giao thông, cột sẽ nhanh chóng đàn hồi, trở lại vị trí ban đầu. Còn cọc nhựa mới lắp đặt không có thông tin về xuất xứ hàng hóa. Nhựa làm cọc như đồ chơi trẻ em. Các dây phản quang được quấn quanh cọc nhựa được dán rất cẩu thả, bong tróc. Ngoài ra, phần đế của cọc nhựa mới nhỏ hơn rất nhiều so với cọc nhựa cũ.

Trong khi các cọc nhựa cũ đã lắp nhiều năm vẫn đứng nguyên thì các cọc mới lắp đặt đều ngã rạp. Ảnh: PN

Ông Nguyễn Văn Tình, Giám đốc Công ty TNHH 71, cho biết chất lượng các cọc nhựa quá tệ, nếu bàn giao cho đơn vị, công ty sẽ có kiến nghị về chất lượng.

Theo ông Tình, đây là gói thầu lắp đặt dải phân cách mềm tại 11 “điểm đen” về tai nạn giao thông trên địa bàn Bình Thuận do UB ATGT Quốc gia lắp đặt. Tuy nhiên, khi chúng tôi liên lạc với cơ quan này thì ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng UB ATGT Quốc gia, lại nói: UB không tài trợ, không trực tiếp thi công gói thầu nêu trên.

Liên lạc với ông Phạm Văn Nam, Giám đốc Sở GTVT, Phó Thường trực Ban ATGT tỉnh Bình Thuận, thì người này khẳng định: Ban không lắp đặt các cọc nhựa chất lượng kém như thế.

Dù chưa rõ ai cắm cọc nhưng nếu là cắm cọc tạm thì với những cây cọc này nó không có tác dụng cảnh báo mà có khả năng gây ảnh hưởng an toàn giao thông. Còn nếu là cọc “thiệt”, chất lượng cọc quá tệ, cần xem lại.

PHƯƠNG NAM - TV


Ngày 30-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Lắp cọc “hàng mã” làm dải phân cách
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: