Thứ 7, 18-05-2024, 11:07 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Người đàn ông trả lại ví có hàng chục triệu đồng Nhặt được
Người đàn ông trả lại ví có hàng chục triệu đồng Nhặt được
peheo9xDate: Thứ 6, 30-11-2012, 9:30 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Người đàn ông trả lại ví có hàng chục triệu đồng
Nhặt được ví khi đi tập thể dục buổi sáng, ông Bùi Huy Hoàng đem đến công an

nhờ trả lại cho người đánh mất. Trong ví có hơn 10 triệu đồng, sổ tiết kiệm cùng nhiều giấy tờ quan trọng.

Sáng 29/11, đang đi tập thể dục trên đường Lý Thường Kiệt (Hà Nội), khi chuẩn bị sang đường thì ông Bùi Huy Hoàng (Ấu Triệu, Hoàn Kiếm) nhìn thấy một vật màu sẫm. Cúi xuống nhặt, ông mới biết đó là chiếc ví, liền mang đến trạm gác của một công an nhờ trả cho người mất.

"Khi cả hai cùng mở ra, thấy bằng lái xe ôtô, sổ tiết kiệm cùng các giấy tờ ghi chủ nhân ở Hải Dương, tôi bảo anh công an nhận để người mất đến hỏi thì trả, nhưng anh bảo phải báo lên công an phường. Tôi đi bộ đến chỗ công an điều tra thì được các anh ấy đưa sang phường Trần Hưng Đạo làm thủ tục trình báo", ông Hoàng kể lại.

Ông chia sẻ, ngay khi nhặt được ví, biết bên trong có giấy tờ, ông đã nghĩ phải tìm cách trả lại cho người mất bởi nếu làm lại rất mất thời gian. Còn tiền bạc, ai cũng phải rất gian khổ mới làm ra được.

Ông Bùi Huy Hoàng đem đến công an nhờ trả lại ví tiền cho người đánh mất. Ảnh: Hoàng Thùy.

Đại diện công an phường Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm) cho biết, chiếc ví ông Hoàng nhặt được có 9,7 triệu đồng tiền mặt, một số đôla Mỹ, một sổ tiết kiệm và nhiều loại giấy tờ như bằng lái xe ôtô, chứng minh thư nhân dân. Do ví không có số liên lạc của người mất nên công an đã liên hệ với ngân hàng nhờ tìm giúp từ thông tin trên sổ tiết kiệm, từ đó gọi về báo thông tin cho gia đình.

"Sáng nay người mất đã đến nhận lại đồ làm rơi và cảm ơn tôi. Họ kể là sáng qua đi đón dâu từ Hải Dương đến Lê Duẩn, qua Lý Thường Kiệt thì xuống xe và bị rơi. Bản thân không biết là bị mất ở đâu, đang rất buồn phiền thì được tin báo lên nhận lại ở công an Hà Nội", ông Hoàng cho hay.

Từng làm việc ở đội tự quản của phường Hàng Trống, ông Hoàng nhiều lần cùng công an bắt tội phạm, nghiện hút, trộm cắp, cờ bạc. Từ tháng 6 năm ngoái, ông bị tai biến mạch máu não nên nghỉ làm để điều trị. Hiện ông đi bộ hàng ngày để hồi phục và phụ giúp vợ kinh doanh gạo.

Nhận xét về việc làm của ông Hoàng, đại diện công an phường Trần Hưng Đạo cho rằng, hành động của ông rất đáng ghi nhận khi cả nước đang hướng tới việc xây dựng nếp sống văn minh. "Những người mang đồ nhặt được đến công an nhờ tìm người đánh mất là rất hiếm, cũng đã rất lâu rồi phường mới tiếp nhận", vị công an phường nói.

Theo Hoàng Thùy (VNE)


Ngày 30-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Người đàn ông trả lại ví có hàng chục triệu đồng Nhặt được
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: