Thứ 6, 29-03-2024, 1:54 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » CSGT bắt dân chứng minh xe đi mượn lên tiếng phân trần (http://vietyo.com)
CSGT bắt dân chứng minh xe đi mượn lên tiếng phân trần
boconganh1010Date: Thứ 5, 22-11-2012, 1:49 AM | Message # 1
Thực tập
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 68
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
[size=13]CSGT Trần Duy Kiên, số hiệu 192 – 726, người được nhắc tới trực tiếp trong đoạn clip đã lên tiếng phân trần về vụ việc bắt dân chứng minh xe đi mượn.

Sau khi file ghi âm CSGT Hải Dương bắt dân chứng minh xe đi mượn được đăng lên Phunutoday, dư luận đã có rất nhiều phản ứng khác nhau.

PV đã có cuộc làm việc với Thượng úy Trần Duy Kiên, số hiệu 192 – 726, người được nhắc tới trực tiếp trong đoạn clip kể trên để làm rõ thêm vụ việc. Thượng úy Trần Duy Kiên hiện là cán bộ Đội CSGT trật tự và cơ động Công an huyện Bình Giang - Hải Dương.

Anh Kiên cho biết: “Vào ngày 15/11, thực hiện kế hoạch của lãnh đạo Công an tỉnh Hải Dương giao cho tuần tra, kiểm soát phát hiện các trường hợp vi phạm giao thông, tổ công tác có nhiệm vụ kiểm tra ở Km10 thuộc địa phận xã Nhân Quyền (huyện Bình Giang), tỉnh lộ 392. Khi chúng tôi đang làm nhiệm vụ thì phát hiện chiếc xe con đi ở giữa đường đang đi nhanh lại chuyển sang đi chậm.

Anh em CSGT dùng tín hiệu để xe đi phía bên phải của mình và yêu cầu dừng lại để kiểm tra giấy tờ. Lái xe cũng lừng chững mãi mới xuất trình giấy tờ. Khi lái xe xuất trình giấy tờ thì phát hiện giữa giấy đăng kí và bằng lái không khớp nhau họ tên. Còn bảo hiểm và kiểm định đầy đủ.

Anh em có kết luận lỗi này là vi phạm Nghị định 71/2012/NĐ-CP của Chính phủ mới có hiệu lực ngày 10/11/2012. Sau đó lái xe chứng minh xe này là đi mượn, anh em có tạo điều kiện cho lái xe đi và lái xe cũng đã cảm ơn lực lượng CSGT”.

Anh Kiên cũng nhấn mạnh, CSGT chỉ nhắc nhở sau khi chủ phương tiện chứng minh được đây là xe đi mượn của bạn.

Tuy nhiên trong đoạn băng ghi âm không hề thấy được những lời nhắc nhở của anh Kiên đối với trường hợp vi phạm này. Chỉ nghe thấy CSGT Kiên yêu cầu anh Sơn chứng minh là xe đi mượn: "Làm sao biết anh mượn. Anh nói mồm anh mượn thôi, chứ có giấy tờ gì không? Giấy tờ chứng minh anh mượn xe đâu?..."

Khi độc giả Sơn trong băng ghi âm khẳng định xe anh đang đi là xe mình mượn của bạn có tên là Đỗ Hoài Phương, hiện tại anh Phương chưa có gia đình. CSGT còn hỏi xoay “Mượn xe của ai?” “Vợ anh ấy tên là gì?”, rồi yêu cầu anh Sơn bảo bạn làm xác nhận sau và vẫn giữ lập trường lập biên bản với lỗi “xe không chuyển quyền sở hữu” vì không có giấy tờ gì chứng minh đây là xe đi mượn.

Sau vụ việc, Trung tá Nguyễn Mạnh Chiến, Đội trưởng đội CSGT trật tự và cơ động Công an huyện Bình Giang cho biết đoạn ghi âm trên đã được chỉ huy đơn vị, chỉ huy đội nghe qua nhiều lần và cũng đã gặp gỡ, trao đổi, nhắc nhở đồng chí Kiên.

Trung tá Chiến cho biết thêm: “Đây là tổ tuần tra cơ động. Đồng chí Phan Ngọc Sơn lái xe theo hướng từ dưới thị trấn Thanh Miện lên thị trấn Kẻ Sặt, qua tỉnh lộ 392. Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ tại đây phát hiện anh ấy đi ra giữa đường mà không đi về bên phải của mình.

Vì không có phương tiện đo ghi hình nên chúng tôi cũng chỉ gọi vào nhắc nhở lỗi vi phạm này. Khi kiểm tra giấy tờ thì phát hiện ra giấy tờ không khớp và cũng đã nhắc nhở đồng chí Sơn về vấn đề chuyển quyền sở hữu đối với phương tiện tham gia giao thông”.

Theo Trung tá Nguyễn Mạnh Chiến, tới đầu giờ chiều ngày 19/11, Trung tá mới nhận được công điện 141 của Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội.

Công điện nêu rõ: “Khi tuần tra kiểm soát phát hiện trường hợp có giấy đăng kí xe nhưng tên chủ xe không trùng với tên người lái xe và người lái xe trình bày xe đi mượn, xe đi thuê, xe gia đình thì không xử phạt hành vi vi phạm mua bán không sang tên”.

Trong khi đó, vụ việc CSGT Hải Dương yêu cầu anh Sơn chứng minh xe đi mượn diễn ra vào ngày 15/11 nên có thể CSGT chưa nắm rõ.

Lê Nguyễn (Theo GDVN)
http://vietyo.com[/size]


Ngày 22-11-2012
Thành viên đăng

boconganh1010
 
cucquyDate: Thứ 5, 13-12-2012, 1:21 PM | Message # 2
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
wacko


Ngày 13-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » CSGT bắt dân chứng minh xe đi mượn lên tiếng phân trần (http://vietyo.com)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: