Thứ 7, 18-05-2024, 11:23 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Ra mắt trang web đầu tiên về đào tạo HIV/AIDS Cập nhật lúc
Ra mắt trang web đầu tiên về đào tạo HIV/AIDS Cập nhật lúc
peheo9xDate: Thứ 6, 30-11-2012, 4:49 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Ra mắt trang web đầu tiên về đào tạo HIV/AIDS
Cập nhật lúc :5:09 PM, 29/11/2012
(ĐVO) Trang web đầu tiên về đào tạo y tế liên tục trong lĩnh vực HIV/AIDS được ra mắt hôm 29/11 tại ĐH Y Hà Nội nhằm cập nhật những xu hướng điều trị mới nhất

Ngoài ra, trang web cũng nhằm đảm bảo việc cung cấp các dịch vụ tốt hơn thông qua tăng cường hệ thống y tế cũng như năng lực kiểm soát sự lây lan dịch HIV của Việt Nam

Thông qua ngân sách của Kế hoạch cứu trợ khẩn cấp của Tổng thống Hoa Kỳ về phòng, chống HIV (PEPFAR), Trung tâm dự phòng và kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ CDC đã cộng tác với ĐH Y Hà Nội và ĐH Washington xây dựng trang web cung cấp các chương trình do các chuyên gia HIV Việt Nam soạn thảo.

Một phần giao diện của trang web. (Ảnh chụp màn hình)
Chương trình bao gồm các bài giảng bằng video và audio mà các bác sỹ và cán bộ ngành y tế có thể dễ dang truy cập bất cứ lúc nào. Các nội dung trên trang web bao gồm nhiều lĩnh vực như đồng nhiễm Lao/HIV, các tác dụng phụ của điều trị thuốc kháng virus và các phương pháp tiếp cận mới trong việc tư vấn và xét nghiệm HIV cũng như các nghiên cứu ca bệnh về những đối tượng nhiễm HIV tập trung ở Việt Nam.

“Kỹ thuật số có mặt tại mọi nơi cải thiện đời sống của chúng ta trên nhiều phương diện. Và chúng ta cần phải lồng ghép công nghệ kỹ thuật số vào hệ thống chăm sóc y tế tại Việt Nam, không chỉ trong lĩnh vực HIV mà còn trong các lĩnh vực y tế khác. Trang web mới này sẽ giúp chúng ta thực hiện được điều này vì các bác sỹ và cán bộ làm việc trong lĩnh vực HIV có thể nâng cao kỹ năng chuyên môn của họ dù họ ở thành thị hay những vùng nông thôn hẻo lánh – miễn là họ có máy tính và truy cập được internet,” ông Đỗ Duy Cương, giám đốc phòng khám ngoại trú tại Bệnh viện Bạch Mai phát biểu tại lễ ra mắt.

Thông qua chương trình PEPFAR và tổ chức CDC, chính phủ Hoa Kỳ đã cam kết tài trợ hơn 10 triệu USD trong vòng hai năm qua để đào tạo và hỗ trợ các cán bộ y tế Việt Nam trong cuộc chiến chống lại dịch HIV và tăng cường năng lực hệ thống y tế.


Ngày 30-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Ra mắt trang web đầu tiên về đào tạo HIV/AIDS Cập nhật lúc
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: