Thứ 7, 18-05-2024, 9:57 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Phóng sự Pê đê gây xúc động mạnh
Phóng sự Pê đê gây xúc động mạnh
peheo9xDate: Thứ 6, 30-11-2012, 4:46 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Phóng sự Pê đê gây xúc động mạnh
Cập nhật lúc :10:33 AM, 30/11/2012
Đoạn phóng sự ngắn kể về nỗi lòng của một người phụ nữ trong hình hài đàn ông khiến cộng đồng mạng xúc động mạnh sau khi được đăng tải lên Youtube.

Đoạn phim do trung tâm ICS (tổ chức của chính những người LGBT - cộng đồng của người đồng tính, song tính, chuyển giới) tại Việt Nam thực hiện.

Đoạn video là lời tự sự của cô gái mang thân hình con trai có tên là Yuki.

Năm nay em 19 tuổi. Em là người chuyển giới. Cha mẹ sinh con trời sinh tính. Em sinh ra thân là con trai, nhưng em xem thân mình là một người con gái. Nhưng đối với xã hội, người ta không xem em là con trai, mà cũng không xem em là một người con gái. Người ta đơn giản chỉ gọi em là Pêđê.

Yuki khát khao được sống đúng như một cô gái. (Ảnh chụp từ clip)
Không chỉ bị xã hội nhìn với ánh mắt khác thường, những người như Yuki còn khi đi xin việc làm cũng vấp phải sự kỳ thị, phân biệt đối xử chua chát. “Ở đây không chấp nhận pê đê, tụi bay vô đây ăn trộm, chứ tụi bay làm được cái gì!”. Người ta ném vào mặt Yuki những lời như thế, chưa cần biết năng lực của cô như thế nào.

Em cũng ước như bao người, có công ăn việc làm ổn định. Em muốn tụi em được sống vui như bao người khác Nhiều khi suy nghĩ, tụi em đâu làm hại ai. Ngày nào xã hội còn nhìn em một cách khác thường thì em vẫn còn lạc lõng giữa thế giới này...

Vì không tìm được một việc làm ổn định, Yuki chấp nhận ở nhà làm bất kỳ việc gì được thuê. Nhưng những công việc lặt vặt, lương thiện như làm tóc, trang điểm, hát đám ma, đám cưới…cũng bị mọi người coi là khác thường, phá làng phá xóm.

Giống như bao người sinh ra với tâm hồn và thể xác không đồng điệu, Yuki có một ước mơ, ước mơ một ngày em được đi qua Thái lan để làm một người con gái theo đúng tâm nguyện của em, và xã hội công nhận em là một người phụ nữ thực sự. Nếu lỡ xui khiến, một đi không trở về, em nguyện chết trên thân xác một người phụ nữ, cho dù em sống được một tiếng, hay một phút, thì em cũng hoàn thành được nguyện vọng.

Đoạn kết của phóng sự là những lời hy vọng, mong mỏi khát khao vào tương lai được sống như những người bình thường, cho dù tương lai đó chưa biết đến bao giờ. Khi ánh sáng tự nhiên tắt đi và ánh đèn đường bật lên, đó mới là lúc cuộc sống của tụi em được bắt đầu. Nhưng em không muốn như vậy, em muốn một ngày nào đó, bình minh của tụi em sẽ đến sớm – và tươi sáng hơn!

Đoạn phim mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc đã khiến nhiều người xúc động.

“Mỗi sáng các bạn thức giấc, và nhìn vào gương, bạn muốn cao hơn một chút, bạn muốn da mình trắng hơn một chút, đỡ mụn một chút. Đó là những mong ước tự nhiên về những chỗ chưa hoàn thiện trên cơ thể. Nhưng sẽ thế nào nếu bạn nhìn vào và thấy một người khác, một dáng hình khác với giọng nói trong đầu bạn: mày là con trai/mày là con gái. Đó là một nỗi khát khao, ám ảnh được sống đúng như lý trí của minh, nó gấp hơn hàng ngàn hàng vạn những lo lắng nhỏ nhoi khác. Đó khát khao khi bị chế giễu và đau đớn.
khi xem clip này mình đã phần nào hiểu nỗi khổ của họ, chúc bạn trong clip này sớm đạt được mong ước, có thể qua Thái Lan để làm việc mình muốn. Chúc bạn may mắn!” một bạn có nickname bosstrananh chia sẻ.

“Sống là chính mình. Mình hy vọng một ngày nào đó xã hội sẽ đón nhận và mọi người đều có cơ hội để sống, để phát triển đúng con người mình muốn... Thật sự mình lo lắng vấn đề việc làm, giấy tờ cho người chuyển giới. Công việc bấp bênh, lý lịch mù mờ thì làm sao con người có yên tâm sống đừng nói là đóng góp gì cho cộng đồng. Thiểu số đâu có nghĩa là không cần tới, vẫn có nhưng người tài ở trong đó. Thật tiếc...” người có nickname Lăng quăng bình luận.


Ngày 30-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Phóng sự Pê đê gây xúc động mạnh
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: