Thứ 7, 18-05-2024, 8:36 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Lại mạo danh giúp đỡ hoàn cảnh nhân ái để lừa tiền
Lại mạo danh giúp đỡ hoàn cảnh nhân ái để lừa tiền
peheo9xDate: Thứ 6, 30-11-2012, 4:33 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Lại mạo danh giúp đỡ hoàn cảnh nhân ái để lừa tiền
(Dân trí) – Ngay sau khi hoàn cảnh khó khăn của vợ chồng ông Phùng Sâm (trú thôn Dương Thạnh, xã Trà Dương, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) được báo Dân trí đăng tải để bạn đọc hảo tâm giúp đỡ thì có kẻ nhẫn tâm lợi dụng để lừa đảo.


Vợ chồng ông Phạm Sâm suýt bị kẻ xấu mạo danh giúp đỡ để lừa tiền

Ngày 28/11, ngay sau bài viết “Vợ tôi chỉ còn chờ ngày để… chết” của hoàn cảnh gia đình ông Phùng Sâm được Báo Dân trí đăng tải, ông nhận được điện thoại của kẻ lạ mặt liên lạc với ông nói rằng hiện có 5 suất quà của Hội chữ Thập đỏ Trung ương kết hợp với Tổng Công ty (đối tượng không nói rõ là Tổng công ty nào - PV) trị giá 95 triệu đồng/suất trao đến các nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ.

Hiện đơn vị đã trao được 4 suất, còn 1 suất của một người đã chết, biết gia đình ông có hoàn cảnh khó khăn nên Tổng Công ty chuyển số tiền này qua cho gia đình ông.

Tuy nhiên, để nhận được số tiền này, đối tượng bảo ông Sâm phải chuẩn bị 5,5 triệu đồng tiền làm “giấy tờ” và 2 triệu đồng tiền công. Đối tượng còn hối ông Sâm phải nhanh chóng chuẩn bị tiền và đón xe về TP Tam Kỳ đúng 13h30 cùng ngày làm để làm thủ tục nhận số tiền này. Ông Sâm cho biết, đối tượng này nói giọng ở các tỉnh bắc miền Trung, có thể là người Thanh Hóa hay Nghệ An và gọi điện cho ông rất nhiều lần từ sáng đến chiều ngày 28/11.

Nghi ngờ có điều gì khuất tất, sau khi đối tượng này trao đổi xong thì ông liên lạc ngay với PV Dân trí để xác minh có số tiền nói trên có thật hay không? Ông cũng cung cấp số ĐT của đối tượng là 01636263823 để PV Dân trí liên lạc xác minh.

Khi PV Dân trí đóng vai là con của ông Sâm liên lạc với số ĐT 01636263823 hỏi thủ tục để nhận giúp số tiền cho bố mình là ông Phùng Sâm thì đối tượng chỉ trả lời qua loa và bảo chỉ làm việc với đối tượng là ông Sâm đã đăng báo chứ không làm việc với người lạ. Khi biết PV bật ghi âm thì đối tượng tắt ngay điện thoại. Tiếp tục liên lạc thì đối tượng không nghe máy.

Ông Sâm cho biết, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, sự giúp đỡ của bạn đọc hảo tâm là rất đáng quý. Nếu ai đó thật sự giúp đỡ ông số tiền lớn đến 95 triệu đồng thì ông sẽ đi vay mượn 7,5 triệu để lo thủ tục. Tuy nhiên, ông đã cảnh giác nên không bị mắc bẫy.

Điều đáng nói, đối tượng có số ĐT 01636263823 cũng đã giở trò lừa đảo hoàn cảnh nhân ái ở Nghệ An nhưng không thành đã được báo Dân trí phản ảnh qua bài viết “Thêm một hoàn cảnh nhân ái bị kẻ xấu lừa tiền” đăng vào ngày 24/11 vừa qua.

Đây là cách lừa đảo không mới nhưng các trường hợp nhân ái rất dễ mắc bẫy. Đề nghị các trường hợp nhân ái đã được báo Dân trí phản ảnh hoặc trường hợp khác nếu có người giúp đỡ nhưng lại đề nghị đưa tiền làm “thủ tục” hay tiền công xe đò thì hết sức cảnh giác để không bị mắc bẫy. Bạn đọc nào có thông tin về đối tượng xấu nói trên vui lòng liên lạc với Dân trí để chúng tôi chuyển đến cơ quan chức năng xử lý.

Công Bính


Ngày 30-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Lại mạo danh giúp đỡ hoàn cảnh nhân ái để lừa tiền
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: