Thứ 5, 25-04-2024, 3:13 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Người dân chặn xe rác gây ô nhiễm
Người dân chặn xe rác gây ô nhiễm
cucquyDate: Thứ 5, 22-11-2012, 1:29 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Cho rằng bãi rác Thọ Vức (Phú Yên) gây ô nhiễm, làm đảo lộn cuộc sống của người dân nhưng cơ quan chức năng không giải quyết, hàng chục hộ dân đã đổ ra đường ngăn không cho xe rác tập kết vào bãi.

Tối 19 và ngày 20/11, hàng chục hộ dân thuộc thôn Thọ Vức, xã Hòa Kiến (TP Tuy Hòa, Phú Yên) dàn hàng ngang giữa đường ngăn không cho xe rác của Công ty TNHH Môi trường đô thị Phú Yên chạy vào bãi thải.

Theo người dân sống dọc bờ suối Cây Sanh (thôn Thọ Vức), nguyên nhân khiến họ bức xúc là sau một thời gian tạm lắng, hơn một tuần nay, dòng suối lại chuyển màu đen đục, bốc mùi hôi thối do ô nhiễm từ bãi rác Thọ Vức.
Người dân đổ ra đường chặn xe rác.

Người dân đổ ra đường chặn xe rác. Ảnh: Chí Phan.

Các xe rác của Công ty TNHH Môi trường đô thị Phú Yên được cho là liên tục chở phân và rác thải từ những lò mổ gia súc về đổ tại đây, gặp trời mưa chất thải trôi theo dòng nước tràn xuống suối gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Bà Huỳnh Thị Dơi, một người dân sống gần khu vực này cho biết, đàn bò nhà bà uống nước suối ô nhiễm về lập tức phát bệnh. Người lội xuống suối thì về chân tay bị ngứa, nổi mề đay. "Đã nhiều lần chúng tôi kiến nghị lên chính quyền địa phương và các ngành chức năng nhưng tình trạng trên không có gì chuyển biến, thậm chí ngày càng nghiêm trọng hơn”, bà Dơi bức xúc.

Một người dân khác cho rằng, gần đây nước suối không chỉ có màu đen đục, hôi thối mà còn sinh ra nhiều ruồi, muỗi. Nếu không sớm xử lý, các giếng nước cũng sẽ bị ô nhiễm.

Ngay trong đêm 19/11, UBND xã Hòa Kiến đã huy động cán bộ đến giải thích, vận động người dân không nên tập trung đông người, ngăn cản xe rác gây mất an ninh trật tự. Tuy nhiên, phải đến hơn 21h cùng ngày mọi người mới chịu ra về. Ông Trần Thế Cường, Phó chủ tịch UBND xã Hòa Kiến cho biết, việc rò rỉ chất thải từ bãi rác theo bà con phản ánh là có thật. Xã đã báo cáo vụ việc lên lãnh đạo thành phố.

Theo bà Nguyễn Thị Phương Thảo, chuyên viên phụ trách môi trường, Phòng tài nguyên môi trường TP Tuy Hòa, kết quả kiểm tra trong lúc hệ thống xử lý bãi rác Thọ Vức vận hành cho thấy quá trình sục khí tại bể sinh học đã tạo ra bọt nước tràn ra khỏi thành bể, gây ô nhiễm. Khắc phục sự cố này, Công ty Môi trường đô thị Phú Yên đã cho đắp mương ngăn nước, không cho rò rỉ xuống suối Cây Sanh.

Đồng thời đoàn kiểm tra đề nghị phía công ty phải thường xuyên cử người túc trực, kịp thời khắc phục sự cố. Việc đơn vị này giảm tải hệ thống xử lý bằng cách bơm nước từ bể lắng ra bãi thải thực vật, đoàn kiểm tra cũng đã đề nghị bơm nước vào bãi thực vật với lưu lượng vừa đủ thấm, tránh tình trạng nước thải chảy trực tiếp từ bãi thực vật ra suối.
Liên quan đến thực trạng trên, cuối tháng 10/2012, ông Lê Khắc Lĩnh, Quản đốc Xí nghiệp quản lý rác thải, Công ty Môi trường đô thị Phú Yên thừa nhận, vì lượng rác thải quá lớn, hồ lắng bị đầy nước nên xí nghiệp phải bơm nước từ bể lắng ngược sang bể sục khí. Do sơ suất của công nhân vận hành nên nước từ trạm bơm tràn xuống suối.

Chí Phan
http://vnexpress.net/


Ngày 22-11-2012
Thành viên đăng

cucquy
Đính kèm: 0314584.jpg (6.2 Kb)
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Người dân chặn xe rác gây ô nhiễm
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: