Chủ nhật, 05-05-2024, 4:09 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Hé lộ tiêu cực tại Quỹ Khuyến công tỉnh (Dân trí) - Phòng A
Hé lộ tiêu cực tại Quỹ Khuyến công tỉnh (Dân trí) - Phòng A
peheo9xDate: Thứ 5, 29-11-2012, 9:34 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Hé lộ tiêu cực tại Quỹ Khuyến công tỉnh
(Dân trí) - Phòng ANKT Công an Hà Tĩnh đang làm rõ những tiêu cực của lãnh đạo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương tỉnh) trong việc sử dụng nguồn vốn của Bộ Công thương phục vụ phát triển tiểu thủ công nghiệp, làng nghề trên địa bàn.

Trao đổi với Dân trí vào sáng ngày 27/11, Đại tá Nguyễn Văn Tường - Trưởng phòng An ninh kinh tế (Công an Hà Tĩnh) xác nhận, một tổ công tác của phòng này đã và đang vào cuộc làm rõ những sai phạm của Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương Hà Tĩnh) trong việc triển khai dự án hỗ trợ, khuyến khích phát triển tiểu thủ công nghiệp và làng nghề trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Đại tá Tường cho hay, vụ việc vẫn đang trong thời gian điều tra nên tạm thời chưa thể cung cấp các thông tin chi tiết cho báo chí.

Trước đó, dư luận Hà Tĩnh, đặc biệt là nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, các HTX trên địa bàn tỉnh này đã hết sức bất bình, phản ánh những tiêu cực của lãnh đạo TTKC&XTTM Hà Tĩnh trong việc xà xẻo tiền của chương trình hỗ trợ phát triển tiểu thủ công nghiệp, làng nghề trên địa bàn Hà Tĩnh mà Bộ Công thương đang triển khai.
Cụ thể, trong hai năm 2011 - 2012, tỉnh Hà Tĩnh được Bộ Công thương phê duyệt, giao kinh phí hơn 4 tỷ đồng nhằm hỗ trợ, khuyến khích phát triển tiểu thủ công nghiệp và làng nghề trên địa bàn tỉnh này. Sau khi được rót vốn, nguồn quỹ này được UBND tỉnh Hà Tĩnh giao cho Trung Tâm nói trên quản lý, triển khai hỗ trợ các doanh nghiệp theo các tiêu chí mà Bộ Công thương đề ra. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, lãnh đạo trung tâm này đã ép các doanh nghiệp phải “lại quả” cho trung tâm với tỷ lệ 6/4 (doanh nghiệp nhận 60%, còn Trung tâm được lại quả 40% ) để nhận được nguồn vốn hỗ trợ từ quỹ khuyến công này.
.
Danh sách một số trường hợp tại Hà Tĩnh được hỗ trợ vốn từ nguồn Quỹ khuyến công quốc gia.

Trong số những đơn vị phải chung chi cho lãnh đạo trung tâm, 3 cơ sở sản xuất đồ mộc dân dụng ở xã Thái Yên (huyện Đức Thọ) cho biết, để nhận được hơn 1,1 tỷ đồng hỗ trợ để đào tạo nghề cho 450 lao động, chủ các cơ sở nói trên đã phải “thí” một bộ phản, một tủ đứng, một bộ bàn ghế trị giá gần 100 triệu đồng cho trung tâm.

Ngoài ra, một cơ sở xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật ô tô, gia công lắp ráp máy kéo ở TX Hồng Lĩnh còn tiết lộ, ngoài chi phí thuốc nước, cơ sở này còn phải chi cho cá nhân Giám đốc trung tâm nói trên số tiền 30 triệu đồng để được nhận gói hỗ trợ 125 triệu đồng.



Ngày 29-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Hé lộ tiêu cực tại Quỹ Khuyến công tỉnh (Dân trí) - Phòng A
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: