Thứ 2, 06-05-2024, 1:45 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Lâm Đồng: Cứu vượn đen má hung bị săn bắt trái phép Cập nhậ
Lâm Đồng: Cứu vượn đen má hung bị săn bắt trái phép Cập nhậ
peheo9xDate: Thứ 5, 29-11-2012, 5:42 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Lâm Đồng: Cứu vượn đen má hung bị săn bắt trái phép
Cập nhật lúc :10:10 AM, 29/11/2012
Hai cá thể vượn đen má hung quý hiếm bị săn bắt trái phép, trong đó một cá thể vượn cái đã chết còn một cá thể vượn con bị thương nặng vừa được các cơ quan chức năng giải cứu, chăm sóc và chuẩn bị chuyển giao về Vườn quốc gia Cát Tiên.
Thông tin trên do Trung tâm giáo dục thiên nhiên (ENV) cung cấp ngày 29/11.

Vượn đen má hung (Hylobates gabriellae) thuộc nhóm 1B của Nghị định 32/2006/NĐ-CP, là nhóm các loài ĐVHD nguy cấp, quý, hiếm nghiêm cấm khai thác và sử dụng vì mục đích thương mại. Các cá thể đực trưởng thành có lông toàn thân màu đen với hai má màu vàng, các cá thể cái và cá thể con non có lông màu vàng.

Cá thể Vượn đen má hung (Hylobates gabriellae) non đang được chăm sóc trước khi chuyển giao về VQG Cát Tiên

Trước đó, ngày 16/11 nhận được tin báo của một tình nguyện viên qua đường dây nóng Bảo vệ ĐVHD về trường hợp có một cá thể voọc quý hiếm bị bắt bẫy và bán lại cho một người dân, ENV đã thông báo cho Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Quảng Bình. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng kiểm tra, xác định đây là một cá thể voọc đen Hà Tĩnh quý hiếm nên chuyển giao cá thể voọc này cho Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Cứu hộ thuộc Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Voọc đen Hà Tĩnh (Trachypithecus laotum hatinhensis) cũng thuộc nhóm 1B của Nghị định 32/2006/NĐ-CP, là nhóm các loài ĐVHD nguy cấp, quý, hiếm nghiêm cấm khai thác và sử dụng vì mục đích thương mại.


Ngày 29-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » Lâm Đồng: Cứu vượn đen má hung bị săn bắt trái phép Cập nhậ
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: