Thứ 7, 20-04-2024, 4:01 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » 23.000 cây đước che phủ vùng đầm phá ven biển miền Trung
23.000 cây đước che phủ vùng đầm phá ven biển miền Trung
peheo9xDate: Thứ 4, 28-11-2012, 11:31 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
23.000 cây đước che phủ vùng đầm phá ven biển miền Trung
Cập nhật lúc :3:02 PM, 27/11/2012
Ngày 27/11, WWF và Nokia khởi động dự án thích ứng, giảm thiểu biến đổi khí hậu và bảo tồn đa dạng sinh học thông qua việc trồng hơn 23.000 cây đước che phủ diện tích hơn 20 hecta tại vùng đầm phá ven biển miền Trung Việt Nam.

Theo đó, trong giai đoạn (2012-2014), tại vùng rừng Rú Chá tỉnh Thừa Thiên Huế dự án sẽ hỗ trợ tập huấn cho hơn 300 người dân địa phương về quản lý cây trồng. Ngoài ra, hơn 400 hộ dân sẽ được hưởng lợi thông qua việc nâng cao kỹ năng quản lý nuôi trồng thủy sản bền vững, giảm lũ lụt và canh tác hiệu quả.

Rú Chá là khu vực có độ đa dạng sinh học cao và sinh kế của người dân địa phương chủ yếu là dựa vào nguồn tài nguyên tự nhiên, đặc biệt thông qua việc nuôi trồng thủy sản và canh tác vụ mùa.

Theo ông Nguyễn Trọng, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Kỹ thuật Lâm nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế, việc khai thác cây ngập mặn để làm chất đốt, lấy đất làm ao nuôi thủy sản, xây dựng hệ thống đê bao ngăn mặn…đã làm giảm diện tích khu rừng xuống còn 4,65 hecta, làm suy thoái các nguồn thủy sản, giảm số lượng chim di cư, gây nên hiện tượng xói lở đất, thiệt hại mùa màng và nhà cửa của người dân.

Sáng kiến của WWF và Nokia sẽ góp phần bảo vệ khu vực này khỏi các nguy cơ thiên tai phát sinh theo mùa và về lâu dài sẽ giúp thích ứng và giảm thiểu biến đổi khí hậu.

Bà Lê Thủy Anh, Quản lý Chương trình Cảnh quan Trung Trường Sơn, WWF-Việt Nam cho biết: “Sáng kiến chung giữa WWF và Nokia là một hoạt động quan trọng nhằm tăng cường tính đa dạng sinh học cho khu rừng đước Rú Chá, thích ứng và giảm thiểu biến đổi khí hậu và thúc đẩy các phương thức nuôi trồng thủy sản bền vững. Điều quan trọng nữa là dự án sẽ giúp cải thiện sinh kế cho các cộng đồng sống quanh khu vực Rú Chá”.

Ông William Hamilton-Whyte, Tổng Giám đốc Văn phòng đại diện Nokia tại Việt Nam chia sẻ: “Biến đổi khí hậu, khai thác các nguồn năng lượng và tài nguyên nằm trong số những thách thức lớn nhất mà thế giới đang phải đối mặt. Từ các thảm họa thiên nhiên, an ninh lương thực tới việc mực nước biển dâng, tất cả đều tác động tới tới các nền kinh tế, cộng đồng và môi trường. Vì vậy, chúng tôi đang nỗ lực hết sức để giúp đỡ trong khả năng của mình. Nokia rất vui mừng được hợp tác với WWF thực hiện dư án quan trọng này và tin tưởng rằng các hoạt động trồng cây và tập huấn nâng cao năng lực sẽ đem lại lợi ích lâu dài cho người dân tỉnh Thừa Thiên Huế”.

Khối doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng và được đặt vào một vị trí đặc biệt để xây dựng các giải pháp toàn cầu thông qua mô hình doanh nghiệp mới và thúc đẩy kiến tạo. Qua sự hợp tác đầy sáng tạo và thách thức này, Nokia và WWF đang giúp giảm thiểu biến đổi khí hậu, nâng cao nhận thức cộng đồng và khuyến khích thay đổi và những giải pháp mang tính sáng tạo.




Ngày 28-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Xã Hội » 23.000 cây đước che phủ vùng đầm phá ven biển miền Trung
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: